Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea ngỏ lời gia hạn 1 năm với Terry

Thứ Bảy 22/03/2014 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) John Terry vừa bất ngờ nhận được tin vui từ BLĐ Chelsea khi đội bóng này cho anh cơ hội được ở lại.

Trong làn sóng “trẻ hóa” được Jose Mourinho áp dụng ở mùa giải này, Chelsea đã chia  tay Michael Essien. Hết mùa, họ gần như chắc chắn cũng từ biệt nốt thế hệ đã làm nên lịch sử Chelsea cách đây gần một thập kỷ như Ashley Cole, Frank Lampard khi hợp đồng của hai lão tướng này đều chỉ còn hạn đến hè 2014. Và Chelsea cũng đã nhiều lần bóng gió không gia hạn.

John Terry tưởng như cũng phải nằm trong diện này. Song theo tờ Telegraph, sau phong độ ổn định anh đang thể hiện, trung vệ 33 tuổi đã được BLĐ cho cơ hội ở lại. Bản hợp đồng mới dành cho Terry đang được soạn thảo, cho phép anh được ở lại đến hết mùa giải sau.

Terry và Cahill không thể quán xuyến được cả hệ thống phòng ngự Chelsea
Mùa sau, Terry và Cahill vẫn sẽ sát cánh nơi hàng thủ Chelsea?

Mấu chốt trong bản hợp đồng này là mức lương. Chắc chắn con số 170.000 bảng/tuần mà Terry đang nhận sẽ không còn được lặp lại. Chelsea muốn anh giảm lương triệt để. Đây sẽ là quá trình quan trọng nhất trong cuộc thương lượng. Nếu tìm được tiếng nói chung, Terry mới có thể được gắn bó thêm với Stamford Bridge. Còn nếu không, anh buộc phải ra đi. Mà dĩ nhiên với một lão tướng như anh, cũng khó có nơi nào có thể đáp ứng mức lương hơn 100.000 bảng/tuần.

Thực tế thì Terry may mắn hơn Cole cũng như Lampard bởi vị trí trung vệ ở Stamford Bridge vẫn khá mỏng. Ở vị trí của Lampard, Chelsea đã có Nemanja Matic và họ bắt đầu lãng quên lão tướng 35 tuổi khi trong giai đoạn lượt về, Lampard hầu như chỉ đá dự bị. Trong khi Cole từ lâu đã mất vị trí vào tay Cesar Azpilicueta. Hè này, họ sẽ đón trung vệ trẻ Kurt Zouma nhưng khó hy vọng một cầu thủ mới 19 tuổi có thể cáng đáng hàng thủ thay người đội trưởng lâu năm. Gary Cahill vẫn chắc chân nhưng tương lai của David Luiz thì lại là một dấu hỏi lớn. Nếu có biến động xảy ra, rất có thể Chelsea sẽ chỉ còn Cahill và Zouma là hai trung vệ “cứng”. Điều đó buộc họ phải dự phòng bằng cách giữ chân Terry.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X