Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhận án phạt vì vi phạm Luật công bằng tài chính

Thứ Bảy 29/07/2023 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã phải nhận án phạt hơn 8,6 triệu Bảng từ UEFA vì vi phạm Luật công bằng tài chính dưới thời Roman Abramovich.

UEFA đã công bố hôm thứ Sáu rằng Chelsea đã gửi những thông tin tài chính chưa hoàn thiện từ năm 2012 đến 2019, khi chủ tịch Abramovich còn đương nhiệm. Ông chủ mới Todd Boehly đã cảnh báo UEFA về sự khác biệt trong khâu kế toán sau khi đến tiếp quản câu lạc bộ vào tháng 5 năm 2022.

Chelsea
Chelsea nhận án phạt vì vi phạm Luật công bằng tài chính

Chelsea sẽ không phải nhận thêm án phạt nào ngoài con số 10 triệu Euro, tương đương hơn 8,6 triệu Bảng. Dù vậy, phía Chelsea được kỳ vọng sẽ điều tra nội bộ về những lỗ hổng trong sổ sách này.

Thông báo được UEFA đưa ra gần đây: “Với Chelsea, Cơ quan quản lý tài chính câu lạc bộ kết luận rằng đội bóng này đã vi phạm quy định về Cấp phép câu lạc bộ và Luật công bằng tài chính của UEFA do gửi thông tin tài chính không đầy đủ.

Sau khi câu lạc bộ được bán vào tháng 5 năm 2022, ông chủ mới đã xác định và chủ động thông báo cho UEFA về các trường hợp báo cáo không đầy đủ dưới thời chủ trước của câu lạc bộ. Báo cáo có liên quan tới các vấn đề về giao dịch diễn ra giữa các năm 2012 đến 2019.

Theo đánh giá của mình, bao gồm cả việc đưa ra những hạn chế, Cơ quan quản lý tài chính câu lạc bộ đã đạt thỏa thuận với Chelsea và đội bóng này chấp nhận trả 10 triệu Euro để giải quyết hoàn toàn vấn đề”.

Chelsea sẽ không tham dự cúp châu Âu mùa tới vì về đích ở vị trí thứ 12 tại Premier League. Dù sự bất thường kéo dài từ năm 2012 nhưng UEFA cho biết Chelsea chỉ có thể bị phạt vì những vi phạm xảy ra trong 5 năm trở lại đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X