Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea ngóng ai, ai ngóng Chelsea?

Chủ Nhật 17/02/2013 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những trận đấu của Chelsea, bây giờ có nói thế nào cũng không còn nhiều ý nghĩa: Premier League và Champions League đã hết hy vọng vô địch, còn Top 4 cũng không phải một nhiệm vụ quá thần kỳ. Họ đang có một “mặt trận” quan trọng và kịch tính hơn: chọn HLV tiếp theo.

1. Rất kịch tính. Đầu tiên, Pep Guardiola tưởng như “mặc áo vàng chung cuộc”. Nhưng rồi ông bất ngờ chọn Bayern Munich. Sau đó, Jose Mourinho được coi là đã giành pole với những bất ổn ở Real Madrid và uy tín sẵn có của ông ở Stamford Bridge.

Nhưng Roman Abramovich lại có những suy nghĩ khác: người đại diện của HLV Manuel Pellegrini (Malaga) khẳng định The Blues đã liên hệ với ông để hỏi rằng HLV người Chile có thể tới Stamford Bridge được không. Đây là thông tin đầu tiên được người trong cuộc tiết lộ về việc tuyển mộ HLV của tỷ phú Nga, và tất nhiên nó khiến cái tên Pellegrini xuất hiện ồ ạt trên các mặt báo Anh.

Benitez gần như chắc chắn không trụ lại Chelsea Hè này
Benitez gần như chắc chắn không trụ lại Chelsea Hè này

Pellegrini leo lên cạnh tranh cùng Mourinho được vài tiếng đồng hồ thì David Moyes bất ngờ xuất hiện và chiếm ngôi đầu bảng. Thông tin Moyes từ chối gia hạn hợp đồng với Everton được tung ra, ngay lập tức, tỷ lệ độ dành cho việc HLV người Scotland sẽ là chủ nhân “ghế nóng” tại Chelsea giảm mạnh. Đặt 1 ăn 1,25. Thấp hơn cả tỷ lệ dành cho Juventus vô địch Italia mùa này.

2.Chắc hiếm có giải VĐQG nào ở châu Âu có một “cuộc đua đến chức vô địch” gay cấn như cuộc đua giả tưởng đến “chiếc ghế nóng” tại Stamford Bridge. Tất nhiên, chỉ là giả tưởng, bởi không phải HLV nào cũng chủ động đua. Mourinho hay Moyes có thể đang chủ động “hé một mắt” nhìn động thái từ Chelsea. Nhưng những người khác như Conte (Juventus), Klopp (Dortmund) hay Pellegrini (Malaga) thì vẫn đang tập trung cho công việc hiện tại, và Chelsea sẽ phải mất nhiều công sức nếu muốn có họ.

Kết quả chung cuộc của “mặt trận” này có ý nghĩa hơn bất kỳ đấu trường nào, bởi nó sẽ bẻ vận mệnh Chelsea theo một hướng khác. Nếu người được chọn là David Moyes, thì đi kèm với ông sẽ là một “chính sách kiểu David Moyes”. Đó là một người đã quá nổi tiếng ở Premiership vì những khoản đầu tư khôn ngoan để xây dựng một đội hình lâu dài và lối đá thực dụng. Tương tự là Conte hoặc Juergen Klopp.

Nếu người được chọn là Manuel Pellegrini, HLV Nam Mỹ xuất sắc thứ 2 lịch sử La Liga, thì nghĩa là Abramovich vẫn bị ám ảnh bởi cái gọi là “bóng đá quyến rũ”, và có thể vẫn sẽ tiếp tục tiêu tiền để mua bằng được thứ đó, như cách Pellegrini được đãi ngộ tại Real và Malaga. Tương tự là Jose Mourinho.

3.Đã bao giờ, trong 10 năm qua, CĐV Chelsea phải hồi hộp chờ đợi như thế? Tất cả các quyết định sa thải đều được nối tiếp bằng một quyết định bổ nhiệm, rất nhanh và gấp gáp. Chưa bao giờ Chelsea ở trong cảnh có HLV mà như không lâu thế này.

Đến cả những cuộc đua đến chức vô địch với Man United và Arsenal vài năm trước có lẽ cũng không mang lại nhiều cảm xúc như khi phải chờ đợi “cuộc đua” ngày hôm nay. Bởi cho tới tận khi Ancelotti bị sa thải, chưa bao giờ trong kỷ nguyên Abramovich, Chelsea lại khủng hoảng sâu và lâu như lúc này.

Kịch tính đấy, hấp dẫn đấy, quan trọng đấy, nhưng những người yêu thích trò đỏ đen đừng nên cá cược dù chỉ là một ly cà phê về HLV tiếp theo của Chelsea. Bởi những cuộc đấu khác thì còn có quy luật phần nào nắm bắt được, chứ ý thích của Roman Abramovich thì không nên cố đoán định làm gì?!

Đức Hoàng - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X