Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhắm Thiago-Isco-Morata: Vì tương lai hay sở thích nhất thời?

Thứ Năm 20/06/2013 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau hat-trick vào lưới U21 Italia, Thiago Alcantara đã nhanh chóng trở thành một món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Theo tin tức mà tờ El Mundo Deportivo tiết lộ, đích thân ông chủ Chelsea Roman Abramovich đã bay đến Israel để thuyết phục tiền vệ này tới Stamford Bridge.

Thật ra, Abramovich đến Jerusalem để dự lễ mừng thọ 90 tuổi của tổng thống Shimon Peres. Tuy nhiên, theo El Mundo thì vị tỷ phú người Nga này đã một công đôi việc, khi đã đặt bộ ba tài năng trẻ Thiago Alcantara, Isco và Morata vào tầm ngắm.

Abramovich muốn mua bộ ba Thiago-Isco-Morata chỉ vì… nổi hứng?
Abramovich muốn mua bộ ba Thiago-Isco-Morata chỉ vì… nổi hứng?

Thời của 9X

Trẻ và tài năng, đó là những tiêu chí rất rõ ràng mà BLĐ đã vạch rõ trong hai mùa chuyển nhượng gần nhất. Hè 2011, họ mang về Stamford Bridge một loạt gương mặt trẻ hứa hẹn như Thibaut Courtois (sinh năm 1992), Oriol Romeu (1991), Romelu Lukaku (1993). Juan Mata, dù thuộc thế hệ 8X, nhưng cũng còn rất trẻ (1989). Tân binh duy nhất trên 23 tuổi khi đó là Raul Meireles (1983). Đến mùa đông, Lucas Piazon (1994) và Kevin De Bruyne (1991) góp mặt. Mùa vừa rồi, xu hướng ấy tiếp tục với Eden Hazard (1991), Oscar (21), và Victor Moses (1990), trong khi Azpilicueta và Marko Marin cũng chỉ ngang tuổi Mata. Tân binh đầu tiên của Chelsea ở mùa giải tới cũng là một tài năng trẻ, tiền đạo 22 tuổi Andre Schuerrle từ Bayer Leverkusen.

Giám đốc thể thao Michael Emenalo, một cánh tay nối dài của Abramovich, là người có tiếng nói khá quyết định trong chính sách chuyển nhượng của Chelsea. Bởi vậy, có thể tin rằng việc mua cầu thủ trẻ không chỉ là một ý thích nhất thời mà đã được lên kế hoạch khá rõ ràng. Thành công của Chelsea được xây dựng trên nền tảng của những ngôi sao kỳ cựu, song rõ ràng nhu cầu trẻ hóa là rất cần thiết khi thời gian không chờ đợi một ai cả.

Những cầu thủ 9X chen chân vào đội hình chính Chelsea không nhiều. Trừ Hazard, Oscar và phần nào là Moses, những tài năng trẻ còn lại đều phải tìm cơ hội từ ghế dự bị và ở các CLB khác theo dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Song dù sao vẫn có thể coi họ là những “của để dành” đầy chất lượng. Courtois chơi cực hay tại Liga, Lukaku nổ súng ầm ầm tại West Brom, còn Kevin De Bruyne là một trong những tiền vệ hay nhất Bundesliga mùa vừa qua.

Còn những mục tiêu mà Abramovich nhắm tới trong chuyến đi tới Jerusalem? Isco (sinh năm 1992), nhạc trưởng của Malaga mùa vừa rồi, đang là một món hàng cực hot trên thị trường chuyển nhượng. Thiago Alcantara, với hat-trick vào lưới U21 Italia, đã được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U21 châu Âu. Còn Alvaro Morata (1992) là Vua phá lưới của giải với 4 lần lập công.

Không phải ai cũng là Hazard, Mata

Ngay cả Oscar, dù có giá xấp xỉ 20 triệu bảng, cũng chỉ có được vị trí chính thức ở nửa sau của mùa giải 2012-13. Những cầu thủ trẻ ngay lập tức được tin dùng và trở thành trụ cột ở Stamford Bridge như Eden Hazard hay Juan Mata là rất hiếm hoi.

Đó cũng sẽ là điều mà các tài năng trẻ của bóng đá Tây Ban Nha cần phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định có gia nhập Chelsea hay không. Nên nhớ Morata chỉ là tiền đạo thứ… 5 tại Real Madrid. Thiago Alcantara phải mài đũng quần trên ghế dự bị ở Camp Nou. Chỉ Isco là trụ cột tại Malaga, nhưng rõ ràng Chelsea ở một đẳng cấp khác so với đội chủ sân La Rosaleda.

Mourinho từng khiến tất cả ngạc nhiên khi biến Raphael Varane (sinh năm 1993) từ một trung vệ lạ hoắc thành ngôi sao. Nhưng đó chỉ là một ngoại lệ hiếm hoi. Phong cách chắc chắn, đặt chiến thắng lên hàng đầu của ông có lẽ sẽ khó có chỗ cho những gương mặt còn ít kinh nghiệm. Vả lại, sức ép thành tích quá lớn tại những đội bóng nhà giàu như Chelsea hay Man City khiến các HLV cũng không đủ kiên nhẫn để đặt niềm tin vào những cậu bé 9X. Nếu các ngôi sao trẻ muốn tài năng của họ thực sự được đánh giá đúng đắn, có lẽ họ sẽ chọn Old Trafford, thay vì Stamford Bridge.

Trong số 3 ngôi sao 9X của U21 Tây Ban Nha, Thiago được nhiều CLB săn đón nhất, thậm chí còn hơn cả Isco. Ngoài Chelsea ra, M.U, Man City, Bayern Munich và Real đều muốn có chữ ký của tiền vệ này. Lý do: mức giải phóng hợp đồng của Thiago chỉ là 18 triệu euro mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X