Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nâng giá hỏi mua Juan Mata: Khi phương án B được phê duyệt

Thứ Sáu 19/08/2011 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gặp khó khăn trong thương vụ Luka Modric, Chelsea có vẻ đang quyết tâm chuyển sang phương án B bằng cách chiêu mộ Juan Mata. Gần đây, The Blues đã nâng giá hỏi mua Mata nhằm nhanh chóng có được tiền vệ tài năng này trước sự cạnh tranh của các câu lạc bộ lớn khác tại Premier League.

Diễn biến của thương vụ Juan Mata lúc này đang có gì đó gần gần giống với việc Chelsea hỏi mua Modric. Đến lúc này, Chelsea đã có hai lần ra giá bằng tiền mặt gồm những con số 22 và 27 triệu bảng cho Modric. Đồng thời, The Blues cũng tung ra những chiêu mới khi sẵn sàng dùng những cầu thủ như Benayoun hay Kalou để trao đổi nhằm tăng sức thuyết phục. Tuy nhiên, Tottenham vẫn chỉ muốn tiền mặt và con số ít nhất là 35 triệu euro, trong khi Chelsea chê con số ấy là quá đắt.

Chelsea sẵn sàng chi đậm để sở hữu Juan Mata

Cũng giống với Modric, Juan Mata cũng được Chelsea ra giá hai lần với cùng mức tiền chuyển nhượng giống nhau. Sau khi bị từ chối lời đề nghị 22 triệu bảng, Chelsea đã nâng giá lên 27 triệu bảng nhằm nhanh chóng thuyết phục Valencia nhượng lại Juan Mata. Sở dĩ Chelsea tỏ ra gấp gáp như vậy là bởi Juan Mata cũng đang nằm trong tầm ngắm của những ông lớn khác tại Premier League như Liverpool, Arsenal và Tottenham. Hơn nữa, việc hỏi mua Modric gặp khó khăn khiến Chelsea buộc phải chuyển mục tiêu và Juan Mata là cái tên thích hợp. Tiền vệ 23 tuổi này có khả năng sáng tạo khá tốt và có thể đảm nhiệm vị trí hộ công thay Lampard về lâu về dài.

Juan Mata năm nay mới 23 tuổi và có thể thi đấu khá đa năng trên hàng công khi đảm nhiệm vai trò hộ công, tiền vệ cánh trái hay tiền đạo lùi. Trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid nhưng Juan Mata lại thành danh trong màu áo Valencia khi ghi được 46 bàn thắng trong tổng cộng 174 trận ra sân cho "bầy dơi".

Valencia vẫn chưa có động thái chính thức nào về lời đề nghị lần hai của Chelsea. Đội chủ sân Mestala từng ra giá 30 triệu euro cho Juan Mata nên nếu lời đề nghị này của Chelsea được xác nhận, nhiều khả năng Valencia sẽ chấp nhận nhượng lại Juan Mata. Còn với Chelsea, trận mở màn với kết quả hòa 0-0 trước Stoke khiến HLV Villas Boas không thể yên tâm về lực lượng của The Blues. Thế nên chỉ cần Valencia thực tâm muốn bán, Chelsea sẽ nhanh chóng kết thúc thương vụ này.

  • Như Đạt (Theo The Telegraph/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X