Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phòng ngự như nghiệp dư, Chelsea nhận cảnh báo đanh thép

Thứ Sáu 29/11/2019 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Tony Cascarino cho rằng Chelsea cần sớm tìm cách cải thiện hàng phòng ngự vì họ không thể lúc nào cũng ở trong tình trạng cố gắng ghi nhiều bàn hơn đối phương.
Mùa giải 2019/20 này được xem là một mùa giải thử nghiệm dành cho Chelsea. HLV Lampard không được mua sắm trong 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp và buộc phải đặt niềm tin vào lứa trẻ.

Cho đến lúc này, cách tiếp cận đó đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Nhiều cầu thủ trẻ của Chelsea khiến NHM sững sờ với tiềm năng lớn. Nhưng đội hình thiếu kinh nghiệm đôi khi vẫn phải trải qua những kết quả không mong muốn ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu Âu.
Phòng ngự như nghiệp dư, Chelsea nhận cảnh báo đanh thép hình ảnh

Phòng ngự như nghiệp dư, Chelsea nhận cảnh báo đanh thép



Và cựu cầu thủ Tony Cascarino hy vọng những vấn đề ở hàng thủ sớm được giải quyết và Chelsea sẽ lấy lại vị thế của một đội cạnh tranh vô địch trong tương lai.

Chia sẻ trên talkSport sau khi chứng kiến trận hòa 2-2 của Chelsea trước Valencia, Cascarino chia sẻ: “Tôi hiểu tại sao các CĐV Chelsea hứng thú với cách chúng ta tấn công. Mỗi lần Chelsea lên bóng là chúng ta lại có cảm tưởng bàn thắng sẽ đến.

Nhưng tôi không nghĩ họ sẽ vô địch Champions League nếu như phòng ngự kiểu như thế. Đây đã là vấn đề từ khi Lampard lên nắm quyền. Cậu ấy có một đội hình trẻ và khá ngây ngô trong vấn đề phòng ngự.

Lampard có Zouma và Tomori đá trung vệ. Christensen và Reece James có thể đá hậu vệ cánh. Ở phút 94, James xâm nhập vào vòng cấm đối phương. Nhưng Chelsea bị phản công và suýt thì thua trận.

Tôi nghĩ họ sẽ phải trả giá nếu phòng ngự như thế. Họ đang chơi thiên về tấn công quá mức. Nhìn trận đấu vừa qua xem. Kepa cản phá một quả penalty, thủng lưới 2 bàn nhưng Valencia vẫn còn bỏ lỡ tới 4 cơ hội ngon ăn khác.

Chelsea không thể vô địch Champions League với suy nghĩ sẽ ghi bàn nhiều hơn đối thủ. Họ có thể thắng trận không? Dĩ nhiên là họ có thể đánh bại bất cứ ai vào một ngày đẹp trời. Nhưng tôi không mường tượng được đội hình bây giờ phòng ngự có tổ chức và chuyên nghiệp như cách Liverpool đã làm ở trận chung kết với Tottenham năm ngoái.

Tôi nghĩ đội hình Chelsea bây giờ sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ. Nhưng thời điểm này vẫn còn là quá sớm với họ”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X