Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

BLĐ Chelsea nói gì khi phải đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng?

Thứ Tư 27/01/2016 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – The Blues đang đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng tương tự như Real hay Barca do vi phạm những quy định về việc sử dụng cầu thủ dưới 18 tuổi.

BLD Chelsea noi gi khi phai doi mat voi an phat cam chuyen nhuong hinh anh
Traore đã thi đấu cho Chelsea trước khi tròn 18 tuổi
Chelsea sắp bị cấm chuyển nhượng vì đã mắc phải những sai lầm đáng trách trong việc sử dụng cầu thủ trẻ Bertrand Traore
. Phải đến tháng 1/2014, khi Traore tròn 18 tuổi, đội bóng thành London mới chính thức có được chữ ký của sao trẻ người Burkina Faso. Tuy nhiên, trước đó, cầu thủ này đã tham dự một trận đấu của đội U18 Chelsea với U18 Arsenal trong quãng thời gian 6 tuần thử việc tại Stamford Bridge. Đến mùa hè năm 2013, tiền vệ tới từ châu Phi thậm chí còn tham dự tour du đấu hè cùng The Blues và được trao cơ hội ra sân ở trận gặp Singha All Stars.

Theo quy định của FIFA, các đội bóng không được phép chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi ngoại trừ ba trường hợp. Thứ nhất, cầu thủ được chuyển đến một quốc gia khác nếu bố mẹ cũng chuyển đi vì một lý do ngoài bóng đá. Thứ hai, cầu thủ từ 16 đến 18 tuổi chuyển từ nước này sang nước khác với điều kiện cả hai nước đều thuộc Liên minh châu Âu EU. Thứ ba, nơi cầu thủ chuyển đến cách nơi cũ 100 km.
Chelsea chính thức dính án phạt từ FA
(Bongda24h.vn) – Đội bóng thành London đã bị phạt 65.000 bảng vì không kiểm soát được các cầu thủ của mình trong trận hòa 2-2 với West Brom cách đây hai tuần.
Rõ ràng, Bertrand Traore không thuộc trường hợp đặc biệt nào kể trên và The Blues đang ngồi trên đống lửa với án phạt cấm chuyển nhượng treo lơ lửng trên đầu. Hồi giữa tháng này, FIFA cũng đã chính thức cấm Real Madrid và Atletico Madrid mua sắm trong hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp vì những sai phạm tương tự.

Dẫu vậy, BLĐ Chelsea cho biết họ không vi phạm bất cứ điều luật nào trong trường hợp của Traore vì những trận đấu mà cầu thủ trẻ 20 tuổi góp mặt đều không phải những trận đấu chính thức. “Bertrand Traore được gia nhập Chelsea vào tháng 1/2014 và độ tuổi của cậu ấy khi đó hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu của FIFA. Trước thời điểm đó, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ cậu ấy vào tháng 1/2014. Chúng tôi đã thông báo điều này rõ ràng và được sự đồng thuận của FA và BTC Premier League về trường hợp của Bertrand Traore.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X