Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Newcastle: Chia điểm... nhạt nhẽo ở Stamford Bridge

Chủ Nhật 23/11/2008 00:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, cầm nhiều bóng hơn, tổ chức được nhiều tình huống nguy hiểm hơn và trước một đối thủ không thật sự đáng gờm, nhưng các cầu thủ Chelsea vẫn không tài nào ghi được bàn thắng vào lưới đối phương và đành chấp nhận chia điểm trong một trận cầu không... "gia vị".

Bước vào trận đấu này, Chelsea và Newcastle ở hai vị thế hoàn toàn đối lập. Trong khi các cầu thủ chủ nhà Chelsea đang là những người dẫn đầu bảng xếp hạng với 32 điểm sau 13 vòng đấu, thì đội bóng với biệt danh "chích chòe" lại đang lận đận ở vị trí số 17 với trung bình mỗi vòng đấu... 1 điểm. Chelsea thì thì rất muốn thắng để duy trì vị trí đầu bảng, trong khi đó, Newcastle thì không hề muốn cứ mãi lẹt đẹt ở "khu dưới" của danh sách 20 đội bóng tham dự Premiership.

Chelsea và Newcastle chia điểm trong trận cầu tẻ nhạt

Kết quả vòng 14 Premiership

Chelsea 0-0 Newcastle Utd

Liverpool 0-0 Fulham

Manchester City
3-0 Arsenal
Ireland 45’, Robinho 56’, Sturridge 90’ (pen)

Middlesbrough 1-3 Bolton
Pogatetz 77’ - Steinsson 8’, Taylor 10’, Elmander 78’

Portsmouth 2-2 Hull City
Crouch 20’, Johnson 63’ - Turner 54’, Pamarot 87’ (phản lưới)

Stoke City
1-0 West Brom
Sidibe 84’

Với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Scolari là những người chiếm thế chủ động và tạo được một số cơ hội đe dọa khung thành của Newcastle trong những phút đầu tiên. Lampard chính là người sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, khi ở phút thứ 8, tiền vệ người Anh đã có cơ hội dứt điểm sau đường chuyền rất chính xác của Malouda. Tuy nhiên, pha đánh đầu của Lampard mặc dù rất mạnh và hiểm hóc, nhưng người chiến thắng là thủ môn Shay Given của đội khách. Pha phản xạ rất nhanh của thủ môn người CH Ailen đã cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Ở những phút tiếp theo, vẫn là các cầu thủ chủ nhà thường xuyên tổ chức những pha tấn công lên phần sân đối phương. Tuy nhiên những pha hãm thành của họ vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết để có thể mang lại bàn thắng. Mặc dù hàng phòng ngự đội khách chơi không thật sự xuất sắc, nhưng các cầu thủ Chelsea cũng tận dụng được điều đó để đem về lợi thế dẫn bàn. Kể cả pha bóng nguy hiểm tiếp theo ở phút thứ 31 của đội bóng áo xanh cũng không khiến họ có bàn thắng mở tỷ số.

Ashley Cole là người có cơ hội trong tình huống đó. Từ pha đi bóng và tạt bóng rất chính xác và loại hoàn toàn hàng phòng ngự của đối phương từ cái chân trái của Bosingwa, hậu vệ trái người Anh đã băng vào rất bất ngờ và đánh đầu trước sự bất lực của Shay Givan. Tuy nhiên, bóng lại đi từ từ chệch cột dọc trước sự tiếc nuối của các CĐV đội chủ nhà. Mặc dù sở hữu đến 62% thời gian cầm bóng của hiệp 1, nhưng các học trò của HVL Felipe Scolari vẫn phải chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0. Điều này chắc hẳn không thể làm nhà cầm quân người Brazil hài lòng.

Pha làm bàn hụt của Joe cole

Bước vào hiệp hai của trận đấu, các cầu thủ Chelsea vẫn ào ạt tấn công lên phần sân đối phương, và nếu như Anelka may mắn hơn trong tình huống dứt điểm của mình ở phút thứ 49, có lẽ đội chủ nhà đã có bàn thắng dẫn trước. Tiếc là sau pha thoát xuống rất nhanh và tinh tế thì tiền đạo người Pháp lại sút bóng trúng chân của một hậu vệ đố phương khiến thủ môn Shay Given không quá khó khăn để ngăn chặn. Thậm chí đến lúc thủ môn nhỏ con của Newcastle chấp nhận đầu hàng và bóng đã vào lưới sau pha dứt điểm ở phút thứ 55 của Joe Cole, nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng của đội chủ nhà do tiền vệ người Anh đã rơi vào thế việt vị.
 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h
 


Vẫn là những "cái bóng áo xanh" tràn về phía sân của Newcastle, nhưng họ vẫn thiếu những sự may mắn và thật sự chính xác trong những tình huống dứt điểm. Điều này khiến HLV Scolari đứng ngồi không yên trên băng ghế chỉ đạo của đội chủ nhà. Cựu "thuyền trưởng" của ĐTQG Bồ Đào Nha đã quyết định cho Chelsea chơi với hai tiền đạo ở phút thứ 72, khi cho Kalou vào sân thay cho Malouda. Dưới thời Scolari, tiền đạo người Bờ Biển Ngà không thường xuyên được trọng dụng như lúc Chelsea còn được dẫn dắt bởi Mourinho.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Kalou cũng không khiến sức tấn công của đội chủ nhà trở nên mạnh mẽ hơn, những pha áp sát khung thành của họ cũng không sáng sủa hơn. Họ vẫn kiên trì gia tăng sức ép về phía đội khách, nhưng các cầu thủ Newcastle cũng rất kiên nhẫn với công việc phòng thủ của mình.

Anelka chơi mờ nhạt trong trận đấu này

Và cuối cùng thì các học trò của Kinnear cũng đã thành công với mục đích kiếm 1 điểm trên sân nhà của Chelsea. Càng về cuối các cầu thủ chủ nhà càng tổ chức nhiều những pha hãm thành về phía đội khách, nhưng những gì họ nhận được chỉ là các cơ hội trôi qua mũi giày một cách đáng tiếc. Bị thủ hòa trong trận đấu này các cầu thủ Chelsea đánh mất cơ hội bỏ xa những đội bóng xếp sau. Tuy nhiên, rất may cho họ khi Liverpool, đối thủ đang bằng điểm với họ cũng không có cơ hội vượt lên khi cũng bị một đội bóng yếu hơn là Fulham thủ hòa trên sân nhà với tỷ số 0-0.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, A Cole, Mikel, J Cole (Ballack 82'), Deco, Lampard, Malouda (Kalou 72'), Anelka.

Newcastle: Given, Beye, Coliccini, Bassong, Jose Enrique, Gutierrez (N'Zogbia 76'), Guthrie, Butt, Duff, Martins (Ameobi 61'), Owen.

  • Phúc Hưởng
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X