Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Những phương án thay thế Costa và Kante

Thứ Bảy 17/12/2016 23:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea sẽ mất bộ đôi quan trọng Costa và Kante trong trận gặp Bournemouth ở ngày Lễ tặng quà sắp tới vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng. Hãy cùng xem HLV Conte có những phương án nào để khỏa lấp sự vắng mặt của những trụ cột then chốt này.

Diego Costa
Chelsea Nhung phuong an thay the Costa va Kante hinh anh
Costa tiếp tục nổ súng để mang về chiến thắng cho Chelsea

Costa vừa ghi được bàn thắng thứ 13 tại Premier League mùa giải năm nay. Bàn thắng của cầu thủ người Tây Ban Nha đã ấn định tỉ số 1-0 của trận đấu và mang lại chiến thắng thứ 11 liên tiếp cho đoàn quân của Conte. Có thể thấy, chân sút 28 tuổi đã hồi sinh mạnh mẽ dưới sự chỉ đạo của Conte mùa này. Khi mùa giải mới chỉ trôi qua được một nửa thời gian, ngôi sao gốc Brazil đã ghi được số bàn thắng bằng nỗ lực của anh cả mùa giải năm ngoái.

Costa đã được xuất phát trong tất cả mọi trận đấu ở Premier League mùa này. HLV Conte miêu tả anh là một “chiến binh” và dĩ nhiên hiện giờ Chelsea không có một người thay thế xứng đáng cho cựu cầu thủ của Atletico Madrid. Tuy nhiên, việc Costa bị treo giò đã mang lại cơ hội cho sao trẻ Michy Batshuayi.
Chelsea Nhung phuong an thay the Costa va Kante hinh anh 2
Costa sẽ vắng mặt trận gặp Bournemouth do nhận đủ 5 thẻ vàng

Tài năng trị giá 40 triệu euro của Chelsea hiện chỉ được sử dụng ở League Cup và số lần ra sân từ ghế dự bị của anh ở Premier League cũng chỉ dừng lại trên đầu ngón tay. Nhưng cũng chính vì thế mà Batshuayi đang mang trong người khát khao thể hiện mình cực kỳ lớn. Măng non người Bỉ đã ghi được 23 bàn thắng sau 50 trận ra sân cho Marseille ở mùa giải năm ngoái. Khả năng săn bàn của Batshuayi là không phải bàn cãi và điều mà anh cần chỉ là cơ hội để thể hiện điều đó.

Cầu thủ tuổi teen Dominic Solanke cũng là một sự lựa chọn dành cho HLV Conte. Sao trẻ 19 tuổi này có lối chơi bùng nổ khá giống Diego Costa. Tuy nhiên, trước khi ngước mắt về phía Solanke, có lẽ HLV Conte sẽ nghĩ đến phương án sử dụng “số 9 ảo” với những lựa chọn sáng sủa như Pedro, Hazard hay Cesc Fabregas.
Thấy gì sau trận Cryatal Palace 0-1 Chelsea
(Bongda24h.vn) - Chelsea đã có chiến thắng thứ 11 tại Premier League sau khi đánh bại Palace ngay tại Selhurst Park. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Cryatal...

N’golo Kante
Chelsea Nhung phuong an thay the Costa va Kante hinh anh 3
Kante là một nhân tố rất quan trọng ở hàng tiền vệ Chelsea

Ngoài việc phải đau đầu tìm người thay thế Costa, HLV Conte còn phải cố gắng khỏa lấp khoảng hở khổng lồ mà Kante để lại ở hàng tiền vệ. Kante là một cầu thủ nắm giữ vai trò chìa khóa trong lối chơi của Chelsea. Ngôi sao người Pháp nằm trong top 5 cầu thủ tắc bóng và cắt bóng nhiều nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa trước và điều này tiếp tục được anh thể hiện trong màu áo The Blues. Nhờ được bổ sung thêm sự chắc chắn từ Kante, hàng phòng ngự của Chelsea trở nên vững chãi hơn rất nhiều. Hiện giờ họ cũng đang là đội bóng bị chọc thủng lưới ít nhất tại Premier League.

Phương án duy nhất để thay thế vai trò của Kante chính là sử dụng Nemanja Matic. Tiền vệ người Serbia nổi tiếng là một bức tường phòng ngự chắn trước bộ tứ vệ của Chelsea mùa 2014/15. Cặp tiền vệ trung tâm Matic – Fabregas sẽ là phương án khả dĩ nhất dành cho HLV Conte ở màn tiếp đón Bournemouth sắp tới.

Ngoài ra, nhà cầm quân 48 tuổi còn có một phương án khả thi nữa là John Obi Mikel. Tiền vệ người Nigeria chưa được ra sân lần nào ở mùa giải năm nay nhưng anh vẫn có thể giải cứu The Blues trong những tình cảnh khó khăn. Phong độ cao của Mikel trong giai đoạn hai mùa trước đã chứng minh điều đó. Đội bóng thành London cũng có những phương án trẻ tiềm năng như Nathaniel Chalobah hay Ruben Loftus-Cheek.

Theo thống kê gần đây, Kante là cầu thủ kiếm được nhiều điểm nhất ở giải Ngoại hạng Anh trong hai mùa gần nhất. Tầm quan trọng của Kante là điều không phải bàn cãi nhưng Chelsea hoàn toàn có thể hy vọng vào một kết quả khả quan khi chỉ mất cầu thủ người Pháp duy nhất một trận đấu sắp tới. Cặp tiền vệ trung tâm Matic – Fabregas đã có kinh nghiệm làm việc cùng nhau và họ đủ sức “cân” tuyến giữa của đội bóng thành London khi đối thủ chỉ là Bournemouth. Chưa kể, đà tâm lý thăng hoa sau khi có 11 chiến thắng liên tiếp sẽ giúp các cầu thủ Chelsea có được sự hưng phấn và việc giành thêm thắng lợi trước đối thủ dưới cơ như The Cherries trên sân nhà Stamford Bridge là điều có thể dự đoán được.
Điệp khúc 1-0 của Chelsea: Khi The Blues hóa thành cỗ máy
(Bongda24h) – Chỉ giành chiến thắng tối thiểu trước Crystal Palace nhưng Chelsea đặt viên gạch tiếp theo cho nền móng đầy vững chãi xây nên ngôi vô địch mùa...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X