Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Ngàn quân dễ kiếm, một tướng khó tìm

Thứ Tư 25/05/2011 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong danh sách những nghề nguy hiểm gần đây mới được công bố, những nghề như huấn luyện cho sư tử, vệ sinh cửa kính các tòa nhà cao tầng,... là những nghề đối mặt với sự rủi ro cao nhất. Nhưng có lẽ với những người yêu bóng đá thì lại cho rằng ở Chelsea, những huấn luyện viên cũng phải đối mặt với rủi ro cao không kém khi họ chẳng biết tương lai sẽ ra sao.

Không nguy hiểm sao được khi trong bốn năm gần đây, Chelsea đã sa thải đến 5 vị chiến lược gia. Từ những người "có số má" như Scolari, Ancelotti đến chiến lược gia thuộc dạng làng nhàng như Avra Grant. Ở Chelsea, "Abramovic đại đế" là người được quyền quyết định tất cả và bất cứ ai làm phật lòng vị tỉ phú người Nga đều không có số phận tốt đẹp tại Chelsea. Chỉ sau trận thua Everton có vài tiếng, ban lãnh đạo Chelsea đã ra tuyên bố từ nay HLV Ancelotti không cần tới Stamford Bridge trong tư cách của một huấn luyện viên nữa. Sự ra đi của HLV Ancelotti đã được báo trước dù trong những ngày trước khi bị sa thải, chiến lược gia người Italia liên tục lên tiếng cho biết nguyện vọng muốn được tiếp tục gắn bó với Chelsea.

Ai sẽ là người thay thế HLV Ancelotti ngồi lên "chiêc ghế nóng" tại Chelsea?

Sau khi sa thải HLV Ancelotti, ban lãnh đạo Chelsea lên danh sách những người có khả năng thay thế chiến lược gia người Italia. Hiện tại, bốn cái tên nằm trong danh sách ứng cử viên bao gồm:
Guus Hiddink (ĐT Thổ Nhĩ Kì), Jose Mourinho (Real Madrid), Leonid Slutsky (CSKA Moscow) và Andre Villas-Boas (Porto). Trước đó, cả HLV Harry Rednapp cũng có tên trong bản danh sách này nhưng sau đó, "cáo già" đã tự gạch tên mình ra khỏi danh sách ứng cử viên. Sa thải Ancelotti thì nhanh như chớp, nhưng việc tìm người thay thế lại đang tiến hành khá chậm chạp khi Chelsea đang cân nhắc kĩ trước khi đưa ra quyết định.

Trong số những cái tên dưới đây, HLV Guus Hiddink được ưu tiên hàng đầu khi chiến lược gia người Hà Lan là ứng cử viên sáng giá nhất bởi ông ít ra cũng có quãng thời gian giúp Chelsea đạt được thành công nhất định, dù chỉ là trong quãng thời gian vài tháng ngắn ngủi khi cùng lúc đam nhiệm cả cương vị HLV trưởng ĐT Nga. Dù rất muốn dẫn dắt Chelsea nhưng HLV Guus Hiddink lại đang vướng công việc tại ĐTQG Thổ Nhĩ Kì, mà chắc chắn lần này HLV Guus Hiddink sẽ không thể cùng lúc đảm nhiệm hai cương vị bởi chủ tịch Abramovic khó có thể thuyết phục liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kì chia sẻ HLV.

Trước đó, tia hi vọng vừa lóe lên đã nhanh chóng vụt tắt khi HLV Rafa Benitez cho biết ông sẽ không thay HLV Guus Hiddink làm việc tại ĐTQG Thổ Nhĩ Kì. Vì vậy, HLV Guus Hiddink dù rất muốn nhưng khó có thể đảm nhiệm vai trò HLV tại Chelsea cho được.

Lần lượt bị Liverpool và Inter Milan sa thải chỉ cách nhau có hơn nửa năm, HLV Rafa Benitez vẫn chưa tìm được việc làm mới. Sau khi từ chối làm HLV ĐT Thổ Nhĩ Kì, HLV Rafa Benitez đã cho biết muốn làm việc tại Premier League và ẩn ý của câu nói này có lẽ không khó để đoán, tức là HLV Rafa Benitez đang tự ứng cử mình với Chelsea. Tuy nhiên, với thành tích nghèo nàn khi bị sai thải hai lần trong vòng chưa đầy một năm, Rafa Benitez liệu có thể thuyết phục được ban lãnh đạo Chelsea mà cầm đầu chính là chủ tịch Abramovic vốn khó tính, lại không có từ thất bại trong từ điển.

Còn trường hợp của Jose Mourinho, mối quan hệ giữa "người đặc biệt" và Abramovic đã rạn nứt từ lâu nên ít có khả năng chiến lược gia người Bồ Đào Nha quay trở lại thành London thêm một lần nữa. Đó là còn chưa kể đến việc Mourinho đang có vị trí vững chãi tại Real Madrid, thế nên chẳng có lí do gì để ông phải ra đi cả. Còn HLV Leonid Slutsky của CSKA Moscow lại khá ít danh tiếng, trong khi chủ tịch Abramovic là người đặt danh tiếng của HLV lên cao hơn trong việc lựa chọn.

Ứng cử viên cuối cùng là "Mourinho mới" Andre Villas Boas cũng khó tới Chelsea do sự ngăn cản từ phía Porto. HLV Villas Boas vừa giúp Porto giành cú ăn ba mùa này với chiếc cúp vô địch Europa League nên cũng là một ứng cử viên sáng giá. Có điều, ban lãnh đạo Porto lại không dễ dàng để vị chiến lược gia này ra đi khi cho biết mức phí giải phóng hợp đồng của HLV Villas Boas là 15 triệu euro, con số quá lớn đối với một chiến lược gia tên tuổi mới bắt đầu được khẳng định.

Việc thiếu kiên nhẫn của chủ tịch Abramovic đã khiến Chelsea sa thải liên tiếp 5 chiến lược gia chỉ trong 4 năm, dẫn tới những xáo trộn trong đội hình cũng như trong việc hình thành lối đá đặc trưng. Có lẽ đã đến lúc Abramovic thay đổi suy nghĩ, bởi cái gì cũng cần có thời gian.

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X