Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhắm tiền vệ vừa vô địch Copa America 2015

Thứ Tư 08/07/2015 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tờ Metro mới đây vừa đưa tin, Chelsea đang lên kế hoạch mua tiền vệ trụ cột của đội tuyển Chile, Charles Aranguiz.

Aranguiz là cầu thủ chủ chốt trong đội hình đội tuyển Chile
Tiền vệ Charles Aranguiz là một trong những ngôi sao nổi bật trong đội hình tuyển Chile vừa vô địch Copa America 2015 vừa qua. Thực tế, cầu thủ 26 tuổi này đã được giới mộ điệu biết đến khi giúp La Roja lọt vào tới vòng 16 đội ở World Cup 2014. Thế nhưng rất bất ngờ là không có CLB châu Âu nào để mắt tới anh thời điểm đó. Và hiện tại, sau màn trình diễn ấn tượng tại giải vô địch bóng đá Nam Mỹ diễn ra trên sân nhà, Aranguiz đã lọt vào tầm ngắm của CLB Chelsea. Nhà ĐKVĐ Premier League được cho đang chiếm nhiều lợi thế trong cuộc đua giành giật chữ ký của tiền vệ tài năng sinh năm 1989 này. Tuy nhiên, Arsenal và Marseille cũng là hai đội bóng theo rất sát mọi động thái của Aranguiz để sẵn sàng nhảy vào cuộc.
Aranguiz đã có 24 trận ra sân trong màu áo CLB Internacional (Brazil) mùa trước, ghi được 6 bàn thắng và giúp đội giành vị trí thứ ba chung cuộc ở giải VĐQG Brazil. Ngoài ra, chức vô địch của La Roja ở kì Copa vừa qua có đóng góp rất lớn của anh. Cầu thủ số 20 thi đấu gần như không sót phút nào trong màu áo đội tuyển Chile, có 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Không những thế, ở trận đấu chung kết gặp Argentina, Aranguiz còn được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Đội bóng Internacional đã định giá tiền vệ Aranguiz ở mức khoảng 16 triệu bảng. Và theo tin chuyển nhượng mới nhất của Chelsea ngày 8/7, "gã nhà giàu" thành London sẵn sàng bỏ ra số tiền đó để có được sự phục vụ của cầu thủ 26 tuổi. Dẫu vậy, Chelsea cần phải nhanh chóng hoàn tất thương vụ này nếu không muốn bị phá đám bởi các đội bóng khác. Hiện tại đội bóng nước Anh đang cần bổ sung lực lượng cho tuyến giữa bởi John Obi Mikel nhiều khả năng sẽ rời CLB sau 9 năm gắn bó với sân Stamford Bridge. HLV Jose Mourinho rất cần một lực lượng đủ dày để cạnh tranh danh hiệu ở cả 4 đấu trường mà The Blues tham dự mùa giải tới.
Dù không có thể hình tốt (chỉ cao 1m71) nhưng Aranguiz có lối chơi thông minh với khả năng phân phối bóng tốt và nhiều đường chuyền quyết định. Ngoài ra, những cú sút xa uy lực của cầu thủ người Chile sẽ giúp Chelsea khai thông thế bế tắc trong nhiều trận đấu gặp các đối thủ khó chịu nên xem ra Chelsea khá sáng suốt khi tiến hành mua Aranguiz.
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X