Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Niềm tin nơi Torres dần cạn kiệt

Thứ Ba 29/07/2014 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chẳng ai có thể tin tiền đạo một thời hàng đầu của bóng đá thế giới lại có thể bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn trước khung thành đã bỏ trống và khoảng cách chỉ là 2 mét trong trận giao hữu mới đây của Chelsea. Xem ra tương lai của El Nino ở Stamford Bridge đang trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết.

Fernando Torres trước đây từng được xem là một trong những sát thủ đáng sợ nhất của bóng đá thế giới. Điều đó được anh thể hiện khi còn khoác áo của Atletico Madrid và Liverpool. Anh ghi được 82 bàn thắng sau 214 lần ra sân cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Chuyển đến Premier League và chơi bóng cho Liverpool, Torres vẫn giữ được những phẩm chất của một chân sút hàng đầu. Những gì mà Torres thể hiện đã khiến cho Chelsea phải bỏ ra một số tiền kỷ lục lên tới 50 triệu Bảng để có thể mang anh về với Stamford Bridge.

Pha bỏ lỡ khó tin tỏng trận giao hữu hôm qua của Torres
 

Tại đây Fernando Torres đã có những bước lùi trong sự nghiệp. Tất nhiên là anh vẫn nhận được những danh hiệu lớn nhỏ cùng với Chelsea, nhưng về phương diện cá nhân thì những gì anh thể hiện là rất đáng thất vọng. Torres không còn chơi bùng nổ như trước đây nữa. Một tiền đạo mạnh mẽ và là nỗi lo thường trực trong vòng cấm của mọi đội bóng dường như biến mất. Thay vào đó là một Torres mờ nhạt, thi đấu vật vờ trên sân và đôi khi anh còn làm nên những điều không tưởng với những pha bỏ lỡ khó tin.

Pha bóng bỏ lỡ từ khoảng cách 2 mét trước khung thành của Olimpija Ljubljana trong một tư thế trống trải không phải là lần đầu tiên Torres có thể bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn đến như vậy. Còn nhớ trước đây trong trận đấu với Man Utd ở giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2010-2011, tiền đạo người Tây Ban Nha đã vượt qua thủ môn và khi nhiệm vụ của anh chỉ đơn giản là sút bóng vào lưới thì Torres lại bất ngờ đưa bóng ra ngoài một cách đầy khó hiểu!

Chính những pha bỏ lỡ đó đã khiến Torres nhận được khá nhiều những lời chế giễu của các cổ động viên. Có người gọi anh là “kẻ phá đám” hay “chuyển hoá bàn thắng thành cơ hội”. Những tình huống mà sút ra ngoài còn khó hơn sút vào trong nhưng Torres vẫn bỏ lỡ. Điều đó dường như cho thấy một điều rằng Torres đang dần đánh mất đi sự lạnh lùng của một sát thủ, cảm giác bóng tốt nhất cũng như là một bản lĩnh thi đấu ngày càng kém đi.

Kể từ khi chuyển đến Chelsea, Torres dường như trở thành con người khác. Anh ít cười hơn và ít nói đi. Tiền đạo người Tây Ban Nha thi đấu một cách âm thầm và lầm lũi trên sân cỏ. Có đôi khi người ta thấy anh cố gắng bám đuổi theo trái bóng một cách đầy quyết tâm và khao khát bàn thắng như thế nào. Nhưng chỉ như vậy thôi thì chưa đủ!

Đã bốn mùa bóng trôi qua, cầu thủ có giá trị chuyển nhượng ngất ngưởng 50 triệu Bảng vẫn chưa để lại nhiều dấn ấn. Thay vào đó là những kỳ vọng mơ hồ để rồi cái nhận lại được là sự thất vọng. Một người Tây Ban Nha nữa đã đến đó là Diego Costa. Và tương lai của Fernando Torres lại đang được đặt nhiều dấu hỏi lớn khi mới đây tân binh Costa đã toả sáng. Niềm tin của người hâm mộ dành cho Torres đang cạn dần, nhất là sau màn trình diễn nghèo nàn và điểm nhấn đến từ pha bỏ lỡ không thể tin nổi trong trận đấu với Olimpija Ljubljana, có lẽ ngày Torres rời Stamford Bridge cũng không còn xa.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X