Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nâng giá hỏi mua "thần đồng" của Southampton

Thứ Sáu 13/12/2013 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong bối cảnh vị trí hậu vệ trái tại Chelsea đang có nhiều chuyển biến, Roman Abramovich và cả Jose Mourinho đều rất quyết tâm đưa Luke Shaw, cầu thủ trẻ Southampton về với Stamford Bridge. Họ quyết đoán tới mức sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 20 triệu bảng cho chữ kí của tài năng 18 tuổi này.

Luke Shaw trong trận đấu mới đây gặp Man Utd
Luke Shaw trong trận đấu mới đây gặp Man Utd

Southampton tốt hơn hết là nên chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho việc Chelsea sẽ "gõ cửa" và liên tiếp đưa ra những lời đề nghị béo bở cho một vụ chuyển nhượng liên quan tới tài năng trẻ Luke Shaw trong mùa đông tới. Nicola Cortese, Giám đốc Điều hành của Southampton, liên tục khẳng định rằng Shaw không phải để bán, nhưng rõ ràng là nào Chelsea có để ý: họ thích ai, họ muốn mua ai là họ sẽ phải có cho bằng được. Nếu mùa hè này Cortese không nhả người, được thôi, Chelsea sẽ đợi tới cuối mùa, và họ vẫn sẽ trung thành với mức giá khổng lồ 20 triệu bảng của mình, mức giá còn cao hơn giá trị của nhiều cầu thủ đã thành danh khác.

Việc Chelsea mua Luke Shaw thể hiện sự nhìn ra trông rộng của họ. Lúc này, với việc không có được vị trí chính thức tại Stamford Bridge dù đang trong thời kì thanh sắc của sự nghiệp, Ryan Bertrand đã ngấp nghé rời đi. Kế hoạch của Mourinho là gán Bertrand vào trong bản hợp đồng mua Shaw, nhưng lúc này, việc đẩy anh sang Liverpool, Everton hay Sunderland, những đội bóng đang khát khao có được Bertrand, có vẻ khả thi hơn. Trong số này, khả năng Bertrand sang Everton là cao nhất, bởi lẽ Roberto Martinez chuẩn bị mất Leighton Baines cho Manchester United.

Những đối thủ tiềm năng của Chelsea trong thương vụ này phải kể tới Tottenham, tuy nhiên mức giá 20 triệu bảng thì chỉ có mình The Blues mới dám đặt. Đương nhiên, họ bỏ số tiền lớn như vậy không phải để lãng phí Shaw như Bertrand, mà theo như thông tin của tờ Telegraph, Luke Shaw đang được coi là phương án thay thế lâu dài cho "người cận vệ trung thành" Ashley Cole. Lúc này Ashley Cole vẫn tỏ ra rất tuyệt vời bên hành lang trái, nhưng cái tuổi 32 của anh sẽ khiến cho sân Stamford Bridge phải trải qua một cuộc thay máu, chẳng chóng thì chày. 

Hiểu được tầm quan trọng của Shaw với Chelsea, Cortese sẽ làm mọi cách để mặc cả; hè vừa rồi, vị Giám đốc khôn ngoan này đã trói chân Shaw bằng một bản hợp đồng có thời giạn 5 năm. Tuy vậy, với việc The Blues sẽ có tiền trong mùa đông này với sự thật rằng khả năng Kevin De Bruyne đến Wolfsburg với mức giá 13 triệu bảng đang sáng sủa hơn bao giờ hết trong bối cảnh anh không thể tìm được tiếng nói chung với HLV Jose Mourinho. Đó là chưa kể tới việc cả Schalke, Bayer Leverkusen và Atletico Madrid đều để mắt tới tài năng người Bỉ này, nên giá trị của anh trong mùa đông tới có thể được đội cao hơn do tính cạnh tranh gắt gao.

Như thế, Chelsea sẽ chẳng thiếu gì tiềm lực tài chính để mua Luke Shaw, quan trọng là họ có thực sự quyết tâm và thể hiện sự dai dẳng, bền bỉ trong thương vụ hay không, bởi ngoài Luke Shaw, họ còn quan tâm tới Julian Draxler và Karim Benzema, những mực tiêu không hề rẻ một chút nào. Nếu không cẩn thận, Chelsea sẽ lâm vào cảnh "đứng núi này trông núi nọ" để rồi sau tháng Một, đội hình của họ vẫn chẳng có gì thay đổi.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X