Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhẹ nhàng hạ gục Charlton

Chủ Nhật 04/02/2007 00:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có một thế trận quá lấn lướt nhưng các nhà đương kim vô địch cũng có được điều mình cần đó là một chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ Charlton Athletic.

Chelsea và Charlton Athletic có khả nhiều điểm trùng hợp thú vị : Trong khi các nhà đương kim vô địch đang đứng thứ 2 tại bảng xếp hạng từ trên xuống thì Charlton cũng đứng thứ 2 nhưng từ dưới lên. Sau 25 vòng đấu Chelsea đã ghi được tổng cộng 44 bàn thắng còn Charlton cũng sở hữu một con số 44 nhưng đó lại là số lần họ để thủng lưới.

Mặc dù trung vệ John Terry đã hoàn toàn bình phục chấn thương tuy nhiên trước một động bóng không thực sự khó chơi như Charlton, HLV Jose Mourinho quyết định để cho cầu thủ cưng của mình được tiếp tục giữ sức.

Terry chỉ được vào sân ở những phút cuối của trận đấu


Có thể nói thế trận mà các cầu thủ Charlton Athletic tạo được trong hiệp 1 trước các nhà đương kim vô địch Chelsea là không tồi chút nào. Với lợi thế sân nhà cộng thêm hàng tiền vệ 5 người luôn chịu khó di chuyển và tổ chức đánh chặn từ xa mọi đợt tấn công của đội bóng áo xanh.

Tuy nhiên khi không có được một thế trận thật sự lấn lướt thi các học trò của ông Jose Mourinho vẫn biết cách bắt đối phương phải vào lưới nhặt bóng. Và người tạo ra sự khác biệt chính là tiền vệ đội trưởng Frank Lampard của Chelsea.

Phút thứ 19, sau một giây bất cẩn, Faye để cho Lampard cướp được bóng và chỉ cần một nhịp khống chế, tiền vệ này đã tung ra một cụ sút chéo góc tuyệt đẹp ở cự ly khoảng 25 làm tung lưới Charlon Athletic. Cú sút của Frank Lampard có lực vừa đủ tuy nhiên bóng đi nửa nẩy vào góc hiểm, thủ môn Carson dù đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cản phá.

"Đội trưởng tạm thời" Lampard - người đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Bàn thắng của Lampard chính là điểm nhấn duy nhất trong hiệp 1 khi mà bên phía đội chủ nhà Charlton mặc dù họ đã rất cố gắng nhưng những pha tấn công nhỏ lẻ, rời rạc và chủ yếu là dựa vào những đường chuyền bổng của họ không đủ sức nặng để làm khó thủ thành Petr Cech và hàng phòng ngự "chắp vá" của Chelsea.

Bên phái đội khách, mặc dù họ có tạo ra được một số cơ hội trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, tuy nhiên với những pha ra vào cực kỳ hợp lý, thủ môn Carson của Charlton đã làm nản lòng mọi chân sút của Chelsea.

Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, suýt chút nữa thì Chelsea đã có thể nâng tỷ số lên 2 - 0 sau khi Frank Lampard thực hiện một cú sút phạt rất căng nhưng một lần nữa thủ của Charlton lại chứng tỏ anh là một lá chắc hết sức vững chắc nơi khung gỗ.

Carson đã có một ngày thi đấu rất xuất sắc nhưng cũng không thể giúp
đội bóng của mình tránh khỏi thất bại
 


Hiệp 2 của trận đấu diễn ra với kịch bản có phần tương tự như hiệp một, Chelsea với bàn thắng dẫn trước "ru ngủ" đối phương bằng lối chơi châm, chắc và rình rập chờ đợi thời cơ.

Tuy nhiên suýt chút nữa thì họ đã phải trả giá vào phút thứ 68 nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech. Trong một tình huống mất tập trung, cả Carlvanho và Essien đều để "xổng" Faye và tiền vệ này có cơ hội đối mặt với thủ môn của Chelsea nhưng rất tiếc là cú dứt điểm khá tốt của cầu thủ này lại bị những đầu ngón tay của Petr Cech từ chối.

7 phút sau lại là Faye có cơ hội dứt điểm khi Holland thực hiện một đường chuyền dài hết sức chuẩn xác cho anh ở bên phía cánh phải. Tuy nhiên một lần nữa Petr Cech lại chứng tỏ tại sao anh luôn là sự lựa chọn số 1 ở khung thành Chelsea khi xuất sắc khép góc cản phá.

Lại là một ngày thi đấu không thành công của Sheva


Còn bên phía Chelsea, chỉ sau khi Shaun Wright-Phillips và Salomon Kalou vào sân, lối chơi của đội bóng áo xanh mới có phần đột biến và hấp dẫn hơn. Với sự xông xáo và tộc độ tuyệt vời, Wright-Phillips đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Chelsea. Tuy nhiên với những cơ hội mà cựu tiền vệ của Manchester City này có được, khi thì anh bị thủ môn Carson từ chối, khi thì lại tỏ ra quá vô duyên trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Tình huống đáng kể nhất là Wright-Phillips tạo ra được là ở phút 88, Kalou đánh gót rất chuẩn xác tạo điều kiện cực kỳ thuận lời cho Phillips đối mặt với Carson trong vòng cấm nhưng trong một tình huống rất ngon ăn, tiền vệ của Chelsea lại dứt điểm ra ngoài.

Jose Mourinho chia vui cùng John Terry, người đã trở lại sau
 thời gian dài chấn thương


Trận đấu kết thúc với thắng lợi tối thiểu 1 - 0 nghiêng về phía các học trò của Jose Mourinho, với 3 điểm có được sau trận đấu này Chelsea tạm rút ngắn khoảng cách với đội đang dẫn đầu bảng là Manchester United xuống còn 3 điểm trong khi đó ngày mai các học trò của ngài Alex Ferguson phải hành quân đến sân White Hart Lane để đối mặt với Tottenham Hospur trong một trấn đấu được đánh giá là không hề dễ dàng.

Đội hình thi đấu :

Charlton
: Carson, Sankofa, El Karkouri, Hreidarsson, Thatcher, Rommedahl (Hasselbaink 46), Faye, Holland (Lisbie 78), Hughes, Thomas (Diawara 88), Marcus Bent.
Dự bị không sử dụng: Randolph, Ambrose.

Chelsea: Cech, Diarra, Essien, Carvalho, Bridge, Mikel (Wright-Phillips 75), Makelele (Terry 88), Ballack, Lampard, Shevchenko (Kalou 75), Drogba.
Dự bị không sử dụng : Cudicini, Geremi.

Bàn thắng: Lampard 18.

Trọng tài: M Halsey

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X