Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Newcastle: Ác là gẫy cánh

Thứ Bảy 22/11/2008 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Khủng hoảng”, “bế tắc”, “mất duyên”, rất nhiều điều được chỉ ra sau mỗi lần Chelsea sơ sẩy. Nhưng The Blues vẫn dẫn đầu bảng, ghi nhiều bàn nhất, thủng lưới ít nhất. Có vẻ như, dù chưa hoàn thiện song Chelsea vẫn đang đi đúng hướng trên con đường chiến thắng.

Kẻ hủy diệt

Trước những đội bóng nhỏ, Chelsea là một “kẻ hủy diệt”. Ngoài Burnley sống sót rời Stamford Bridge (nhưng là tại Carling Cup), các đại diện chiếu dưới đều phơi áo trước Chelsea. Những “đồng hương” vùng Đông Bắc của Newcastle như Boro, Sunderland thậm chí còn thảm bại tới 0-5. Dường như cứ gặp Chelsea, nhiều đối thủ đã “cóng” từ trước khi họ kịp vào guồng.


Chiến thắng trước West Brom (3-0) cách đây 1 tuần càng thể hiện sức mạnh đáng sợ của The Blues. Sau hiệp 1, Chelsea đã hoàn tất chiến thắng nhờ cú đúp của Anelka. Chơi không quá hay, nhưng sự lạnh lùng luôn giúp Chelsea kết liễu đối phương ngay khi cơ hội đến. Đó là phẩm chất của một đội bóng mang tham vọng đăng quang.

Khó khăn chủ yếu của Chelsea trước cuộc tiếp đón Newcastle là án treo giò dành cho Drogba. Nhưng thực tế, đóng góp của Drogba từ đầu mùa rất hạn chế. Hơn nữa, Anelka đang chơi với phong độ cực ấn tượng (12 bàn, dẫn đầu Premiership) và rất có duyên trước những đối thủ nhỏ bé như… Newcastle. Cộng thêm Joe Cole trở lại trên hàng công, Chelsea nhìn chung không có lý do để lo lắng.

Khốn khổ Kinnear

Phải thừa nhận, Kinnear đã giúp Newcastle thoát khỏi tình trạng mông lung. Nhưng ông không thể giúp một Newcastle quá yếu đuối vụt lớn, hòng thoát khỏi khu vực nguy hiểm. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT CHE gửi 6589

Hành quân đến Stamford Bridge càng ẩn chứa nhiều hiểm họa với The Magpies. Bởi trong quá khứ, chưa bao giờ họ thắng tại nơi này trong khuôn khổ Premiership. Tính chung mọi mặt trận, Newcastle đã trắng tay ở cả 8 lần gần nhất làm khách trước Chelsea (chiến thắng cuối cùng - 22/11/1986).

Hơn nữa, phong độ của Newcastle thời điểm này cũng không tốt. Chín trận xa nhà liên tiếp, Newcastle không thắng và chỉ lấy được 1 điểm trong 5 trận sân khách gần đây. Đặt họ trong tương quan so sánh với Chelsea (chỉ thua 1/88 trận Premiership tại sân nhà) dường như là một sự lệch lạc. Chim ác là sẽ không thể bay ở Stamford Bridge?

THÔNG TIN XUNG QUANH

Drogba (Chelsea) bị treo giò. Barton (Newcastle) chấn thương.

Khả năng thi đấu của Ashley Cole, Alex, Belletti, Carvalho, Lampard (Chelsea) còn bỏ ngỏ.

30 lần gặp nhau tại Premiership, Chelsea thắng 15, hòa 8, thua 7.

15 lần làm khách ở Stamford Bridge, Newcastle thua 11, hòa 4.

CON SỐ

1: Chelsea là đội duy nhất tại Premiership chưa lọt lưới bàn nào trong hiệp 2.

6: Trong 6 trận gần nhất tiếp Newcastle tại sân nhà trong khuôn khổ Premiership, Chelsea toàn thắng, chỉ lọt lưới 1 bàn.

440: Là tổng số phút giữ trắng lưới liên tiếp của Chelsea kể từ sau cú sút của Xabi Alonso (Liverpool). Đó cũng là bàn thua duy nhất của Chelsea trong 7 trận Premiership gần nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Alex, Bridge, Mikel, Lampard, Deco, Malouda, Anelka, Joe Cole.
Newcastle: Given, Beye, Bassong, Coloccini, Jose Enrique, Gutierrez, Guthrie, Butt, Duff, Owen, Martins.

DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 2-0

(Theo Báo Bóng Đá)


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

Trong buổi nói chuyện tại Diễn Đàn kinh doanh Oslo diễn ra mới đây, cựu HLV Man Utd Ole Solskjaer đã có những chia sẻ về đội bóng cũ ông từng dẫn dắt. Cùng với đó, ông cũng có những lời thừa nhận về quyết định mời Cristiano về lại Old Trafford. Sau tất cả, chuyến trở về đó đã không được như mong đợi của HLV người Na Uy

Xem thêm
top-arrow
X