Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nên mua "mãnh hổ" Falcao bằng mọi giá

Thứ Năm 11/10/2012 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như Radamel Falcao có tên trên thị trường chuyển nhượng, Chelsea phải đánh bại các đối thủ cạnh tranh để sở hữu chân sút đang được đánh giá là một trong những tiền đạo “số 9” hay nhất thế giới hiện tại.

Trong cuộc nói chuyện trên một đài phát thanh Tây Ban Nha mới đây, Chủ tịch Atletico Madrid, Miguel Angel Gil Marin chia sẻ: “60 triệu euro (48 triệu bảng) nếu bán Falcao sẽ giải quyết tất cả vấn đề kinh tế tại Atletico”.

Đội chủ sân Vicente Calderon đang gặp khó khăn về tài chính, và việc bán đi “tài sản” lớn nhất của đội bóng là Radamel Falcao vì vậy đã được ban lãnh đạo tính đến.

radamel falcao
 

Tuy nhiên, vị Chủ tịch đội bóng Thủ đô cũng nhấn mạnh ông sẽ không để chân sút người Colombia rời Atletico Madrid trước khi mùa giải kết thúc. Nhưng cho dù Falcao được đem rao bán ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây hay vài tháng sau, trong mùa Hè, thì Roman Abramovich cũng nên đút tay sâu hơn vào ví. Chelsea, cùng với Man City từng rất quan tâm tới Falcao hồi tháng 9 nhưng rốt cuộc đã không thể đưa tiền đạo này về sân Stamford Bridge.

Có thể, đưa Falcao về Tây London không phải vấn đề cấp thiết cho Chelsea, cũng như Man City, nhưng khi cơ hội bằng vàng để sở hữu một trong những tiền đạo xuất sắc nhất hành tinh hiện tại đã đến, cả 2 ông lớn này chắc chắn không thể bàng quang.

Những gì lột tả về Falcao, về khả năng săn bàn trong vòng cấm của cầu thủ này, của một “số 9” đẳng cấp hiếm hoi trong bóng đá hiện đại đã được báo giới khai thác và phân tích quá nhiều. Vì thế, chỉ cần miêu tả ngắn gọn về Falcao như thế này: không có thể hình lý tưởng nhưng cực kỳ nguy hiểm trên không, có thể sút tốt cả hai chân, kỹ năng dứt điểm đa dạng và “đánh hơi” cơ hội vô cùng nhạy.

Nếu tuyển thủ Colombia tới Stamford Bridge, anh hoàn toàn có thể chiếm một suất đá chính trên hàng công của Fernando Torres, dù chân sút người Tây Ban Nha đang thi đấu ấn tượng ở những vòng đầu tiên của mùa bóng mới.

Với 4 bàn thắng trong 7 trận tại Premier League, Torres cuối cùng đã thể hiện phong độ từng khiến Chelsea tốn tới 50 triệu bảng. Tuy nhiên, sự nghiệp của El Nino tại Tây London chưa bao giờ duy trì được tính ổn định, trong khi Chelsea không có nhiều phương án ở vị trí này.

Bởi vậy dù có thể Chelsea không có nhu cầu có sự phục vụ của Falcao với những gì Torres đang trình diễn gần đây, nhưng tiền đạo của Atletico Madrid sẽ giúp hàng công của The Blues được cải thiện rất nhiều, cả về sự dự phòng cũng như tính đột biến nếu trong trường hợp Torres lại rơi vào trạng thái “tắc tịt”.

Nhưng nếu như Chelsea nghiêm túc nối máy tới sân Vicente Calderon, họ có thể sẽ phải nhận sự cạnh tranh quyết liệt từ Man City. Đội bóng vùng Eastlands, nhờ sự hậu thuẫn của túi tiền không đáy từ Trung Đông, sẽ không dễ dàng để Falcao rơi vào tay kẻ khác, nhất lại là một trong những đối thủ chính tại Anh. Trong tay Roberto Mancini đã có Dzeko, Tevez, Aguero và Balotelli nhưng có thêm Falcao, The Citizens sẽ tự tin hơn tại Champions League và Premier League.

Nếu như xuất hiện cuộc chạy đua “vũ trang” bằng đồng bảng Anh giữa Man City và Chelsea với cái đích là Radamel Falcao, The Blues có vẻ như tạo được lợi thế nhờ chức Vô địch Champions League mùa trước và khoảng cách 4 điểm nhiều hơn cả bộ đôi thành Manchester tại giải quốc nội.

Nói ngắn gọn, để tiếp tục duy trì thế thượng phong đang có, Abramovich phải đánh bại Sheikh Mansour ở sân Etihad, và bất kỳ đội bóng khác để sở hữu chữ ký của Falcao.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X