Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "nhận thua" trong việc chiêu mộ David Luiz

Thứ Năm 27/01/2011 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tốn biết bao công sức theo dõi và đàm phán suốt từ sau kì chuyển nhượng mùa hè đến nay, cuối cùng những nỗ lực của Chelsea trong việc chiêu mộ trung vệ David Luiz đã đổ xuống sông xuống biển. Theo thông báo từ phía một số tờ báo của Bồ Đào Nha, Chelsea đã chính thức thất bại trong thương vụ David Luiz sau khi đôi bên không thỏa thuận được mức giá chuyển nhượng.

Chỉ còn bốn ngày nữa là kì chuyển nhượng mùa đông sẽ đóng cửa nhưng cho đến thời điểm này, mục tiêu hàng đầu của Chelsea là chiêu mộ thêm một trung vệ vẫn chưa hoàn thành. Suốt trong tháng Một vừa qua, The Blues đã theo đuổi duy nhất một mục tiêu là trung vệ David Luiz của Benfica nhưng cuối cùng vẫn chẳng đem lại kết quả nào. Mới đây, xuất hiện một số thông tin cho biết Chelsea đã rút lui trong thương vụ David Luiz mà lí do chính vẫn chỉ vì một chữ: tiền.

Ngay từ khi mới bắt đầu, Chelsea đã gặp phải sự "chống trả" quyết liệt từ phía Benfica nhằm giữ chân cầu thủ quan trọng trong đội hình. Mặc dù mới 23 tuổi thôi nhưng David Luiz đang là trụ cột của Benfica và được đánh giá là tài năng triển vọng được nhiều đại gia theo đuổi. Tất nhiên chẳng câu lạc bộ nào muốn mất đi trụ cột, và nếu có phải bán chắc chắn họ cũng thu về một số tiền tương xứng. Vì vậy, Benfica đã rất cứng rắn trong thương vụ David Luiz với tuyên bố sẽ không bán trung vệ người Brazil với mức giá thấp hơn 25 triệu euro.

Chelsea đã thất bại trong việc chiêu mộ David Luiz bởi thái độ quá "rắn" của Benfica 

Về phía Chelsea, có lẽ cái thời họ chấp nhận vung tiền trên thị trường chuyển nhượng đã hết. Chủ tịch Abramovic đang thi hành chính sách tiết kiệm và thẳng thắn tuyên bố sẽ không trả quá nhiều tiền cho một cầu thủ nữa. Vì vậy, phía Chelsea không chấp nhận mức giá Benfica đưa ra khiến cho cuộc đàm phán đổ vỡ, bởi lẽ Benfica cũng tỏ ra rất cứng rắn trong thương vụ này. Thất bại trong việc chiêu mộ David Luiz khiến Chelsea buộc phải nghĩ đến phương án B với những Joleon Lescott, Gary Cahill hay Simon Kjaer. Tuy nhiên, dù muốn mua ai thì mua nhưng các nhà ĐKVĐ Premier League cần nhanh chóng đưa về sân Stamford Bridge thêm một trung vệ nữa trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông đóng cửa. Bởi lẽ ba trung vệ là con số quá ít đối với một câu lạc bộ phải căng mình trên nhiều đấu trường như Chelsea.

Ngoài ra, hàng phòng ngự của Chelsea sau kì chuyển nhượng mùa đông sẽ "neo người" hơn khi hậu vệ Patrick van Aanholt vừa chuyển đến Leicester City theo dạng cho mượn. Hồi đầu mùa, những cầu thủ trẻ được đôn lên đội một như Aanholt, Bruma,... nhận được rất nhiều sự kì vọng của HLV Ancelotti. Chiến lược gia người Italia hi vọng những tài năng trẻ của The Blues sẽ thay thế được vai trò của các đàn anh. Tuy nhiên, việc những cầu thủ trẻ này còn quá non kinh nghiệm đã khiến HLV Ancelotti buộc phải để họ thi đấu ở những giải đấu có chất lượng thấp hơn. Chính vì vậy nên HLV Ancelotti đã để một số cầu thủ trẻ ra đi theo dạng cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm. Trước đó, tiền đạo trẻ Gael Kakuta cũng đã chuyển sang thi đấu cho Fullham dưới dạng cho mượn.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X