Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea muốn thay Lampard bằng "bộ não" của Inter Milan

Thứ Bảy 05/03/2011 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiêu mộ Ramires, Benayoun trong kì chuyển nhượng mùa hè với mục tiêu tăng cường sức sáng tạo cho tuyến giữa phòng khi Lampard không thể ra sân thi đấu, thế nhưng cả hai cầu thủ này đều chẳng để lại ấn tượng nào nếu thậm chí còn chưa muốn nói là thất vọng. Vì vậy, Chelsea đang lên kế hoạch bổ sung sức sáng tạo ở khu trung tuyến bằng "bộ não" của Inter Milan.

Trong kì chuyển nhượng mùa hè trước khi mùa giải bắt đầu, Chelsea đã mạnh tay thanh lọc lực lượng khi đẩy một hơi 5 cầu thủ rời khỏi Stamford Bridge, trong đó có đến 3 gương mặt ở tuyến giữa là Deco, Ballack và Joe Cole để mang về hai tân binh Ramires, Benayoun với hi vọng mang lại sức sống mới cho khu trung tuyến The Blues. Thế nhưng tính toán của HLV Ancelotti đã sai lầm, Benayoun còn chưa thể hiện được gì mấy thì đã dính chấn thương Achilles khá nặng ngay trong lần thứ ba thi đấu cho Chelsea hồi tháng 9 và nghỉ thi đấu từ đó đến nay. Theo dự kiến thì tiền vệ người Isarel có thể trở lại trong một tháng nữa trong trận gặp Stoke.

Sneijder đang là ứng cử viên tiềm tàng để thay thế vị trí của Lampard tại Chelsea

Còn bản hợp đồng thứ hai nhằm gia cố tuyến giữa của Chelsea là Ramires, tiền vệ từng được triệu tập vào đội tuyển Brazil tham dự World Cup 2010. Được kì vọng là sự thay thế cho Lampard nhưng sau hơn nửa mùa ra sân, nhiều người chẳng biết điểm mạnh của tiền vệ này là gì. Không tranh chấp bóng tốt, khả năng sáng tạo còn hạn chế, phong độ trồi sụt của Chelsea trong quãng thời gian các trụ cột nghỉ thi đấu một phần có "công" của Ramires. Còn về phía Lampard, tiền vệ này cũng đã ngoài 30 và chẳng thể thi đấu tốt được mãi. Cùng lắm, "người không phổi" chỉ có thể giữ được phong độ như hiện tại thêm một hay hai mùa nữa.

Trước tình cảnh đó, Chelsea đã đặt mục tiêu hàng đầu trong kì chuyển nhượng mùa hè tới là gia tăng sức sáng tạo cho khu trung tuyến. Cái tên đứng đầu danh sách mà HLV Ancelotti muốn có là Wesley Sneijder, tiền vệ được coi là "nhạc trưởng" của Inter Milan trong thời điểm hiện tại. Sneijder chính là cầu thủ đã góp công rất lớn vào chiến tích ăn ba mùa trước của Inter Milan, cũng như dẫn dắt đội tuyển quốc gia Hà Lan tiến vào tới trận chung kết World Cup trước khi bại trận trước Tây Ban Nha. Bản hợp đồng hiện tại của Sneijder vẫn còn thời hạn đến năm 2013 và tiền vệ 26 tuổi này cũng đang là trụ cột tại Inter Milan nên nếu thực sự muốn thành công trong thương vụ này, Chelsea sẽ phải xác định trước tư tưởng là sẽ tốn một khoản tiền không nhỏ.

Ngoài ra, HLV Ancelotti cũng muốn tiếp tục gia tăng sức mạnh hàng công dù mới có thêm sự bổ sung sáng giá là bản hợp đồng 50 triệu bảng mang tên Fernando Torres trong tháng Một vừa rồi. Việc cả Drogba và Anelka đều đã có tuổi khiến HLV Ancelotti không yên lòng về hàng tiền đạo và đặt Lucas Barrios của Dortmund vào tầm ngắm. Đây không phải là lần đầu tiên Chelsea bày tỏ sự quan tâm với Barrios bởi các nhà ĐKVĐ Premier League từng ra giá 20,4 triệu euro cho tiền đạo 26 tuổi này nhưng không thành công. Mùa này, Barrios đã có 11 lần lập công trong 23 trận ra sân, góp công lớn giúp Dortmund ngồi chắc trên ngôi đầu Bundesliga khi hơn đội đứng thứ hai là Bayer Leverkusen tới 12 điểm khi chỉ còn 10 vòng đấu nữa. Bản hợp đồng hiện tại của Barrios vẫn còn thời hạn đến năm 2014 và ngoài việc phải thuyết phục Dortmund, Chelsea sẽ phải cạnh tranh với một loạt câu lạc bộ khác đến từ Premier League, Serie A và La Liga nếu muốn có được tiền đạo người Paraguay.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X