Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: "Ngựa nhỏ" của Mou đang xuống sức

Thứ Hai 17/02/2014 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bị hất văng khỏi Cúp Liên đoàn, Chelsea chia tay thêm FA Cup bằng thất bại 0-2 trước Man City rạng sáng qua. Đáng lo hơn nữa, nhiều trụ cột của HLV Jose Mourinho đã có dấu hiệu xuống sức đúng vào lúc các đường đua chủ lực là Premier League và Champions League đang khốc liệt.

MỘT CHIẾC CÚP NỮA RỜI TAY

Hồi cuối năm 2013, HLV Jose Mourinho từng tuyên bố: FA Cup rất có giá trị với Chelsea, bởi bản thân ông ngày bé thường xem giải đấu này qua truyền hình nên rất khao khát chinh phục. Thế nhưng, giấc mơ bước lên đoạt FA Cup mùa giải 2013/14 đã kết thúc trước mắt Người đặc biệt và học trò sau thất bại 0-2 trước Man City tại Etihad.

chelsea
 

Trải qua 2/3 thời gian của mùa bóng 2013/14, Chelsea của Mourinho đã chia tay 2 đấu trường. Trên mặt trận Cúp Liên đoàn, CLB chủ sân Stamford Bridge dừng bước ở tứ kết (thua Sunderland). Còn tại FA Cup, họ chỉ lọt vào đến vòng 5 (tương đương vòng 1/8).

Giờ đây, trước mắt Chelsea chỉ còn lại 2 mặt trận để hy vọng là Premier League và Champions League. Đây đều là những sân chơi có tính cạnh tranh rất cao. Nếu như thi đấu sơ sẩy, Chelsea có thể lần đầu tiên trắng tay trên tất cả các giải đấu, kể từ mùa giải 2010/11.

Trước khi bước vào trận đại chiến với Man City tại vòng 5 FA Cup, HLV Mourinho từng ví von đội bóng của mình như một chú ngựa nhỏ đang chạy giữa những con ngựa chiến Man City và Arsenal. Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, ông bác bỏ nhận định Chelsea là ứng cử viên hàng đầu trên các mặt trận mà họ tham dự: “Nếu quý vị đang nói về một đội bóng vững vàng, phòng ngự tốt và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn thì đấy là đội bóng của tôi. Nhưng nếu mọi người nói về một ứng cử viên vô địch hàng đầu thì không phải”.

Ban đầu người ta cho rằng đây là đòn tâm lý chiến của HLV Mourinho. Nhưng sau thất bại tại vòng 5 FA Cup rạng sáng qua, có thể thấy nhận xét của Người đặc biệt hoàn toàn nghiêm túc. Ông hiểu rõ năng lực Chelsea và không muốn các học trò quá ảo tưởng về khả năng của mình.

Chelsea đã thua toàn diện trước Man City trong một trận đấu mà họ ra sân với đội hình mạnh nhất có thể, đồng thời không phải quá lo lắng về lịch thi đấu Champions League như đối thủ. Nhiều thời điểm, các học trò của HLV Mourinho gần như chỉ biết chạy theo bóng, chứ không có giải pháp hiệu quả nào để ngăn chặn đối phương.

BẮT ĐẦU MỎI GỐI

Người đặc biệt hoàn toàn đúng khi so sánh đội bóng của mình với chú ngựa nhỏ và chú ngựa đó giờ đang có dấu hiệu xuống sức.  Ngay từ trận gặp West Brom hôm 12/2, nhiều cầu thủ Chelsea đã thể hiện tình trạng suy kiệt thể lực, chỉ có thể chơi tốt trong 2/3 thời gian và rồi bị chia điểm và sắp mất ngôi số 1. Đến cuộc đối đầu đỉnh cao với Man City vừa qua, điểm yếu đó lại bộc lộ rõ khi Eden Hazard, Gary Cahill, Cesar Azpilicueta… di chuyển chậm chạp vào thời gian cuối trận. Đây có thể xem là hậu quả của việc thiếu sự quay vòng lực lượng.

Thời gian qua, Chelsea gần như giữ nguyên đội hình cày ải trong nhiều trận đấu. HLV Mourinho chỉ thay đổi nhân sự trong trường hợp có ai đó chấn thương. Chính điều đó đã làm các trụ cột đội bóng kiệt sức. Kể từ cuối tháng 1 tới nay, lịch thi đấu của Chelsea không quá nặng và đó là cơ hội để cho HLV Mourinho xoay tua đội hình. Thế nhưng, Người đặc biệt lại thận trọng quá mức khi luôn sử dụng lực lượng mạnh nhất cho mọi trận đấu. Sai lầm đó của HLV Mourinho đã khiến “chú ngựa nhỏ” Chelsea mỏi gối trong bối cảnh Champions League sắp khởi tranh trở lại.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X