Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nên "hy sinh" Lampard và Terry để thành công

Thứ Năm 13/09/2012 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea chơi khá tốt trong giai đoạn đầu của mùa 2012/13. Nhưng để có một thành công cụ thể vào cuối mùa, có thể The Blues cần phải hy sinh Frank Lampard và John Terry.

Sau những chiến thắng liên tiếp tại Premier League, Chelsea phải đón nhận trận thua muối mặt trước Atletico tại trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Nhưng thực tế, ngay từ trước khi phải trải qua cơn ác mộng mang tên Radamel Falcao, CLB chủ sân Stamford Bridge đã bộc lộ những điểm yếu của họ trong các chiến thắng trước Newcastle, Wigan hay Reading.

Hàng công của Chelsea đã chơi rất tốt. Nhưng hàng thủ thực sự là một nỗi lo của họ. Việc bị Reading chọc thủng lưới 2 lần, Atletico ghi tới 4 bàn và Newcastle cùng Wigan nhiều lần uy hiếp cho thấy khả năng phòng ngự của The Blues đang có vấn đề. Ở đây, không thể đổ lỗi hoàn toàn cho các hậu vệ. Bởi mọi mặt xích trên sân đều cần đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự khi đội bạn có bóng.

terry lampard
terry lampard

Hai vị trí phải tham gia hỗ trợ phòng ngự nhiều nhất cho 4 hậu của Chelsea là cặp tiền vệ trung tâm Frank Lampard - John Obi Mikel. Họ đều là những cầu thủ có đẳng cấp và kinh nghiệm dạn dày. Tuy nhiên, điểm yếu của cả hai là sự nhanh nhẹn. Mikel chưa bao giờ có tốc độ tốt còn Lampard đã cao tuổi. Nếu dùng cặp Lampard - Mikel thì Chelsea chắc chắn sẽ gặp khó khi đối đầu với những đội bóng có lối chơi nhanh như Atletico.

Nếu loại Mikel thì có vẻ hơi phí bởi anh là tiền vệ trụ hay nhất hiện tại của Chelsea. Hơn nữa, tuyển thủ Nigeria này năm nay 25 tuổi, tức đang ở trong giai đoạn đẹp nhất của đời cầu thủ. Có lẽ The Blues nên đẩy Lampard lên băng ghế dự bị để Ramires đá cặp với Mikel. Khả năng băng lên tham gia hỗ trợ tấn công của Ramires rất tốt. Ngoài ra, cựu ngôi sao Benfica còn trẻ và rất khỏe nên sẽ làm nhiệm vụ ngăn cản và đeo bám đối phương tốt hơn so với Lampard.

Việc kéo Ramires xuống đá tiền vệ trung tâm còn tạo điều kiện cho HLV Roberto Di Matteo có thể sử dụng 1 trong 2 tân binh sáng giá mà ông đưa về Stamford Bridge trong mùa Hè 2012 là Oscar và Victor Moses. Như vậy, hỗ trợ cho Fernando Torres ở tuyến trên sẽ là bộ ba Juan Mata - Eden Hazard - Oscar (hoặc Moses). Các bài tấn công của Chelsea theo đó sẽ trở nên rất khó lường bởi Mata, Hazard, Oscar và Moses có thể liên tục hoán đổi vị trí cho nhau.

Bên cạnh Lampard, một công thần khác của Chelsea cũng nên bị Di Matteo đẩy lên băng ghế dự bị là Terry. Mang trên tay chiếc băng thủ quân của The Blues nhưng Terry đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Gánh nặng tuổi tác và những chấn thương liên tiếp trong thời gian gần đây đã ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực và độ nhanh nhẹn của anh.

So với David Luiz và Gary Cahill, Terry có đẳng cấp và kinh nghiệm dạn dày hơn. Song nếu xét về độ hiệu quả trong phòng ngự, đội trưởng của Chelsea giờ chắc chắn không thể bằng 2 người đàn em. Luiz và Cahill đều đang ở trong thời kì đỉnh cao phong độ. Họ hứa hẹn sẽ trở thành một cặp đôi hoàn hảo ở tuyến dưới của Chelsea giống như Nemanja Vidic - Rio Ferdinand của M.U, Daniel Agger - Martin Skrtel của Liverpool hay Vincent Kompany - Joleon Lescott của Man City.

Không ai quên những đóng góp to lớn của Terry và Lampard cho Chelsea trong quá khứ. Họ xứng đáng được có tên trong ngôi nhà huyền thoại tại sân Stamford Bridge. Nhưng tre già thì măng sẽ mọc. Đã đến lúc để những lão tướng như Lampard, Terry chuyển dần lên băng ghế dự bị nhằm tạo cơ hội thể hiện cho những ngôi sao trẻ trung, tràn đầy sinh lực và khát khao chiến thắng của Chelsea.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X