Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nên tránh xa Luis Suarez

Thứ Hai 08/07/2013 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những khó khăn trong việc theo đuổi Edinson Cavani đã khiến Chelsea chuyển hướng sang một mục tiêu khác ở trong nước, nhưng liệu việc nỗ lực đưa về Luis Suarez từ Liverpool có phải là một động thái khôn ngoan với đội chủ sân Stamford Bridge?

1. Trong những kỳ chuyển nhượng vừa qua, Chelsea đã đầu tư rất mạnh tay vào các tiền vệ kiến tạo trẻ, chơi khôn ngoan, kỹ thuật, khéo léo và rất hiện đại. Juan Mata, Eden Hazard và Oscar là 3 cái tên nổi bật nhất, chưa kể hai khoản đầu tư mùa hè này là Andre Schuerrle và Marco van Ginkel, cả hai đều thích hợp chơi ở vị trí ngay sau tiền đạo cắm duy nhất trong sơ đồ 4-2-3-1 thời thượng từng được Rafael Benitez sử dụng khá thành công và nhiều khả năng sẽ được Jose Mourinho kế thừa.

Suarez liên tục đòi ra đi.
 

Nếu như ông chủ người Nga của Chelsea Roman Abramovich muốn xây dựng lối chơi đẹp mắt cho đội bóng áo xanh, thì có vẻ như ông vẫn đang đi đúng hướng. Mùa giải sắp tới, Mourinho sẽ có cơ hội cho ra sân những cầu thủ tấn công tài năng nhất, những mẫu tiền vệ lai tiền đạo có khả năng hủy diệt lớn ở tốc độ cực cao, để thu hút thêm nhiều hơn nữa người hâm mộ với màu áo xanh.

Tuy nhiên, tất cả những điều đó có thể đổ vỡ nếu Chelsea dứt khoát theo đuổi Suarez đến cùng. Báo chí Anh nói Chelsea sẵn sàng đề nghị 50 triệu bảng cho chân sút người Uruguay kèm theo mức lương 4,7 triệu bảng mỗi mùa.

2. Về mặt bóng đá, đó sẽ là một sai lầm. Không sai, Suarez đã ghi 23 bàn ở Premier League và có 9 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận cho Liverpool mùa trước. Tuy nhiên, tình huống cắn hậu vệ Chelsea Branislav Ivanovic vào cuối tháng 4 dẫn tới án treo giò 10 trận sẽ chỉ kết thúc vào tháng 10. Tức là ngay cả nếu như Suarez có thể lặp lại thành tích ghi bàn cho Liverpool, Chelsea cũng sẽ chỉ sử dụng anh được 80% thời gian mùa bóng, đó là chưa tính tới rủi ro không nhỏ là Suarez sẽ lại dính thêm một án treo giò dài ngày nữa do tính khí thất thường của anh và định kiến có sẵn của nhà chức trách bóng đá Anh với tiền đạo người Uruguay.

Kể từ khi gia nhập Liverpool vào tháng 1/2011, Suarez đã gây ra rất nhiều tổn hại cho thương hiệu của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Vụ cắn Ivanovic và tranh cãi trong vụ anh bị cáo buộc phân biệt chủng tộc với Patrice Evra chỉ là những ví dụ lớn nhất. Mourinho đã có quá đủ những rắc rối trong phòng thay đồ tại Real Madrid, ông không cần thêm một cậu học trò kỳ quặc nữa. Chelsea, vốn là một trong những đội bóng bị chú ý nhất ở Premier League, cũng không cần thêm những phân tán tư tưởng, nhất là khi Abramovich đang nhắm tới việc xây dựng một đội bóng chơi đẹp mắt và có uy tín với người hâm mộ, chứ không chỉ biết giành danh hiệu.

3. Thật ra, nếu như có tăng cường hàng công lúc này, có lẽ Chelsea cần tìm kiếm một người trẻ, một sự đầu tư cho tương lai (như Van Ginkel ở hàng tiền vệ), thay vì lao vào những cuộc đua tranh giành hàng hiệu tiêu tốn hàng chục triệu bảng và quá nhiều rủi ro. Với hệ thống 1 tiền đạo, hiện giờ Mourinho đã có 3 lựa chọn không tồi chút nào là Fernando Torres, Demba Ba và Romelu Lukaku, nếu anh ở lại. Với việc Schuerrle cũng có thể đá trung phong nếu cần thiết, chiều sâu đội hình của Chelsea cho vị trí đó là tương đối thừa thãi.

Torres vẫn còn chưa tìm lại phong độ đỉnh cao, nhưng đã chơi hay hơn hẳn ở mùa trước đó. Demba Ba vẫn là một phương án cần thiết nếu phải xoay tua, còn Lukaku chỉ đơn giản là không được trao đủ cơ hội thể hiện trong màu áo xanh.

Cân nhắc tất cả những điều đó, Chelsea chẳng cần Suarez làm gì.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X