Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhận tin vui: Diego Costa chính thức trở lại vào cuối tuần

Thứ Tư 29/10/2014 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau rất nhiều những tin đồn về chấn thương của Diego Costa, đích thân HLV Jose Mourinho đã khẳng định tiền đạo người Tây Ban Nha cùng với Ramires sẽ trở lại vào trận đấu cuối tuần này với QPR.

diego costa
Diego Costa sẽ chính thức trở lại vào cuối tuần này

Khoảng 2 tuần trước Chelsea đã chị tổn thất lớn khi tiền đạo chủ lực Diego Costa gặp chấn thương và phải ngồi ngoài điều trị mà không rõ ngày trở lại. Điều này đã làm dấy lên những sự lo ngại khi tiền đạo người Tây Ban Nha đang có phong độ cực cao với 9 bàn thắng chỉ sau 7 vòng đấu. Sự lo ngại càng gia tăng khi tiền đạo này còn bị sốt virus hồi giữa tuần vừa rồi.

Tuy nhiên bất chấp những vận đen của mình, Diego Costa đã có những dấu hiệu hồi phục cực kỳ nhanh chóng và thậm chí người ta còn thấy anh luyện tập trở lại với các đồng đội trước thềm trận đại chiến với Manchester United. Và hôm qua sau chiến thắng trước đối thủ Shrewsbury Town ở Capital One Cup, chính HLV Jose Mourinho đã xác nhận sự trở lại của Diego Costa: “Nếu như không có yếu tố bất thường nào khác, cả Diego Costa và Ramires sẽ trở lại và sẵn sàng ra sân trong trận đấu với QPR vào cuối tuàn này.”

Đây chắc chắn là một tin cực vui với Chelsea khi họ đón chào sự trở lại của hai trụ cột của đội bóng, đặc biệt là sự trở lại của Costa. Tuy nhiên trong những trận đấu thiếu vắng cựu tiền đạo của Atletico Madrid, Chelsea vẫn thể hiện được phong độ ổn định nhờ vào sự toả sáng của các tiền vệ và đặc biệt là phong độ “hồi xuân” của lão tướng Drogba. Sau khi có liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới của Maribor và Manchester United, “Voi rừng” đã tiếp tục nối dài chuỗi trận ghi bàn của mình bằng pha lập công trong trận đấu với Shrewsbury Town đêm qua.

Mặc dù vậy xét về lâu dài, Chelsea vẫn sẽ phải dựa nhiều vào Diego Costa, nhất là trong bối cảnh đội hình chính của Chelsea năm nay mỏng hơn so với mọi năm và cũng ít hơn so với số lượng được quy định của Premier League (21 cầu thủ/23 cầu thủ tối đa).

Với việc có một đội hình mỏng như hiện tại, HLV Mourinho đã thực hiện việc xoay vòng cầu thủ và trong trận đấu đêm qua, Chelsea chỉ có 4 cầu thủ đã ra sân trong trận đấu với Manchester United 2 ngày trước, còn lại đều là những cái tên trong đội hình dự bị, và nhiều khả năng trong thời gian tới, Người đặc biệt cũng sẽ tiến hành sử dụng luân phiên Diego Costa và Didier Drogba, một phần để tận dụng phong độ thăng hoa của Drogba, một phần để giảm tải cho Costa và tránh việc tiền đạo này tái phát chấn thương.

Trong khi đó sự trở lại của Ramires cũng là cần thiết cho Chelsea vào lúc này. Cặp đôi Fabregas và Matic đã thi đấu gần như tất cả các trận từ đầu mùa giải tới giờ và cũng cần có thời gian nghỉ ngơi và xoay vòng. Sự trở lại của Ramires cùng màn trình diễn khá tốt của Mikel trong trận đấu đêm qua sẽ cho HLV Mourinho thêm những sự lựa chọn ở tuyến giữa.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X