Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhắm Benoit Assou-Ekotto thay thế Ashley Cole

Thứ Hai 15/10/2012 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ashley Cole đã từ chối bản hợp đồng mới và chỉ còn chờ ngày chia tay Chelsea. Bởi vậy với The Blues lúc này, việc tìm một nhân vật thay thế được xem là ưu tiên tối quan trọng.

Chuyện Cole sẽ ra đi có lẽ không còn quá bất ngờ nữa, khi ông chủ Abramovich ưu tiên những cầu thủ trẻ và dù cho Cole vẫn còn giữ được phong độ ổn định thì những đòi hỏi về tài chính lẫn hình ảnh xấu của hậu vệ 32 tuổi này chưa bao giờ khiến Abra hài lòng. Trong khi đó ông có nhiều lựa chọn cho hành lang trái lúc này. Benoit Assou-Ekotto là một lựa chọn như vậy. Hậu vệ trái của Tottenham đang chơi rất ổn định và nhiều năm qua là lựa chọn số 1 ở hành lang trái. Cũng như Ashley Cole, Benoit Assou-Ekotto có tốc độ, sự tinh quái lẫn khả năng càn lướt. Anh cũng ham tấn công và hay bỏ cánh như Cole. Song chắc chắn về sự dày dạn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, Benoit Assou-Ekotto không thể bằng.

Benoit Assou-Ekotto
Benoit Assou-Ekotto

Nhưng điều đó là không thể tránh khỏi đối với một cầu thủ chưa có nhiều năm chinh chiến đỉnh cao. Chelsea chấp nhận điều đó và họ sẵn sàng chi 10 triệu bảng với hy vọng Tottenham cũng chấp nhận bán Benoit Assou-Ekotto, theo BBC. Đây là một con số giúp Spurs có lời bởi khi mang cầu thủ người Cameroon này về cách đây 6 năm thì họ chỉ tốn vẻn vẹn 3,5 triệu bảng.

Tuy nhiên, hẳn Tottenham sẽ không dễ dàng nối giáo cho giặc, nên nhớ rằng Tottenham và Chelsea là hai kình địch của thành London và dù có thể không đủ đẳng cấp chạy đua danh hiệu với The Blues nhưng Spurs có sự kiêu hãnh nhất định của mình. Bởi vậy, hãy tin rằng chỉ khi nào nhận được một con số khó cưỡng, họ mới chấp nhận nhả Benoit Assou-Ekotto.

Ở Chelsea lúc này vẫn còn có một cầu thủ trám được vào vị trí của Ashley Cole là Ryan Bertrand. Tuy nhiên cầu thủ này lại rất ít khi có cơ hội ra sân nên đầu tư vào anh quả thật là một canh bạc. Hơn nữa, Bertrand lại có xu hướng chơi cao hơn Cole nên khó hy vọng cầu thủ trẻ này đủ khả năng bao quát cả hành lang trái. Vì thế, sẽ rất khó để Chelsea bỏ cuộc ở thương vụ mua Assou-Ekotto.

Minh Minh (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X