Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: "Nhàm chán", nhưng đáng sợ!

Chủ Nhật 12/01/2014 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giờ thì Jose Mourinho có vẻ đã từ bỏ những cố gắng biến Chelsea thành một “cỗ máy tấn công” như ông từng làm với Real Madrid. Thay vào đó, đội bóng áo xanh đang thể hiện được sự hiệu quả, lỳ lợm và cả đẳng cấp đúng như phong cách ưa thích của “Người đặc biệt”.

Chelsea giành thắng lợi mang đậm dấu ấn Mourinho
Chelsea giành thắng lợi mang đậm dấu ấn Mourinho

Sau quãng thời gian đầu mùa giải loay hoay với đội hình toàn những chuyên gia tấn công cùng một phong cách chơi “cởi mở” chẳng phải sở trường, Mourinho đã nhận thấy rõ những hạn chế của nó. Bỏ sở trường, chạy theo sở đoản chưa bao giờ là tốt, và chính HLV người Bồ cũng đã phải chấp nhận sự thật ấy. Ông không thể thành công với một lối đá trái với “bản năng gốc” của mình.

Thật may cho Chelsea, và thật đen đủi cho phần còn lại của Premier League, khi những kết quả hòa, thua, thậm chí là thắng chật vật đã thức tỉnh một “Người đặc biệt” thực dụng hơn bất kì ai. Với một lực lượng gồm toàn những cá nhân tấn công siêu hay và phòng ngự... siêu kém, Mourinho vẫn chứng tỏ ông có thể rèn giũa họ thành những cầu thủ “toàn năng hơn”, mà cụ thể nhất là trường hợp của Oscar và Willian.

Quay trở lại với chiến thắng 2-0 của “The Blues” trước Hull City tại SVĐ KC. Đó không phải một Chelsea áp đảo như mong đợi, dù đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. “Đại gia” tới từ Tây London chỉ cầm bóng nhỉnh hơn một chút (55%), sút nhiều hơn một chút (9 so với 7), nhưng lại ghi được 2 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào, thành tích cũng đánh dấu trận thứ 209 thủ thành Petr Cech giữ sạch lưới trong màu áo Chelsea.

3 điểm giành được không thuyết phục như mong đợi, nhưng nhờ thế mà Chelsea đã tạm vươn lên ngôi đầu bảng. Đây cũng là thắng lợi thứ 5 liên tiếp của thầy trò Mourinho tính trên mọi đấu trường. Và điều quan trọng, khác với giai đoạn đầu mùa, họ chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn sau 5 trận thắng nói trên, ở trận tiếp đón “đại gia” Liverpool.

Có trùng hợp hay không, khi chuỗi thành tích này gần như tới ngay lập tức sau khi Mourinho thừa nhận thất bại với lối chơi tấn công và úp mở ý muốn trở lại lối chơi sở trường? Có lẽ là không. Dù không sở hữu nhiều cá nhân có tố chất phòng ngự như trong quá khứ, nhưng cá tính của HLV người Bồ vẫn quá đậm nét trong cách chơi của Chelsea thời gian gần đây. Họ phòng ngự vô cùng quyết tâm và mọi cầu thủ đều phải hoạt động hết công suất để hỗ trợ hàng thủ. Một khi đã có bàn thắng, họ cũng sẽ làm hết cách để bảo toàn tỉ số.

Rõ ràng, để trở thành một nhà vô địch với lối đá tấn công quyến rũ đi kèm cả tính hiệu quả như Barca hay Bayern, đội bóng Tây London lúc này vẫn chưa đủ tầm. Nhưng với sự thực dụng và bản lĩnh đã ít nhiều được khôi phục, “The Blues” của Mourinho xứng đáng là một ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch. Đẳng cấp, sự lì lợm và đạt được mục tiêu bằng mọi giá, đó mới là phong cách của Chelsea.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X