Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Newcastle: Sự thật lên tiếng

Thứ Bảy 25/08/2012 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang khởi đầu Premier League như mơ sau 2 trận toàn thắng. Nhưng thành tích đó cơ bản chẳng thể đem ra thị uy với Newcastle, đội bóng đã mang về tới 7 điểm trong 3 lần viếng thăm Stamford Bridge gần đây.

2 trận toàn thắng và đang tạm hóng gió trên đỉnh Premier League, khó có thể tìm ra một cú chạy đà nào mượt mà hơn với Chelsea. Nhưng dưới góc nhìn của những NHM khó tính, 6 điểm mà The Blues vừa giành được rõ ràng có chút gì đó bức bối, khó chịu.

Newcastle (giữa) đủ khả năng bỏ túi 1 điểm tại Stamford Bridge
Newcastle (giữa) đủ khả năng bỏ túi 1 điểm tại Stamford Bridge

Hai chiến thắng vừa qua của thày trò Di Matteo bị giới chuyên môn Anh đánh giá là không mấy ấn tượng. Trước Wigan, họ dẫn trước từ rất sớm, rồi thi đấu vật vờ cho đến cuối trận. Gặp Reading, The Blues thậm chí còn bị đẩy vào thế phải rượt đuổi, để rồi may mắn được trọng tài biếu cho một bàn thắng trong thế việt vị.

Nếu phải cố tìm ra một lời khen tặng Chelsea, có lẽ người ta chỉ dám ngợi khen tân binh Eden Hazard. Anh đã mang tới cho Chelsea một làn gió mới, được NHM ví von như “dải lụa mềm quấn quanh cây xương rồng”. Chất uyển chuyển của Hazard phải lâu lắm rồi, kể từ khi Joe Cole ra đi, mới được tái hiện.

Nhưng chỉ Hazard là chưa đủ để dọa nạt Newcastle, đội bóng thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn Chelsea với thắng lợi 2-1 trước đối thủ lớn Tottenham trong ngày ra quân. Hôm nay, khi mà bộ ba Ben Arfa-Tiote-Cabaye đã phục hồi 100% thể trạng, Chelsea nên coi chừng. Nếu The Blues vẫn ỉ lại vào Hazard, cái giá họ phải trả nhiều khả năng sẽ là một cái tát đau điếng ngay trên sân nhà.

Thực ra Newcastle cũng đâu có lạ với cảm giác ăn mừng chiến thắng ngay tại Stamford Bridge. 4 lần ghé thăm tổ ấm của The Blues gần đây, Newcastle thắng 2, hòa 2. Nếu phải tìm một chiến thắng theo kiểu đàn áp của Chelsea trước chú Chích chòe vùng Đông Bắc, phải trở lại năm 2005 mới thấy (thắng 3-0).

Xâu chuỗi hai yếu tố: Chelsea thi đấu vật vờ 2 trận vừa qua, Newcastle cực có duyên với Stamford Bridge và cũng đang có phong độ tốt nhờ dàn cầu thủ dư thừa chất bùng nổ, đừng lấy làm bất ngờ nếu Chích chòe lột trần bộ mặt thật của Chelsea.

Tất nhiên ở phía ngược lại, NHM Chelsea cũng đang chờ đợt một sự thật khác: Chelsea thực sự mạnh như vị thế hiện tại của họ.

Thông tin xung quanh

+ Chelsea: David Luiz đau nhẹ
+Newcastle: Shola và Sammy Ameobi chấn thương. Coloccini đau nhẹ.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Lampard, Mikel, Ramires; Hazard, Torres, Mata.
Newcastle: Krul; Simpson, Coloccini, S.Taylor, Santon; Ben Arfa, Tiote, Cabaye, Gutierrez; Ba, Cisse.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X