Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhiều sao, khổ và sướng

Thứ Hai 24/09/2012 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ý định thử nghiệm bộ ba tiền vệ công Hazard – Oscar – Mata của HLV Di Matteo đã không thành công, nhưng đó lại là ba cái tên thay nhau tỏa sáng giúp Chelsea vượt qua những thời khắc khó khăn.

3 điểm trước Stoke City không che giấu được một thế trận bế tắc của Chelsea. Bế tắc đến nỗi, hết Oscar rồi đến Ivanovic lao vào vòng cấm đối phương rồi ngã vật ra đòi penalty. Và ngay cả việc phải nhờ đến một hậu vệ ghi bàn lại càng cho thấy sự túng quẫn của hàng công The Blues. Tất nhiên, Stoke City đã dựng lên một bức tường phòng thủ vô cùng chắc chắn. Dù vậy, không khó nhận ra chiến thắng khó nhọc của Chelsea bắt nguồn từ những vấn đề của chính họ, khi Roberto Di Matteo đã thử nghiệm một hàng tiền vệ lạ lẫm làm ảnh hưởng đến lối chơi chung.

Mata (phải) đã chuyền bóng cho Cole ghi bàn mang về 3 điểm cho Chelsea trước Stoke
Mata (phải) đã chuyền bóng cho Cole ghi bàn mang về 3 điểm cho Chelsea trước Stoke

Trận gặp Stoke City là lần đầu tiên Di Matteo tung ra từ đầu 3 tiền vệ tấn công Hazard – Oscar – Mata chơi ngay sau Torres. Tại sao Di Matteo lại có ý tưởng này? Câu trả lời thực sự không cần thiết vì với đẳng cấp hàng đầu của Hazard, Oscar và Mata, bất kì HLV nào cũng muốn kết hợp sức mạnh của họ. Vấn đề ở chỗ, thực tế đôi khi khác xa lý thuyết. Bộ ba với tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 83,5 triệu bảng đã cho thấy họ không phải là một phép cộng về mặt lối chơi. Mà ngược lại, họ lại vô tình tạo ra phép trừ cho cỗ máy đang vận hành khá trơn tru của Di Matteo.

Bởi lẽ, cả ba chơi khá giống nhau. Cả Hazard, Oscar lẫn Mata đều thuộc mẫu tiền vệ chơi kỹ thuật và rất sáng tạo. Cái tôi rất lớn trong cách chơi của họ luôn thể hiện rõ nét bằng một pha đột phá của Hazard, một cú đảo người sút xa của Oscar hay một động tác kỹ thuật điệu đà của Mata. Rất khó đòi hỏi người này làm nền cho người kia. Và hậu quả là trước Stoke City, gần như không có một sợi dây liên kết rõ ràng giữa ba tiền vệ này.

Chelsea áp đảo Stoke City bằng sức mạnh vượt trội trên từng vị trí, nhưng lại rất khó tiếp cận khung thành đối phương khi hàng tiền vệ chưa đủ gắn kết để tạo ra những pha tấn công sắc sảo. Tình cảnh tương tự từng diễn ra ở hiệp 2 trận gặp Atletico Madrid (Siêu cúp châu Âu) khi bộ ba Hazard – Mata – Oscar cùng có mặt trên sân. Nhưng khi đó Di Matteo chỉ nghĩ đơn giản là tung hết quân vào để kiếm bàn thắng. Còn với trận đấu khó nhọc trước Stoke City, HLV người Italia cần phải xem xét lại ý định tiếp tục thử nghiệm bộ ba này.

Nói đi cũng phải nói lại. Chelsea vẫn đang “sống” nhờ Hazard, Oscar và Mata. Hazard bùng nổ vài trận đầu tiên rồi chìm, thì đến lượt Oscar thăng hoa trước Juventus. Còn khi cả Hazard, Oscar nhạt nhòa thì Mata vụt sáng với pha đánh gót dọn cỗ cho Ashley Cole sút tung lưới Stoke City. Chelsea rất “sướng” khi sở hữu nhiều cá nhân kiệt xuất, nhưng sử dụng họ thế nào cho hợp lý thì lại là cái “khổ” của Di Matteo.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X