Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea ngược dòng hạ Southampton: Liều thuốc giảm đau cho Conte

Chủ Nhật 15/04/2018 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu nhìn vào kết quả trận đấu Southampton vs Chelsea, chắc hẳn các CĐV đội bóng áo xanh đang rất mừng. 3 điểm trong tình thế bị dẫn trước, qua đó chặn đà khủng hoảng là một tín hiệu vô cùng tích cực. Nhưng...

Đá như vậy đừng mơ dự C1

The Blues đang trải qua 2 trận không thắng và gần như chắc chắn “chầu rìa” trong cuộc đua Top 4. Thất bại trong trận “chung kết” với Tottenham đã lấy đi của họ quá nhiều điều. Không chỉ là những điểm số, đó còn là tinh thần chiến đấu bị suy giảm, thậm chí đã trở thành một sự chấp nhận vào thực tại.
 
Chelsea từ thầy đến trò, cam chịu với vị trí thứ 5. Conte cho rằng ông cùng các học trò xứng đáng với những gì họ đã thể hiện. Hazard – ngôi sao sáng nhất thì cố tìm một lý do nghe có vẻ hợp lý: “Không dự Champions League, không sao, chúng tôi sẽ cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa sau.”
 
Dĩ nhiên, chẳng ai yêu mến Chelsea mong rằng CLB của họ chấp nhận như vậy. Một Chelsea vẫn đang nhà nhà vua của xứ sở sương mù, chắc chắn không thể đầu hàng quá sớm đến vậy. Đó không chỉ là qua những câu nói gần đây, mà các học trò của Conte thực chất buông xuôi từ rất lâu. Với họ lúc này, chiến thắng như một phần thưởng, thay vì lẽ tất nhiên.
 
Ket qua Southampton vs Chelsea 2-3 Lieu thuoc giam dau cho Conte hinh anh

Tadic mở tỷ số trong trận Southampton vs Chelsea


Nói như vậy để thấy rằng, 2 bàn thua mà Southampton dành tặng cho Thibaut Coutois, thực chất cũng chẳng phải sự bất ngờ. Nhìn cái cách đội phó Azpilicueta quá yếu đuối trước bước chạy của Ryan Bertrand, hay cả hàng phòng ngự trở thành lũ hề nhìn Jan Bednarek, có vẻ như các cầu thủ chỉ mong đến kỳ nghỉ hè.
 
Nhưng cọp chết để da, ít nhất Chelsea vẫn có thể vùng dậy đúng lúc và chứng tỏ vị thế của mình. Bất lực trong hiệp 1, phá sản kế hoạch ngay đầu hiệp 2 khi đối phương nhân đôi cách biệt, The Blues vẫn biết cách lật ngược thế cờ trong tình thế khó khăn nhất. 
 
Olivier Giroud được đưa vào phút 60, và chỉ cần 10 phút để anh ghi dấu ấn với cú đánh đầu sở trường. Cũng 10 phút sau đó, Chelsea ghi thêm 2 bàn thắng nữa để làm nên cuộc lội ngược dòng đáng khen ngợi.
 
Nhưng như đã nói, đó chỉ là phần thưởng cho sự nỗ lực của đội chủ sân Stamford Bridge. Một kết quả có phần “ngoài mong đợi” của chính các cầu thủ, và cả với các CĐV của họ. Nếu đủ mạnh để ghi 3 bàn vào lưới Southampton, họ đã chẳng bị dội 2 gáo nước lạnh từ trước.
 
Tín hiệu tích cực là có, với phong độ xuất thần của Giroud, nhưng đó đâu phải kế hoạch ban đầu mà Conte đặt ra cho các học trò? Phương án 1 của Chelsea hoàn toàn thất bại, và họ chỉ may mắn giành chiến thắng trong tình cảnh không còn gì để mất. Một đội bóng lúc nào cũng đá với tâm trạng “hết hơi” như vậy, đơn giản là không xứng đáng có mặt trong Top 4.

Giroud ghi ban tran Southampton vs Chelsea

Chelsea chỉ giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của siêu dự bị

Phía trước là FA Cup


Dù vậy, sau tất cả, trận đấu hôm nay vẫn là 3 điểm xứng đáng dành cho những nhà ĐKVĐ. Không quan trọng quá trình, kết quả là điều Conte buộc phải đưa ra, nếu không muốn Chủ tịch Abramovich tiếp tục nhăn mặt. Đã 2 trận rồi, Chelsea không giành chiến thắng, còn trước đó cũng là màn phá sức trong trận thắng Leicester, hay thảm họa Camp Nou tại Champions League.
 
Với việc bị bay khỏi mọi giải đấu trong mùa bóng này, Chelsea chỉ còn duy nhất cứu cánh FA Cup. Và rất tình cờ, thầy trò Antonio Conte sẽ chạm trán với chính Southampton tại vòng bán kết diễn ra ở Wembley. Chiến thắng tại St Mary’s hôm nay, vì vậy là sự chuẩn bị tốt cho “đại chiến”. Buộc phải dùng từ mỉa mai như vậy, bởi đó là tất cả những gì còn lại của The Blues.
 
Southampton vs Chelsea 2-3

Chelsea giờ phải hài lòng với những gì mình có


Nếu có thể vượt qua Soton tại bán kết, Eden Hazard và các đồng đội sẽ chạm trán với Man United hoặc Tottenham trong trận chung kết. Những danh hiệu đều đã rời xa, và Conte buộc phải nỗ lực hết sức vào giải đấu cuối cùng này (dù thực sự họ cũng… chẳng muốn). Sẽ là một sự lố bịch nếu The Blues hài lòng với chiếc Cup FA mùa giải này, bởi rõ ràng họ đã thụt lùi so với năm ngoái.
 
Một chiến thắng nhọc nhằn trước đội bóng xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng chẳng đáng ca ngợi quá nhiều, nhưng đó vẫn là một chiến thắng. Ít nhất sau trận Southampton vs Chelsea 2-3 này, các nhà ĐKVĐ sẽ muốn kết thúc mùa giải với nhiều động lực hơn. Một mùa giải hoàn toàn thất bại, nhưng quan trọng họ vẫn phải giữ lại “thần thái”.
 
Thống kê Southampton vs Chelsea 2-3
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X