Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Norwich: Ngọn đèn trước gió

Chủ Nhật 04/05/2014 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Sân Stamford Bridge hôm nay 4/5 chứng kiến trận đấu mà cả chủ lẫn khách đều cần một chiến thắng để níu giữ hy vọng sống mong manh.

Chelsea đang đứng thứ ba với 78 điểm, ít hơn hai điểm so với các đội đứng ngay trên là Man City và Liverpool. Một chiến thắng sẽ đưa họ trở lại vị trí số một, và ở lại đó ít nhất là sau trận đấu muộn của Liverpool với Crystal Palace tối thứ hai hoặc trận đấu bù của Man City gặp Aston Villa tối thứ tư tuần sau. Cơ bản, Chelsea chưa hoàn toàn hết cơ hội trong cuộc đua vô địch.

Trong khi Chelsea (xanh) phải nỗ lực hết mình vì cuộc chiến vô địch, Norwich cũng phải gồng sức vì suất trụ hạng
Trong khi Chelsea (xanh) phải nỗ lực hết mình vì cuộc chiến vô địch, Norwich cũng phải gồng sức vì suất trụ hạng

Tuy nhiên, nếu như hỏi cổ động viên về niềm tin cho khả năng làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục của đội bóng lúc này, đa phần có thể sẽ lắc đầu. Việc chờ mong hai đối thủ cạnh tranh sảy chân cùng lúc đã khó, điều tối thiểu nhất là chiến thắng trong những trận đấu của mình cũng không phải dễ với Chelsea lúc này.

Trong bảy trận gần đây ở Ngoại hạng Anh, đội bóng của Jose Mourinho đã nhận ba thất bại. Sân Stamford Bridge cũng không còn thiêng với họ. Tuy rằng chỉ ba lần không thắng trong 18 trận tại đây ở Ngoại hạng Anh, đó đều là trước những đối thủ ở nửa dưới của bảng xếp hạng (hoà West Brom và West Ham, thua Sunderland). Stamford Bridge cũng chính là nơi chứng kiến Mourinho và các học trò bị loại khỏi bán kết Champions League cách đây ít ngày, sau thất bại chua chát 1-3 trước Atletico Madrid.

Nội tại của Chelsea cũng đang có vấn đề, khi thầy trò Mourinho công khai bêu riếu nhau trên mặt báo. Đầu tiên là việc Eden Hazard tỏ ra ngờ vực chiến thuật của ông thầy, dẫn đến thất bại ở lượt về với Atletico vừa qua. Mourinho sau đó phản bác rằng tiền vệ người Bỉ đã không hết lòng vì đội bóng - dù thực tế, đây là cầu thủ tạo cơ hội nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này (87 lần).

Chelsea đã bất bại ở bảy trận gần đây nhất gặp Norwich, với sáu thắng và một hoà. Tại Stamford Bridge, họ thậm chí toàn thắng trong sáu cuộc đối đầu giữa hai đội gần đây, ghi 21 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần. Tuy nhiên, đó không phải là thứ Chelsea có thể đem ra doạ dẫm ai lúc này. Ở trận đấu sân nhà gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, họ đã thất thủ 1-2 trước Sunderland. Trận đấu đó thậm chí chấm dứt chuỗi 77 trận bất bại của Mourinho trên sân nhà tại giải đấu số một xứ sương mù kể từ khi ông dẫn dắt Chelsea lần đầu (2004-2007) và lần hai (từ 2013 đến nay).

Trước khi vào trận hôm đó Sunderland bị đánh giá rất thấp, với vị trí bét bảng và tưởng như chắc chắn xuống hạng. Và đó sẽ là cái gương để Norwich nhìn vào. Họ lúc này cũng chỉ đứng thứ 18 - vị trí cao nhất trong nhóm ba đội có nguy cơ xuống hạng - với chỉ 32 điểm và hiệu số - 32.

Đối thủ đứng ngay trên Norwich là Sunderland đang được 35 điểm, với hiệu số -19 và còn một trận đấu bù. Chính vì vậy, cánh cửa sẽ khép lại với Norwich nếu không giành chiến thắng hôm nay. Cái thế cùng đường đó là lý do khiến mọi chuyện đều có thể xảy ra, dù là Chelsea và ở Stamford Bridge.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Schwarzer, Ivanovic, Cole, Cahill, Azpilicueta, Matic, Lampard, Willian, Schuerrle, Hazard, Eto'o
Norwich:
Ruddy; Whittaker, Martin, Yobo, Olsson; Johnson; Fer, Howson; Snodgrass; Redmond, Elmander
Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X