Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhắm Burdisso để củng cố hàng thủ

Thứ Ba 24/08/2010 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ khi Ricardo Carvalho chưa ra đi, Carlo Ancelotti đã muốn nâng cấp tuyến phòng ngự và nay nhu cầu đó ngày một bức thiết. Vấn đề không nằm ở chỗ Chelsea cần tìm một người thay thế được Carvalho (họ vẫn còn Alex hay Ivanovic thừa sức chơi cặp hoàn hoản với Terry) mà The Blues muốn có một cầu thủ "dự phòng" đủ năng lực xung trận khi các trụ cột vắng mặt.

Cầu thủ mà Chelsea quan tâm nhất từ đầu hè đến giờ là ngôi sao mới nổi người Brazil đang khoác áo Benfica, David Luiz tuy nhiên mức giá 27 triệu bảng mà đội bóng Bồ Đào Nha đưa ra đã khiến "gã nhà giàu" thành London chùn chân. Thế là, Carletto đành chuyển hướng sang những mục tiêu rẻ tiền hơn nhưng lại không kém tài năng và đẳng cấp. Và hậu vệ của Inter Milan, Nicolas Burdisso đang được coi là mục tiêu số 1.

Burdisso sẽ tới nước Anh?

Dù là tuyển thủ quốc gia của Argentina nhưng Burdisso lại không có chỗ đứng tại Giuseppe Meazza. Năm ngoái, anh đã phải lang bạt ở AS Roma theo diện cho mượn nên đã không có cơ hội cùng Nerazzurri đoạt cú ăn ba vĩ đại. Burdisso rất muốn tiếp tục ở lại AS Roma, đội bóng đã giúp anh tìm lại phong độ nhưng hai bên đã không thống nhất được mức phí chuyển nhượng. Trong kế hoạch của Benitez cho mùa giải tới, cũng không hề có cái tên Burdissso.

Do đó cơ hội của The Blues là rất lớn. Mức phí dành cho Burdisso khá "ưu đãi": chưa đến 10 triệu Euro. Chính Giám đốc thể thao của Inter, Marco Branca đã lên tiếng xác nhận có nhiều mối quan tâm dành cho hậu vệ này từ nước Anh nhưng không tiết lộ đó là những đội bóng nào.

Bên cạnh giải pháp Burdissso thì Ancelotti cũng muốn trao cơ hội thể hiện mình cho vài tài năng trẻ do đội bóng đào tạo ra như Michael Mancienne hay Jeffrey Bruma song có được Burdisso là tốt nhất. Bởi hậu vệ này có thể thi đấu tốt ở mọi vị trí của hàng thủ, lại sở hữu kinh nghiệm dày dạn ở giải đấu khắc nghiệt nhất châu Âu. Thêm vào đó, những cầu thủ người Argentina có khả năng thích ứng rất nhanh và không mất nhiều thời gian để hoà nhập với môi trường bóng đá mới.

Hai trận đầu tiên tại Premier League, Chelsea đều có được chiến thắng ấn tượng cùng với tỷ số khó tin 6-0. Nhưng không vì thế mà nhận định rằng lực lượng hiện tại của The Blues đã đủ để bảo vệ ngôi Vua, chưa nói gì đến thành tích cao ở Champions League. Nhiều chủ lực đã trên 30 tuổi và thể lực khó có thể đảm bảo luôn duy trì ở trạng thái tốt nhất trong cả mùa. Nhiều trận, sẽ cần phải thực hiện chính sách "xoay tua đội hình", cho một vài cầu thủ nghỉ ngơi nhằm dưỡng sức cho những trận quan trọng hơn và sở hữu những "dự bị hạng sang" như Burdisso sẽ tạo sự yên tâm hơn là mạo hiểm với các gương mặt trẻ chưa thực sự chứng tỏ được gì nhiều.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X