Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhẹ nhàng hạ gục Bolton

Chủ Nhật 07/10/2007 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với một chút giúp đỡ của thần may mắn, Chelsea đã giành trọn 3 điểm  trước Bolton Wanderers. Một trận đấu không thực sự thuyết phục của The Blues nhưng cũng đủ để giúp cho Avram Grant tạm yên ổn trước búa rìu dư luận.

Không còn hai HLV đầy cá tính Big Sam và "Người đặc biệt" Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo, tuy nhiên cuộc đồi đấu giữa Bolton Wanderers và Chelsea vẫn thu hút được sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ. Người ta tò mò muốn biết cả hai đội bóng đang chìm ngập trong khó khăn này sẽ vượt qua chính mình ra sao. Bên phía Chelsea, khó khăn của họ được thể hiện rất rõ trên ...bộ mặt của John Terry khi anh này phải vào sân với một chiếc mặt nạ để bảo vệ gò má.

Đội trưởng Terry tiếp tục phải sự dụng mặt nạ bảo vệ


Thế trận mà hai đội tạo được trong những phút đầu của hiệp một là tương đối cân băng. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Bolton tỏ ra không hề e ngại dàn sao của The Blues. Phương án tấn công mà các cầu thủ chủ nhà lựa chọn chủ yếu là những pha lên bóng từ hai cánh sau đó tạt bóng vào trong đề các tiền đạo lao vào dứt điểm, tuy nhiên bài tấn công đơn giản đã không làm cho hàng phòng ngự của Chelsea phải nao núng.


Trong khi đó, trước lối chơi rắn và không ngại va chạm của Bolton Wanderers, Chelsea cũng tỏ ra khá bế tắc. Tiền vệ phát động tấn công của họ là Joe Cole thường xuyên trở thành mục tiêu phạm lỗi của hàng phòng ngự đội chủ nhà. Mãi đến phút 27, đội bóng áo xanh mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Joe Cole đánh đầu ngược đầy cảm giác từ quả ném biên của đồng đội tạo cho Florent Malouda cơ hội dứt điểm tuy nhiên tiền vệ người Pháp không thắng nổi thủ thành Jaaskelainen.


Gần như ngay lập tức Bolton có câu trả lời, Diouf sau nỗ lực đi bóng không thành đã nhả lại vô cùng thuận lợi để cho Ivan Campo dứt điểm ngoài vòng cấm. Cú khứa bóng bằng lòng trong chân phải của cầu thủ bên phía đội chủ nhà đi khá hiểm nhưng không đủ khó để khiến cho Petr Cech phải bó tay. Sau đó 5 phút, đến lượt Anelka khiến cho cặp hậu vệ John Terry và Belleti phải toát mồ hôi bằng pha thoát xuống rất nhanh nhưng một lần nữa "người gác đền" của đội khách lại làm xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Có một thế trận ngang ngửa với Chelsea trong hiệp một, thậm chí là còn nhỉnh hơn về số cơ hội nguy hiểm tạo ra tuy nhiên Bolton lại để thủng lưới ở một tình huống tưởng chừng như không có gì nguy hiểm. Phút 41, sự thiếu quyết đoán trong việc cản phá của trung vệ Meite kết hợp với quyết định băng ra có phần không hợp lý của thủ môn Jaaskelainen đã biếu không cho Salomon Kalou một cơ hội bằng vàng để dứt điểm, và dĩ nhiên tiền đạo người Bờ Biển Ngà không từ chối món quà này khi tung cú sút chéo góc vào lưới trống, mở tỷ số cho The Blues.

Sang đến hiệp 2, hai đội đã "cống hiến" cho khán giả một lối chơi mang đậm tính chất ...ru ngủ. Sự cầu toàn thái quá của Chelsea sau khi có được bàn thắng mở tỷ số ở cuối hiệp một đã khiến cho trận đấu mất đi tính hấp dẫn mà lẽ ra nó phải có. Trong khi đó, đội chủ nhà Bolton với những khó khăn riêng mình cũng gần như không thể làm gì được trước một hành phòng ngự chất lượng cao lại thi đấu vô cùng có tổ chức của Chelsea.

Kalou thảnh thơi dứt điểm trong sự bất lực của Jaaskelainen

Tất cả những gì mà các học trò của Sammy Lee có thể làm chỉ là những pha lên bóng thiếu ý đồ và cũng thiếu hẳn “độ sắc” cần thiết để khoan thủng hàng phòng ngự đội khách. Điểm nhấn duy nhất mà họ tao được có lẽ là pha đánh đầu vọt xa ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của Stelios Giannakopuslos sau khi nhận được đường chuyền của Nicolas Anelka. Những cố gắng trong hơn 90 phút của Bolton đã không cứu nổi sai lầm chết người của họ trong một khoảng khắc.

Kết quả và những gì mà hai đội thể hiện trong trận đấu này có thể gói gọn trong 3 chữ: không bất ngờ. Để thua trước Chelsea, Bolton tiếp tục dậm chân tại chỗ tại vị trí thứ 2 từ dưới lên trong bảng xếp hạng. Trong khi đó, mặc dù giành trọn 3 điểm tuy nhiên khó có thể nói rằng khó khăn đã đi qua đối với đội bóng của Avram Grant.

Đội hình ra sân :
Bolton 
: Jaaskelainen, Gardner, O'Brien (Giannakopoulos 85'), McCann, Campo, Meite, Guthrie, Brien, Davies, Diouf (Wilhelmsson 66'), Anelka.
Chelsea: Cech - Belletti, Carvalho, Terry, A.Cole - Lampard, Makelele, Sidwell, Malouda (Shevchenko 73'), Joe Cole (Ferreira 84') - Kalou (Pizarro 46')

  • Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X