Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nên tấn công biên nhiều hơn

Thứ Năm 27/02/2014 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng của Fernando Torres trong trận hòa với Galatasaray tại Champions League rạng sáng nay là minh chứng rõ ràng nhất cho việc Chelsea nên tập trung tấn công từ 2 cánh.

Sở hữu hàng loạt cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới như Eden Hazrad, Andre Schuerrle, Willian hay thậm chí là cả Oscar (trong trường hợp cần thiết), HLV Mourinho có rất nhiều lựa chọn trong việc bố trí một đội hình với lối chơi leo biên tốc độ.

 

Và thực tế đã chứng minh, Chelsea rất thăng hoa mỗi khi tấn công từ 2 cánh, thay vì việc bó vào trung lộ. Ví dụ điển hình là bàn thắng của Fernando Torres ngay phút thứ 9 trong trận đấu với Galatasaray tại Champions League vừa diễn ra. Xuất phát từ tình huống đi bóng của Andre Schuerrle từ biên trái theo hướng tấn công của Chelsea, tuyển thủ ĐT Đức đã có pha chồng cánh cơ bản cho Cesar Azpilicueta đang băng xuống với tốc độ cao. Bóng được căng ngang vào trong và Torres dễ dàng dứt điểm khi thủ thành Muslera đã không còn đứng trong khung gỗ.

Một bàn thắng được ghi rất đơn giản theo đúng phong cách của Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã rất tinh ý khi xếp Schuerrle đá chính ngay từ đầu, thay cho một Oscar có phần rườm rà trong xử lý. Chính tốc độ của bộ 3 Hazard – Willian – Schuerrle đã làm khổ hàng phòng ngự của Galatasaray, đặc biệt là hành lang cánh phải, nơi có sự trấn giữ của cựu hậu vệ Arsenal là Eboue. Tam giác này luân phiên hoán đổi vị trí, khoét sâu vào 2 cánh của đội chủ nhà. Bàn mở tỷ số đã chứng minh Mourinho rất chính xác trong cách sắp xếp đội hình, khi Schuerrle là người châm ngòi và Torres (đá thay Eto’o) là người kết thúc.

Chelsea luôn giành được kết quả có lợi mỗi khi 2 cánh của họ thể hiện được khả năng của mình. Ngược lại quá khứ cách đây vài tuần, như trong chiến thắng của The Blues ngay tại sân Etihad của Man City, bàn thắng duy nhất của Ivanovic được thực hiện cũng từ một đợt tấn công từ biên phải. Hay trong chiến thắng hủy diệt 3-0 trước Newcastle 4 ngày sau đó với một hat-trick của Hazard. Trận ấy, ngôi sao người Bỉ đã thi đấu thăng hoa khi khoét sâu vào 2 cánh của Chích chòe. Bàn mở tỷ số là một pha đệm bóng đơn giản của Hazard sau đường chuyền của Ivanovic từ cánh phải, còn bàn thắng thứ 2 thì đến sau một pha đập nhả của cầu thủ này với Eto’o xuất phát từ biên trái.

Nói như vậy để thấy, tấn công biên là giải pháp vô cùng hữu hiệu mỗi khi Chelsea gặp bế tắc ở trung lộ hay vô hại trong những pha không chiến. HLV Mourinho nên cân nhắc tới phương án này nhiều hơn để phát huy được hết khả năng của các học trò, đặc biệt là Hazard và Schuerrle.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X