Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nên tái đầu tư 25 triệu bảng từ vụ Ramires ra sao?

Thứ Sáu 29/01/2016 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea đã “vớ bẫm” sau khi bán tiền vệ Ramires cho đội bóng Trung Quốc Jiangsu Suning. Tuy nhiên, để sử dụng số tiền này một cách đúng đắn chỉ trong vài ngày tới không phải là việc đơn giản.

Kể từ khi cập bến Stamford Bridge với mức phí chuyển nhượng 17 triệu bảng vào năm 2010, Ramires luôn nhận được sự tin tưởng từ các HLV của Chelsea nhờ khả năng cày ải tốt. Thậm chí, sau khi góp công lớn vào chiến tích vô địch Champions League mùa giải 2011/12 của The Blues bằng cú lốp bóng tuyệt đẹp vào lưới Barca, Ramires còn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Roberto Di Matteo và góp mặt trong tổng cộng 62 trận đấu ở mùa giải sau đó. Phải đến mùa giải năm ngoái, khi mà Jose Mourinho đã có cặp bài trùng ở vị trí tiền vệ trung tâm là Matic và Fabregas, Ramires mới bắt đầu phải chịu cảnh mài đũng quần trên băng ghế dự bị.
Tien ve Ramires hinh anh
Ramires đã chính thức chia tay Chelsea sau hơn 5 năm gắn bó
Đến mùa giải này, số phút ra sân của cầu thủ 28 tuổi đã bị giảm tới mức tối thiểu dù những cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm của Chelsea chơi khá tệ. Thậm chí, sau khi đội bóng thành London sa thải Mourinho và bổ nhiệm tân HLV Guus Hiddink, ngôi sao người Brazil vẫn không được ra sân bất kỳ phút nào. Dẫu vậy, khá bất ngờ khi đội bóng Trung Quốc Jiangsu Suning đã bỏ ra số tiền khủng lên tới 25 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ của Chelsea.
Những lý do Chelsea nên mời Max Allegri làm HLV trưởng
Diego Simeone và Pep Guardiola được xem là những ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế HLV trưởng Chelsea ở mùa giải tới. Tuy nhiên, đây không phải là những nhân vật...
Với số tiền 25 triệu bảng trong tay, BLĐ Chelsea và HLV Guus Hiddink sẽ phải lao vào thị trường chuyển nhượng và tìm kiếm một tiền vệ chất lượng để khoác chiếc áo số 7 mà Ramires bỏ lại. Hãy cùng điểm qua một vài lựa chọn cho đội bóng thành London trong một vài ngày còn lại của phiên chợ đông chính thức đóng cửa vào thứ Hai tuần sau.

Ruben Neves
Tien ve Ramires hinh anh 2
Ruben Neves là tài năng trẻ được đánh giá rất cao ở châu Âu
Đây chắc chắn sẽ là một cái tên phù hợp với đội bóng thành London. Hiện giờ, sao trẻ đang chơi bóng cho Porto mới chỉ 18 tuổi. Cái tên Ruben Neves đã khiến cho giới mộ điệu toàn thế giới phải sửng sốt trong vài năm gần đây. Không chỉ đánh bại Ronaldo ở kỷ lục cầu thủ Bồ Đào Nha trẻ tuổi nhất thi đấu tại Champions League, tiền vệ sinh năm 1997 lại vừa tiếp tục xác lập thêm một kỷ lục nữa khi trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất nắm giữ băng đội trưởng của Porto. Ấn tượng hơn, Neves còn là cầu thủ trẻ tuổi nhất chạm đến cột mốc 50 trận đấu cho đội một của một CLB.

Với phong cách thi đấu chững chạc, Ruben Neves đã đảm nhiệm hoàn hảo vai trò tiền vệ trụ ở đội bóng Bồ Đào Nha. Anh được nhiều chuyên gia nhận định là tiền vệ trẻ triển vọng bậc nhất thế giới hiện nay. Không chỉ sở hữu kỹ năng phòng ngự khá, Ruben Neves còn có khả năng hỗ trợ tấn công không thua kém gì Matic ở mùa giải 2014/15. Điểm mạnh của sao trẻ Porto là những đường chuyền dài, khả năng đọc trận đấu và nắm bắt vị trí rất tốt.

25 triệu bảng là đủ để thuyết phục Porto nhả cầu thủ trẻ tiềm năng của mình. Nhiệm vụ khó khăn hơn dành cho Chelsea là họ phải thuyết phục được Ruben Neves rằng anh sẽ được sử dụng thường xuyên ở đội một của đội bóng. Nếu có thể chiêu mộ được Ruben Neves, có thể thấy một tương lai tươi sáng đang chờ đợi The Blues ở phía trước với bộ đôi tài năng trẻ sáng giá ở tuyến tiền vệ là Neves và Loftus-Cheek.

Ilkay Gundogan
Tien ve Ramires hinh anh 3
Gundogan nằm trong tầm ngắm của rất nhiều ông lớn tại châu Âu
Ngôi sao của Dortmund sẽ là một sự nâng cấp hoàn hảo cho vị trí mà Ramires bỏ lại. Cầu thủ người Đức hiện đang thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo đội bóng vùng Ruhr. Tiền vệ 25 tuổi này đã ra sân tổng cộng 29 lần ở mùa giải này và ghi được 3 bàn thắng cho đội bóng áo vàng đen.
Leicester tính củng cố hàng công bằng sao Chelsea
Báo Pháp đưa tin Leicester đang nhắm tới tiền đạo Loic Remy của Chelsea để củng cố hàng công.
Những đường chuyền thông minh có thể mở khóa bất kỳ hàng phòng ngự nào của Gundogan chính là điều mà Chelsea đang rất cần vào thời điểm này. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn có thể chơi tốt bên cạnh Nemanja Matic hoặc John Obi Mikel với Cesc Fabregas được bố trí đá trong vai trò của một “số 10”.

Hiện tại, hợp đồng của Ilkay Gundogan với đội chủ sân Signal Iduna Park chỉ còn thời hạn vỏn vẹn 18 tháng. Chính vì thế, nhiều khả năng HLV Thomas Tuchel sẽ bị thuyết phục nếu Chelsea mạnh dạn gửi một lời đề nghị hỏi mua tới Đức ngay kỳ chuyển nhượng này.

Marco Verratti
Tien ve Ramires hinh anh 4
Marco Verratti là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới
Với luật công bằng tài chính hiện nay, các đội bóng phải cân nhắc rất kỹ lưỡng liệu có nên kích nổ một “bom tấn” hay không. Tuy nhiên, với số tiền 25 triệu bảng có được từ vụ Ramires, BLĐ Chelsea thực sự cũng nên tính tới phương án chiêu mộ một tiền vệ siêu sao.

Đẳng cấp của Marco Verratti là không phải bàn cãi. Kỹ năng sử dụng chân của ngôi sao người Ý đang dần đạt đến mức hoàn hảo. Cầu thủ cao 1m65 cũng có khả năng kết nối hai mặt trận tấn công và phòng ngự của PSG rất xuất sắc. Rõ ràng, sở hữu Verratti vào thời điểm này sẽ giúp cho The Blues trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều và thậm chí còn có thể vươn lên thống trị Premier League ngay mùa giải năm sau.

Một thử thách mới tại giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu đủ để thuyết phục Verratti chia tay thủ đô Paris hoa lệ. Vấn đề nằm ở chỗ PSG cũng thừa hiểu đẳng cấp của ngôi sao người Ý. Do vậy, để thuyết phục đội chủ sân Công viên các Hoàng tử nhả người, có lẽ Chelsea sẽ phải chi ra một số tiền lớn - khoảng 50 triệu bảng.

Xem video 5 bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của tiền vệ Ilkay Gundogan

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X