Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea – Kante: Đếm ngược ngày chia ly?

Thứ Sáu 16/09/2022 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu không phải vì những cống hiến trong suốt thời gian qua, có lẽ Ngolo Kante còn không được đề nghị gia hạn hợp đồng khi đã lớn tuổi và sở hữu tiểu sử chấn thương phức tạp.

Khúc mắc giữa Chelsea và Kante

Vào tháng 6/2023, bản hợp đồng giữa Ngolo Kante và Chelsea chính thức đáo hạn. Mới đây, nhà báo David Ornstein của The Athletic tiết lộ rằng tiền vệ người Pháp đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ phía Chelsea.

The Blues muốn Kante kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Trong khi đó, cầu thủ sinh năm 1991 lại muốn gia hạn hợp đồng với thời hạn dài hơn thế.

Những cuộc đàm phán sẽ còn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới để đôi bên đi được tới thống nhất cuối cùng. Nhưng thật khó để Chủ tịch Todd Boehly cùng các cộng sự thay đổi quan điểm của mình.

Chelsea – Kante Đếm ngược ngày chia ly 1
Hợp đồng giữa Kante và Chelsea đáo hạn vào mùa hè năm 2023.

Động cơ cạn dần năng lượng

Suốt nhiều mùa giải vừa qua, Kante chẳng khác nào cầu thủ quốc dân tại Stamford Bridge. Qua nhiều đời HLV như Antonio Conte, Maurizio Sarri, Frank Lampard hay Thomas Tuchel, vai trò cầu thủ người Pháp đảm nhiệm có thể thay đổi nhưng vị thế của anh thì bất khả xâm phạm. Các CĐV Chelsea dành cho tiền vệ số 7 tình cảm lớn.

BLĐ Chelsea thừa hiểu những đóng góp trong suốt thời gian qua của Kante cũng như tình cảm anh nhận được từ phía người hâm mộ lớn ra sao. Nhưng những ông chủ tại Stamford Bridge có lý do của mình khi chỉ đề nghị tiền vệ 31 tuổi một bản hợp đồng đề cao tính an toàn thay vì đáp ứng nguyện vọng của anh.

Tháng 3 năm sau, Kante sẽ bước sang tuổi 32. Điều đáng nói, hồ sơ bệnh án của tiền vệ người Pháp ngày một dày hơn trong thời gian qua.

3 mùa giải gần nhất, Kante dính chấn thương gân kheo tới 6 lần, mới nhất là ở trận hòa 2-2 với Tottenham vừa qua. Ngoài ra, tiền vệ số 7 còn trải qua hàng loạt những vấn đề dai dẳng khác ở đầu gối, háng hay bắp chân… 

Chelsea – Kante Đếm ngược ngày chia ly 2
Kante bị chấn thương liên tục hành hạ trong thời gian qua.

Theo số liệu từ Transfermarkt, từ mùa giải 2019/20 tới nay, Ngolo Kante đã bỏ lỡ tới 50 trận đấu của Chelsea vì chấn thương. Thống kê này chưa tính tới quãng thời gian mà tiền vệ sinh năm 1991 không thể ra sân trong đội hình The Blues vì chấn thương ở trận đấu với Tottenham vừa qua.

Sau những chấn thương liên miên, Kante ngày càng không còn là chính mình. Giờ đây, anh không còn giữ được thể trạng sung mãn nhất để duy trì những tình huống đeo bám đối phương “dai như đỉa” từng làm nên thương hiệu. Tiền vệ người Pháp bị vượt qua thường xuyên hơn, khiến hàng thủ đội nhà bị đánh vỗ mặt.

Ngoài ra, việc thường xuyên phải nghỉ thi đấu cũng khiến cho cảm quan vị trí và không gian cũng như khả năng đọc tình huống của Kante tệ đi trông thấy. Những pha đánh chặn, tắc bóng hay thậm chí là những đường chuyền triển khai bóng từ phía cầu thủ người Pháp ngày một thiếu đi sự chính xác.

Chelsea – Kante Đếm ngược ngày chia ly 3
Phong độ Kante sa sút rất nhiều sau những chấn thương.

Minh chứng rõ ràng nhất cho sự sa sút của Kante thời gian qua là ở 2 trận Tứ kết với Real Madrid tại Champions League mùa giải năm ngoái. 

Ở lượt đi, cầu thủ người Pháp không có nổi pha tranh chấp, cướp bóng hay đánh chặn thành công nào trong suốt 45 phút đầu tiên để rồi bị thay ra ngay đầu hiệp 2. Tới lượt về, tiền vệ số 7 mắc lỗi trong cả 2 bàn thua khiến Chelsea bị Real Madrid lội ngược dòng trong bối cảnh đã dẫn trước với tỉ số 3-0 ngay tại Bernabeu.

Sự tàn nhẫn của thời gian khiến cho tấm khiên vững chắc ngày nào mang tên Ngolo Kante giờ đây chứa đầy lỗ thủng và để các đối thủ khai thác.

Giữ chân Kante không phải ưu tiên của Chelsea

Nếu không phải vì những đóng góp lớn trong quá khứ cùng sự yêu mến từ phía các CĐV, có lẽ Kante thậm chí còn không được đề nghị gia hạn hợp đồng. Chẳng ai dại gì mà sẵn sàng đi nuôi báo cô một cầu thủ bước sang tuổi 32, lại sở hữu tiền sử chấn thương phức tạp đến vậy. 

Thời gian qua, Chelsea cũng đã dần chuẩn bị cho tương lai khi không còn Kante ở đỉnh cao phong độ. Ở kì chuyển nhượng mùa hè 2022, The Blues đã chiêu mộ 2 tiền vệ trung tâm đầy tiềm năng là Carney Chukwuemeka hay Cesare Casadei.

Ngoài ra, Chelsea sẽ còn tiếp tục theo dõi những mục tiêu khác để gia cố khu trung tuyến trong thời gian tới. Đội bóng thành London trong kì chuyển nhượng mùa đông tới sẽ tái khởi động với thương vụ Edson Alvarez từ Ajax, cái tên mà họ đã thất bại trong việc đưa về Stamford Bridge ở ngày cuối cùng phiên chợ hè vừa qua.

Chelsea – Kante Đếm ngược ngày chia ly 4
Việc giữ chân Kante không phải ưu tiên số một của Chelsea. 

Bên cạnh đó, Declan Rice chỉ còn 1 năm hợp đồng với West Ham vào mùa hè 2023. Búa Tạ khi ấy sẽ không thể hét giá cầu thủ người Anh lên tới 80 triệu Bảng như trong những kì chuyển nhượng vừa qua.

Không loại trừ khả năng Chelsea sẽ trở lại với thương vụ này. Bản thân Declan Rice cũng đã nhiều lần đánh tiếng về việc muốn trở lại thi đấu ở Stamford Bridge để viết tiếp giấc mơ còn dang dở sau khi từng không trụ nổi ở lò đào tạo Chelsea trong quá khứ. 

Lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ phía Chelsea có lẽ xuất phát từ việc muốn thay cho lời tri ân Kante hơn là hy vọng vào những yếu tố chuyên môn từ phía anh trong tương lai. 

Nói vậy để thấy rằng Chelsea việc giữ chân Kante không phải là nhiệm vụ mà đội chủ sân Stamford Bridge quyết làm bằng mọi giá khi họ đang có không ít những mục tiêu chất lượng hơn.

Lịch sử của Chelsea từng chứng kiến biết bao công thần phải khăn gói ra đi khi không còn đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Những John Terry, Didier Drogba, Frank Lampard… từng rơi vào trường hợp như vậy.

Chủ tịch Chelsea hỏi ý kiến 1 cầu thủ trước khi bổ nhiệm Graham Potter Chủ tịch Chelsea hỏi ý kiến 1 cầu thủ trước khi bổ nhiệm Graham Potter
Chủ tịch Todd Boehly đã hỏi hậu vệ Marc Cucurella rất kĩ lưỡng về HLV Graham Potter trước khi bổ nhiệm ông làm HLV trưởng The Blues cách đây chưa lâu.
Chủ tịch Chelsea lần đầu tiết lộ lí do sa thải Tuchel Chủ tịch Chelsea lần đầu tiết lộ lí do sa thải Tuchel
Chủ tịch Todd Boehly đánh giá cao tài năng của HLV Tuchel nhưng vì hai bên có định hướng khác nhau nên Chelsea không thể tiếp tục gắn bó.
Jorginho tiết lộ phản ứng của cầu thủ Chelsea khi Thomas Tuchel bị sa thảiJorginho tiết lộ phản ứng của cầu thủ Chelsea khi Thomas Tuchel bị sa thải
Tiền vệ Jorginho của Chelsea đã tiết lộ cách phản ứng của toàn đội sau khi chứng kiến HLV Thomas Tuchel bị sa thải sau thành tích không tốt ở đầu mùa giải năm nay. 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X