Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea ngược dòng trước Liverpool: Những sự thật không ngờ được phơi bày

Thứ Năm 27/09/2018 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Liverpool 1-2 Chelsea bóc trần những điều chúng ta không tin đó là sự thật. Một màn trình diễn mãn nhãn tại Anfield dù mang lại cho hai đội những cảm xúc, sắc thái rất khác nhau.

Chelsea có chiều sâu đội hình


Chuỗi trận toàn thắng của Liverpool đã kết thúc bởi Chelsea và đáng chú ý là ngay tại sân Anfield. Sự góp mặt của ngôi sao Eden Hazard trong hiệp 2 đã tạo nên bước ngoặt cho cuộc đấu tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Dư âm Liverpool 1-2 Chelsea không thể thiếu pha solo qua một loạt cầu thủ đối phương rồi ghi bàn của anh.

Phút 59, Daniel Sturridge sau khi có pha bỏ lỡ không thể tin nổi (rê qua thủ môn Chelsea rồi đá ra ngoài) đã mở tỷ số cho Liverpool. Từ cú đá bị cản phá của Naby Keita, số 15 lao vào móc bóng nhạy cảm giúp The Kop vượt lên dẫn trước.

Dư âm Liverpool 1-2 Chelsea Những sự thật được phơi bày hình ảnh
Sturridge khai thông thế bế tắc cho Liverpool

Nhưng tới phút 79, từ quả đá phạt của Hazard và sau 2 pha dứt điểm liên tiếp của Ross Barkley cùng Emerson, lưới của Liverpool đã rung lên. Tiếp đà hưng phấn, chỉ 6 phút sau, pha solo qua một loạt cầu thủ đối phương và dứt điểm tuyệt đẹp của Hazard đã ấn định phần thắng 2-1 cho đội khách.

Thất bại này khép lại chuỗi 7 trận toàn thắng của Liverpool trên mọi đấu trường và khiến họ mất đi một đấu trường cạnh tranh danh hiệu. Còn Chelsea, họ vẫn duy trì thành tích bất bại. Thông qua việc thay đổi 8 vị trí trong đội hình xuất phát mà vẫn chiến thắng, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri cũng cho thấy chiều sâu nhân sự của họ dồi dào hơn người ta tưởng.

Hazard toa sang tran Liverpool vs Chelsea
Sự tỏa sáng của Hazard giúp Chelsea ngược dòng thành công

Chelsea có một Hazard ở đẳng cấp thế giới và có thể định đoạt cục diện một trận đấu dù ở tầm vóc lớn. Ngoài ra, với đội hình B chất lượng không tồi, The Blues chứng tỏ họ có thể sải bước ở nhiều đấu trường khác nhau.

Như trước Liverpool, dù thay đổi 8 vị trí trong đội hình xuất phát, Chelsea vẫn không có trường hợp phong độ kém hơn tiêu chuẩn cho phép. Những Emerson, Cesc Fabregas rồi Ross Barkley đều cho thấy sự sẵn sàng dù không được ra sân nhiều tại Premier League.

Dư âm Liverpool 1-2 Chelsea: Tương phản sắc thái Hazard và Fabinho
Đứt mạch thắng, đứt luôn chuỗi trận bất bại, khởi đầu hoàn hảo của Liverpool đã tan tành mây khói cùng giấc mộng ăn bốn của họ. Một cái tên phải chịu trách...

Alvaro Morata cho thấy sự cải thiện về phong độ và cái thiếu của anh lúc này chỉ là duyên ghi bàn. Trong khi đó, Willian và Victor Moses tạo nên sự khác biệt trong cách chơi của Chelsea. Với tất cả, HLV Sarri có thể tự tin xoay vòng đội hình cho Premier League và các đấu trường cúp.


Liverpool vẫn mắc lại bệnh cũ


So với khi bị loại khỏi cúp Liên đoàn bởi Leicester City cùng kỳ mùa trước, người ta đã có cái nhìn rất khác về Liverpool. Một loạt sự đầu tư đã giúp Lữ đoàn đỏ có thêm nhiều cầu thủ tốt hơn và trên lý thuyết có thể đi đường dài ở nhiều mặt trận.

Liverpool v Chelsea Moreno va Moses

Dư âm Liverpool 1-2 Chelsea chỉ ra Lữ đoàn đỏ còn nhiều vấn đề


1 năm trước, những Danny Ward, Ragnar Klavan, Ragnar Klavan, Jon Flanagan, Marko Grujic rồi Dominic Solanke đều đã chơi cho Liverpool trước Leicester. Thời gian trôi qua, chỉ còn Solanke ở lại Anfield song cũng chỉ là lựa chọn số 3, 4 cho vị trí trung phong.

Nhưng thực tế thì đội hình Liverpool với 3 trong số 4 tân binh hè này ngoại trừ Alisson ra sân trước Chelsea mới đây lại không có được sự nhỉnh hơn đối thủ. Chưa chắc The Kop đã có được sự cải thiện trên băng ghế dự bị khi mà các bản hợp đồng mới còn đang trong thời gian thích nghi với lối chơi Gegen-pressing không đơn giản của HLV Jurgen Klopp.

Emerson ghi ban go hoa 1-1 Liverpool vs Chelsea
Dàn cầu thủ dự bị Chelsea chơi hay hơn dự kiến

Ngoài ra, các cựu binh như Joel Matip, Nathaniel Clyne và đặc biệt là Alberto Moreno đều bộc lộ hạn chế. Moreno thêm một lần thể hiện sự sa sút và gần như không còn khả năng phòng ngự hiệu quả bên cánh trái đặt trong bối cảnh một trận đại chiến.

HLV Klopp sẽ hy vọng Andy Robertson luôn sung sức và có thể tham chiến. Đi lên phía trên, như đã nói, Sturridge dù ghi bàn mở tỷ số song đã bỏ lỡ một cơ hội dễ dàng hơn nhiều. Về lâu dài, chân sút 29 tuổi không đủ sắc bén để lấp đầy khoảng trống của Salah hoặc Firmino trên hàng công Liverpool.

Nhìn một cách tổng thể, Liverpool hiện tại có sự cải thiện sức mạnh so với 1 năm trước. Tuy nhiên, khoảng cách đó là không lớn mà dư âm Liverpool 1-2 Chelsea chỉ ra điều đó.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 1-2 Chelsea (Vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2018/19):




Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X