Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhắm Akinfeev để thay thế vị trí của Petr Czech

Thứ Năm 16/02/2012 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đang nhắm đến thủ thành số 1 của CSKA Moscow cho cuộc sống hậu Petr Czech.

Với phong cách thi đấu lăn xả cùng khả năng phản xạ tuyệt vời, Petr Czech từng được mệnh danh thủ thành xuất sắc nhất thế giới trong màu áo Chelsea. Tuy nhiên, sau chấn thương sọ não mà Steven Hunt gây ra, thủ thành người CH Séc này không còn duy trì được phong độ đỉnh cao ngày nào. Hơn nữa, bản hợp đông của thủ môn này sẽ đáo hạn sau 18 tháng nữa mà chưa thấy Czech có động tĩnh gì. Vì vậy, để chuẩn bị cho cuộc sống không có Czech, ban lãnh đạo Chelsea phải tính đến phương án tìm người thay thế mới.

Akinfeev trong tầm ngắm của Chelsea

Cái tên được nhắm đến chính là thủ thành người Nga Akinfeev hiện đang khoác áo CLB CSKA Moscow. 25 tuổi, phản ứng tốt cùng với lối chơi thông minh và khả năng ra vào tốt, Akinfeev hiện đang gặp phải vấn đề về thể lực nhưng chắc chắn sẽ nắm giữ suất đá chính trong đội hình "Gấu Nga" tại VCK EURO 2012 này. Vì vậy, nếu chèo kéo được Akinfeev về sân Stamford Bridge, thủ thành này hứa hẹn sẽ trở thành người gác đền vững chãi cho Chelsea. Có điều, hiện Man Utd cũng rất quan tâm đến thủ môn số 1 của CSKA.

Trên thực tế, Chelsea vẫn còn thủ thành 19 tuổi Thibaut Courtois đủ khả năng thay thế Petr Czech trong tương lai. Tài năng của bản hợp đồng người Bỉ này từ Genk hồi mùa Hè vừa qua không phải bàn cãi. Có điều, Courtois vẫn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, điều tối cần thiết cho vị trí thủ môn tại những đội bóng hàng đầu thế giới như Chelsea. Vì vậy, xét về mặt này, Akinfeev chắc chắn hơn Courtois.

Hơn nữa, cầu thủ hiện đang thi đấu tại Atletico Madrid theo dạng hợp đồng cho mượn này cũng thừa nhận mình chưa sẵn sàng cho vị trí thủ thành số 1 tại Chelsea. Trước báo giới, Courtios từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình cần trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu nữa, đặc biệt trong môi trường bóng đá Anh, trước khi chấp nhận thử thách tại Chelsea". Vì vậy, sớm hay muộn, Chelsea sẽ đẩy nhanh tiến độ của thương vụ Akinfeev trong thời gian tới.

  • Văn Biển (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X