Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nếu đổi Drogba lấy Modric: Lợi cả đôi đường

Thứ Tư 15/06/2011 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea có thể dùng Didier Drogba như một lá bài nhằm lôi kéo Luka Modric của Tottenham.

Modric là một trong ba đối tượng được săn đuổi ráo riết nhất ở kỳ chuyển nhượng Hè 2011, bên cạnh Alexis Sanchez của Udinese và Sergio Aguero của Atletico Madrid. Điểm chung giữa họ: tài năng đã được công nhận, lương hiện tại không tương xứng và nếu ở lại thì không được dự Champions League mùa tới.

Aguero chắc chắn rời Atletico. Sanchez muốn đi, Udinese cũng muốn bán. Trường hợp của Modric có phần phức tạp hơn. Anh được HLV Harry Redknapp trọng vọng, được người hâm mộ Tottenham yêu mến và không hề bất bình với cuộc sống ở White Hart Lane những năm qua. Lý do lớn nhất khiến Modric lung lay: tham vọng được thi đấu ở đấu trường đỉnh cao và chinh phục các danh hiệu cao quý. Yếu tố tiền lương cũng được nhắc đến, không chỉ mình Modric mà với mọi đội bóng.

Chelsea sẽ dùng Drogba để đổi lấy Modric

Tottenham không thể cho anh những điều đó. Mùa tới, họ chỉ được tham dự đấu trường hạng hai Europa League và không biết bao giờ mới quay trở lại với Champions League danh giá. Còn danh hiệu cao quý như chức VĐ Premier League thì không dám mơ. Tottenham cũng không mạnh về tài chính để có thể trả lương cao như các đại giai ở Anh. Modric hiện hưởng mức lương vỏn vẹn 50 nghìn bảng/tuần. Đến với đội bóng lớn khác, lương của anh ít nhất tăng gấp đôi. Chelsea thậm chí đưa ra mức lương đề nghị 130 nghìn bảng/tuần.

Modric vẫn chưa quyết định dứt khoát nên ở lại hay ra đi: "Chỉ sau khi đội bóng tập trung vào đầu tháng 7, tôi mới cân nhắc tương lai. Khả năng rời Tottenham không phải là không có. Nhưng nếu ở lại, tôi vẫn hài lòng". Nếu Modric chọn giải pháp ra đi, và Tottenham chấp nhận bán (HLV Redknapp nhiều lần nói rằng Modric không phải để bán), sẽ có hai sự lựa chọn: M.U và Chelsea.

Được lợi đôi đường

Spurs sẽ rất cần một tiền đạo đẳng cấp trong trường hợp thanh lý Robbie Keane và Jermain Defoe. Vì lẽ đó, có tin đồn cho rằng M.U cân nhắc giải pháp đổi Dimitar Berbatov lấy Modric, tất nhiên bù thêm tiền. Chelsea cũng đưa ra đề nghị tương tự. Họ muốn Modric và đổi lại sẽ chuyển Didier Drogba cho Tottenham, cộng thêm 15 triệu bảng. Lời đề nghị của Chelsea tỏ ra hấp dẫn và hợp lý hơn. Thứ nhất, HLV Redknapp vốn ngưỡng mộ Drogba từ lâu trong khi quan hệ giữa Berbatov và CĐV Tottenham không được tốt sau vụ anh tẩy chay thi đấu để được đến M.U vào mùa Hè 2008. Thứ hai, Modric đã quen với cuộc sống ở London và lương đề nghị của Chelsea là rất cao, hơn 30 nghìn bảng/tuần so với M.U.

Vụ đổi Drogba lấy Modric là nước cờ khôn ngoan của Chelsea. Họ đang rất cần một tiền vệ dẫn dắt lối chơi, kế thừa vị trí của một Lampard vốn sa sút vì tuổi tác. Ngoài ra, họ quyết đẩy tiền đạo Bờ Biển Ngà khỏi Stamford Bridge mùa này, nhường lại sân khấu cho những cầu thủ sắp đến như Neymar và Lukaku, bên cạnh thương vụ trí giá 50 triệu bảng Fernando Torres.

Trong mùa Hè này, Drogba từng một lần nói rằng anh muốn tiếp tục gắn bó với sân Stamford Bridge. Nhưng có lẽ, ý nguyện của Drogba khó trở thành hiện thực. Chelsea đang muốn thực hiện cuộc cách mạng trẻ hóa. Drogba đã 33 tuổi và sa sút phong độ ở mùa giải vừa qua, mùa giải mà anh chỉ ghi được 13 bàn trên mọi đấu trường - thấp nhất trong 7 năm khoác áo The Blues.

Điểm bất lợi khác của Drogba là vào đầu năm tới, Cúp các QG châu Phi (CAN 2012) sẽ diễn ra và Drogba phải trở về làm nghĩa vụ quốc gia. Đó lại là giai đoạn nhạy cảm nhất của mùa giải, mang tính bước ngoặt. Chelsea không muốn lãng phí một tiền đạo vào thời gian ấy. Không chỉ Drogba, đồng hương Kalou hiện cũng nằm trong danh sách phải rời Stamford Bridge. Mới đây, tiền đạo này đã bày tỏ ý nguyện chuyển đến Arsenal.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X