Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea noi gương Arsenal, bán tên sân kiếm tiền

Thứ Sáu 06/11/2009 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2006, Arsenal rời ngôi nhà cũ Highbury, chuyển đến một sân mới xây có sức chứa trên 6 vạn khán giả. Sau khi đổ ngót 400 triệu bảng vào xây sân bóng này, The Gunners rơi vào tình trạng nợ đầm đìa và quyết định bán tên sân cho hãng hàng không Fly Emirates của UAE.

Hợp đồng tài trợ của đội bóng Bắc London với hãng Fly Emirates có thởi hạn 15 năm (tới năm 2021), mang lại cho họ lợi nhuận lên đến 100 triệu bảng.

“Noi gương” anh bạn hàng xóm, Chelsea cũng rục rịch chuẩn bị bán tên sân. Đội bóng Tây London muốn bán tên sân Stamford Bridge, xây dựng từ năm 1905, sức chứa 41.800 người cho một doanh nghiệp nào đó để thu hồi một khoản lợi nhuận nhất định. Đây là một chiến lược phát triển mới, được “đầu têu” bởi tân giám đốc điều hành Ron Gourlay, người vừa mới thay thế Peter Kenyon ngồi vào chiếc ghế quyền lực lớn thứ 2 ở Stamford Bridge.

Kể từ khi mua lại Chelsea vào năm 2003, Roman Abramovich vẫn liên tục phải rót tiền đầu tư vào CLB, dẫn đến tình trạng The Blues luôn kinh doanh lỗ, bất chấp thành tích trên sân cỏ liên tục được cải thiện. Trong chiến lược phát triển của mình, tỷ phú người Nga hướng tới mục tiêu biến Chelsea thành một doanh nghiệp làm ăn có lãi, tự nuôi sống bản thân mình và việc bán tên sân cho các nhà tài trợ là một phần trong chiến lược ấy.

Dự kiến, Chelsea sẽ bán tên sân cho một đối tác theo bản hợp đồng có thời hạn 10 năm. Họ cũng đang lên phương án đàm phán với hãng điện thoại Samsung của Hàn Quốc, đối tác đang tài trợ in logo trên áo đấu. Nếu khả thi, sân Stamford Bridge có thể được đổi tên thành "Samsung Stamford Bridge".

Chelsea cũng đã tính đến phương án cải thiện sức chứa sân Stamford Bridge (hiện có 41.800 ghế ngồi). Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ chưa được vận hành trong ít nhất 5 năm tới.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X