Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Muôn trùng khó khăn trước cửa thiên đường

Thứ Sáu 27/02/2015 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang đứng trước trận chung kết Capital One Cup với Tottenham, nhưng trước mắt họ vẫn là rất nhiều khó khăn cần giải quyết.

Cuối tuần này trận chung kết Capital One Cup giữa Chelsea và Tottenham sẽ diễn ra và đây là cơ hội để thầy trò HLV Jose Mourinho có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay. Xét về lực lượng, rõ ràng The Blues được đánh giá cao hơn hẳn và họ có cơ hội lớn để giành danh hiệu. Tuy nhiên nói như thế không có nghĩa là đội bóng áo xanh không có những khó khăn, trái lại HLV Mourinho lại đang đối mặt với bài toán cực kỳ nan giải trước giờ bóng lăn.

1. Lỗ hổng của Matic

Rõ ràng thiệt hại lớn nhất của Chelsea trong trận đấu hôm Chủ nhật tới đây sẽ là việc Nemanja Matic bị treo giò sau chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Burnley. Tiền vệ người Serbia đang trở thành một trụ cột cực kỳ quan trọng trong đội hình của The Blues mùa giải năm nay. Với khả năng công thủ toàn diện, phán đoán tình huống tốt và đặc biệt là gần như “vô địch” trong những tình huống tranh chấp tay đôi, cầu thủ này đang thật sự trở thành một “Quái thú” ở tuyến giữa của HLV Mourinho. Việc không có được Matic trong đội hình vào lúc này quả thật là một mất mát cực lớn của Chelsea trước trận đánh lớn đầu tiên của mùa giải.

Truoc tran Chelsea vs Tottenham Muon van kho khan doi Mourinho hinh anh
Chiếc thẻ đỏ của Matic sẽ để lại một lỗ hổng không nhỏ ở tuyến giữa Chelsea

Tệ hại hơn khi trong tay Người đặc biệt không có một phương án hữu hiệu để thay thế cho cầu thủ số 21 ở khu trung lộ. John Obi Mikel đã quá già để có thể giao nhiệm vụ máy quét trong một trận đấu lớn, đặc biệt khi phải đối đầu với những cầu thủ có tốc độ và lối chơi trực diện bên phía Tottenham, sự chậm chạp của cầu thủ này có thể sẽ trở thành tử huyệt của Chelsea. Một phương án khác cũng được tính tới, đó chính là Ramires. Nhưng tiền vệ người Brazil cũng đã sa sút rất nhiều trong mùa giải năm nay và không còn thể hiện được hình ảnh của một “Người Kenya xanh” như ngày nào. Và kể cả khi đạt được phong độ tốt nhất, cầu thủ số 7 này cũng không phải là mẫu tiền vệ đánh chặn thứ thiệt mà HLV Mourinho đang tìm kiếm. Tân binh Juan Cuadrado cũng là một phương án khác có thể tính tới với lối chơi tốc độ và khả năng tranh chấp không tồi, tuy nhiên ở trong một trận chung kết, liệu Mou có dám liều lĩnh để đặt cược vào tiền vệ người Colombia hay không?

2. Sự sa sút của Diego Costa

Tiền đạo người Tây Ban Nha rõ ràng đang là họng pháo lợi hại nhất của Chelsea vào lúc này với 17 bàn thắng. Tuy nhiên điều đáng ngạc nhiên là cả 17 lần lập công đó đều đến từ giải Ngoại hạng, còn ở tất cả các giải đấu cúp như Champions League, FA Cup hay cả Capital One Cup, cựu tiền đạo của Atletico Madrid đều chưa một lần được hưởng niềm vui ghi bàn. Điều này có thể không quan trọng trước đây, nhưng nếu như anh tiếp tục giữ “thói quen” này trong trận chung kết tới, khả năng giành cúp của Chelsea rõ ràng sẽ bị giảm sút đi rất nhiều.

Thêm vào đó, Chelsea bước vào trận cầu với Tottenham đúng vào thời điểm Costa không có được điểm rơi phong độ. Cầu thủ gốc Brazil đã thể hiện một bộ mặt cực kỳ nhạt nhoà trong hai trận đấu với PSG và Burnley, hệ quả tất yếu từ việc bị cấm thi đấu 3 trận liên tiếp. Tuyển thủ Tây Ban Nha này đã tịt ngòi liên tiếp trong quãng thời gian diễn ra World Cup 2014 và cả ở cuối mùa giải năm ngoái tại Atletico, vì thế những người hâm mộ có lý do để lo lắng về việc tiền đạo con cưng của mình tiếp tục im tiếng trong trận đấu tại sân Wembley. Người ta đã thấy The Blues thi đấu bạc nhược như thế nào trước những Bradford hay PSG, và họ cũng đã phải cực kỳ chật vật mới có thể vượt qua Liverpool để có mặt ở trận chung kết cúp Liên đoàn. Tất cả những điều đó phần nào đến từ việc Costa không thể nổ súng, và nếu như điều tương tự lặp lại vào cuối tuần này, khả năng Chelsea để tuột mất danh hiệu là không hề nhỏ.

Truoc tran Chelsea vs Tottenham Muon van kho khan doi Mourinho hinh anh 2
Diego Costa đang không có được phong độ cao trong thời gian gần đây

3. Làm thế nào để vô hiệu hoá Harry Kane?

Điều cuối cùng mà HLV Mourinho cần bận tâm trước trận tái ngộ Gà trống là việc làm thế nào để giải mã được mối hiểm hoạ mang tên Harry Kane. Với việc có được 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, tiền đạo này đã trở thành nhân vật chính trong màn “thảm sát” The Blues trong ngày đầu tiên của năm 2015. Thất bại 3-5 tại White Hart Lane có lẽ vẫn còn ám ảnh nhiều CĐV của Chelsea đến thời điểm này và câu hỏi đặt ra hiện giờ là làm thế nào để Kane im tiếng tại Wembley hôm Chủ nhật tới?

Thibaut Courtois cực kỳ tự tin nói rằng anh đã nghiên cứu rất kỹ băng video về Kane và biết được thói quen dứt điểm của đối thủ, nhưng dù thế nào đi nữa nếu như các hậu vệ của Chelsea không thể ngăn cản tiền đạo này thì Courtois có tài năng đến mấy cũng không thể một mình giúp Chelsea giữ sạch lưới. Kane đang thi đấu rất vào phom và anh có đầy đủ những tố chất đánh thẳng vào điểm yếu của hàng thủ áo xanh. Tốc độ của cầu thủ số 18 giúp anh có những pha băng cắt cực nhanh, khiến cho các “ông già” như Terry hay Cahill phải hít khói. Mourinho có thể tận dụng sự nhanh nhẹn của Kurt Zouma để hoá giải các pha bóng càn lướt của đối thủ như đã làm với Sterling chăng? Nếu vậy thì Kane vẫn còn một thứ vũ khí nữa, đó là những pha không chiến. Bóng bổng luôn là cơn ác mộng của hàng phòng ngự Chelsea mà trận thua tan tác trước Bradford là ví dụ điển hình nhất, và có lẽ việc bắt chết Harry Kane sẽ vẫn là ẩn số đang chờ HLV Mourinho giải đáp.

Truoc tran Chelsea vs Tottenham Muon van kho khan doi Mourinho hinh anh 3
Việc hoá giải Harry Kane sẽ là bài toán khó với HLV Mourinho

Kết luận

Trận đấu Chelsea vs Tottenham cuối tuần này là cơ hội lớn để thầy trò HLV Mourinho có được chiếc cúp đầu tiên và nếu như thành công, đây sẽ là bước đệm quan trọng để họ hoàn thành nốt những mục tiêu lớn còn lại tại Premier League và Champions League. Tuy nhiên đây cũng là lúc thử thách bản lĩnh của đoàn quân áo xanh và nếu như vượt qua được cửa ải này, họ mới thực sự xứng đáng với những lời khen ngợi của dư luận kể từ đầu mùa.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh Chelsea vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X