Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Nguy thật rồi, Torres!

Thứ Ba 23/07/2013 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ chưa lúc nào, tương lai của Torres mờ mịt như lúc này. HLV Jose Mourinho đánh giá anh vừa trải qua một mùa giải rất bình thường, và đang nhắm đến Wayne Rooney của M.U để thay thế tiền đạo người Tây Ban Nha. Khi mà phi vụ với tiền đạo người Anh còn chưa đi đến đâu, Torres lại gặp phải thêm một đối thủ cạnh tranh nguy hiểm khác: Romelu Lukaku.

Lukaku tỏa sáng, Torres sắp ra đường
Lukaku tỏa sáng, Torres sắp ra đường

Trong đội hình của Chelsea hiện tại, Demba Ba cũng nhạt nhòa chẳng kém gì Torres. Bởi vậy, sự tỏa sáng của Romelu Lukaku trong trận đấu giao hữu với các ngôi sao Malaysia là dấu hiệu cho thấy anh hoàn toàn có thể chiếm được một suất đá chính trên hàng công của Chelsea mùa giải mới, dù họ có mua thêm tiền đạo hay không.

Được mua về từ Anderlect với giá 10 triệu bảng có thể nâng lên thành 17 triệu bảng tùy thuộc vào thành tích vào năm 2011, Lukaku được kì vọng trở thành một "Drogba mới". Nhưng dưới cái bóng của Torres và Drogba, anh không được ra sân nhiều và có nguy cơ bị thui chột giống như nhiều tài năng trẻ khác ở Stamford Bridge.

Tuy nhiên quyết định chuyển đến thi đấu cho West Brom theo dạng cho mượn đã tạo ra bước ngoặt đối với Lukaku. Ở sân The Hawthorns, tiền đạo người Bỉ thi đấu cực hay, ghi tới 17 bàn sau 35 trận ở Premier League ra sân dù không phải là lựa chọn số 1 trên hàng công. Trở về Chelsea, Mourinho để anh đi cùng đội trong chuyến du đấu châu Á để kiểm tra tài năng của Lukaku, và anh đã không làm ông thất vọng.

Sau màn trình diễn ở Kuala Lumpur, Mourinho đã khen ngợi Lukaku: "Tất nhiên là cậu ấy có thể cạnh tranh với Torres và Ba. Điều đó phụ thuộc ở cậu ấy. Romelu giữ vai trò quan trọng, nhờ khả năng di chuyển rất thông minh. Chúng tôi không muốn các tiền đạo chỉ chăm chăm tìm khoảng trống sau lưng 2 trung vệ, thay vào đó phải di chuyển, hoặc lùi xuống hàng tiền vệ hay dạt cánh. Cậu ấy đang học theo cách di chuyển mà tôi muốn. Mọi HLV đều có ý tưởng riêng. Lukaku đã được làm việc với 1 HLV tuyệt vời là Steve Clarke ở mùa giải trước. Nhưng Steve là Steve, tôi là tôi và West Brom không phải Chelsea".

Mourinho cũng từng cho rằng Torres không phải là mẫu tiền đạo chơi tốt khi bị kèm chặt và không được cho nhiều khoảng trống. Ông cũng nói rằng ở tuổi 29, Torres khó tiến bộ hơn so với Lukaku. Bản thân tiền đạo người Bỉ lại có nhiều điểm tương đồng với Didier Drogba khi xưa, mẫu tiền đạo mà Mourinho rất thích. Nếu Lukaku tiếp tục tiến bộ như thế này, Torres có lẽ nên tìm một CLB mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X