Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Newcastle: Như một lời chia tay

Chủ Nhật 15/05/2011 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mục đích với Chelsea bây giờ là đá sao để giữ thể diện và để cuộc chia tay với Ancelotti không thấm đượm quá nhiều mất mát.

Ngôi vô địch vậy là đã tuột khỏi tầm tay. Với Chelsea bây giờ, mục đích sống trong những ngày tháng cuối cùng của mùa giải trở nên rất đơn giản: đá sao để giữ thể diện và để cuộc chia tay với Ancelotti không thấm đượm quá nhiều mất mát.

 Ancelotti sẽ chia tay Chelsea với một cái kết thật đẹp?

Có tới 99% trận đấu với Newcastle hôm nay sẽ là lần cuối cùng Ancelotti cầm quân tại Stamford Bridge. Dù Abramovich vẫn chưa tìm được người thay thế Carletto nhưng khả năng ông được tại vị sau khi Premiership 2010/11 kết thúc cũng rất nhỏ. Ancelotti thừa hiểu điều ấy và do đó, ông hẳn cũng mong một chiến thắng để làm quà cho những CĐV Chelsea.

Cũng may cho Ancelotti bởi đối thủ của Chelsea hôm nay chẳng có gì ghê gớm. Newcastle đã hết mục tiêu và trong 9 vòng đấu gần nhất, họ chỉ 2 lần được hưởng hương vị chiến thắng. Đã vậy, cuộc khủng hoảng chấn thương còn lấy đi của Newcastle rất nhiều trụ cột. Một vị khách như thế, Chelsea thừa năng lực tiễn ra về với hai bàn tay trắng.

Vấn đề chủ yếu của Chelsea là họ sẽ tiếp cận trận đấu với trạng thái tâm lý như thế nào. Đá hết mình vì Ancelotti, vì danh dự của tập thể hay là buông xuôi, chán nản sau thất bại ở Old Trafford. Đấy là một câu hỏi không dễ trả lời, nhất là khi người ta đã thấy những dấu hiệu của sự bất ổn trong nội bộ qua cách Ancelotti trách cứ David Luiz (và sẽ đẩy anh lên ghế dự bị) hay Terry lên tiếng yêu cầu Abramovich tiến hành cải tổ lực lượng trong mùa Hè.

Dĩ nhiên, bất chấp những vấn đề tồn tại như thế, “cửa thắng” của Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn. Vì họ có ưu thế sân nhà nơi The Blues đã thắng tới 31/37 trận Premiership trong triều đại của Ancelotti (hòa 3, thua 3). Và cũng cần nhớ thêm rằng trong khuôn khổ giải VĐQG, ở sân của Chelsea, Newcastle đã ngót nghét 1/4 thế kỷ chưa biết mùi chiến thắng. Cụ thể, lần cuối cùng họ rời Stamford Bridge với trọn vẹn 3 điểm là ngày 22/11/1986 (thắng 3-1). Kể từ đó tới nay, Newcastle đã có thêm 17 lần làm khách Chelsea nữa nhưng ngoài 6 trận hòa, họ đứng về phía bên bại tới 11 lần.

Hiện tại có lẽ cũng chẳng ủng hộ Newcastle, nhất là khi họ sẽ chẳng còn tinh thần “sinh tử chiến” khi đã hết mục tiêu. 3 điểm vì vậy nhiều khả năng sẽ nằm lại Stamford Bridge.

Thông tin xung quanh:
Chelsea: Bosingwa nghỉ hết giải
Newcastle: Ben Arfa, Best, Ireland, Nolan, Gosling, Harper, Perch, Guthrie, Williamson chấn thương

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Alex, Cole; Lampard, Ramires, Essien; Torres, Drogba, Malouda
Newcastle: Krul; Simpson, Taylor, Coloccini, Enrique; Gutierrez, Tiote, Smith, Barton; Ameobi, Lovendkrands
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X