Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Muốn thành công, phải mua thêm tiền đạo

Thứ Tư 13/05/2015 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đoạt cú đúp danh hiệu Premier League và Cúp Liên đoàn ở mùa giải năm nay nhưng rõ ràng, ban lãnh đạo Chelsea vẫn cần phải tăng cường thêm tiền đạo nếu như muốn hướng đến những danh hiệu lớn trong tương lai.

Sự xuất hiện của bộ đôi tân binh Diego Costa và Cesc Fabregas trong giai đoạn kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái chính là “chìa khóa” tiên quyết giúp cho đội bóng thành London thi đấu khởi sắc và hiệu quả hơn. Trên thực tế, cái tên Costa đã trở thành nhân tố giải quyết trọn vẹn bài toán của hàng công Chelsea với phong độ cực kỳ ấn tượng ở giai đoạn lượt đi mùa bóng năm nay. Mặc dù vậy, việc phải cày ải quá nhiều đã phần nào khiến cho chân sút người Tây Ban Nha bị suy giảm thể lực đáng kể từ sau thời điểm năm mới 2015, dẫn tới tình trạng sa sút phong độ nghiêm trọng.

Hang cong Chelsea Can phai mua them tien dao hinh anh
Chỉ một mình Diego Costa là không đủ cho hàng công Chelsea

Thống kê cho thấy, Costa chỉ ghi được 7 bàn từ hồi tháng Một đến bây giờ, hiệu suất giảm mạnh so với giai đoạn lượt đi trong năm 2014 (13 bàn). Thời điểm hiện tại, chấn thương gân khoeo dai dẳng cũng đang khiến cho cựu ngôi sao Atletico Madrid chấm dứt hy vọng cạnh tranh ngôi Vua phá lưới Premier League với Aguero (Man City) và Harry Kane (Tottenham). Rõ ràng, trước những bỡ ngỡ trong một môi trường mới giàu thể lực và thiên về sức mạnh như giải Ngoại hạng Anh, Costa đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất để thích nghi với nền văn hóa bóng đá xứ sở sương mù. Có thể, ở những mùa giải tiếp theo, cầu thủ 26 tuổi này sẽ biết cách phân chia sức lực một cách đồng đều hơn. Tuy nhiên, vẫn không thể phủ nhận rằng, nhiệm vụ tối ưu dành cho ban lãnh đạo Chelsea trong “phiên chợ hè” năm nay, chính là việc mang về sân Stamford Bridge một “số 9” thực thụ đủ tầm “chia lửa” với Costa trên tuyến đầu.

Dễ dàng nhận thấy rằng, cả Loic Remy lẫn Didier Drogba đều không phải những tiền đạo đủ khả năng thay thế cho Costa mỗi khi cựu chân sút Atletico dính chấn thương hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Cụ thể, Remy tuy trẻ trung nhưng lại thiếu đi sự sắc bén cần thiết, trong khi đó Drogba đã bước qua sườn dốc của sự nghiệp từ khá lâu rồi. Trong bối cảnh HLV Jose Mourinho không phải là một vị chiến lược gia ưa thích sử dụng giải pháp “số 9 ảo”, đồng nghĩa rằng những giải pháp đưa Hazard, Oscar hay Fabregas lên đá cắm cũng rất ít có khả năng được cân nhắc. Như vậy, muốn hoàn thành mục tiêu nâng cấp chiều sâu cho hàng tiền đạo, Chelsea chỉ còn một phương án duy nhất, đó là sẵn sàng bước vào TTCN mùa Hè tới đây với một khoản tiền đầu tư đủ sức nặng để thuyết phục mọi đối tượng.

Mặt khác, cũng cần phải nói thêm rằng, Costa là mẫu cầu thủ cực kỳ nóng tính, sẵn sàng chơi xấu với đối phương trong bất kỳ thời điểm nào. Do đó, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng thường xuyên đứng trước nguy cơ phải hứng chịu án treo giò một cách đáng tiếc. Đây chính là những thời điểm mà đội bóng chủ sân Stamford Bridge buộc phải cần đến các giải pháp thay thế phù hợp dành cho sự vắng mặt bất ngờ của tiền đạo 26 tuổi. Ngoài ra, trong trường hợp sở hữu thêm một chân sút có khả năng ghi bàn tương đương hoặc gần tương đương với Costa, HLV Mourinho cũng dễ dàng áp dụng chính sách xoay tua nhân sự hợp lý, qua đó phần nào giảm tải gánh nặng cho các cầu thủ. Thực tế cho thấy, ở mùa giải năm nay, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ sử dụng 22 cái tên trong suốt hành trình tìm đến ngôi vương Premier League. Thậm chí, bộ khung đội hình chính thức thường xuyên của Chelsea cũng chỉ được gói gọn trong khoảng từ 13-15 cái tên.

Hang cong Chelsea Can phai mua them tien dao hinh anh 2
Icardi chính là một trong những cái tên đầy tiềm năng mà ban lãnh đạo The Blues nên cân nhắc

Xét trên nhiều khía cạnh, đây rõ ràng không phải một “thói quen tốt” có thể giúp đội bóng thành London duy trì sự bền bỉ cho những chặng đường dài. Mùa này, The Blues đã bị PSG loại khỏi vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng, nếu như vẫn tiếp tục lặp lại thành tích trên trong năm sau, đương nhiên Mourinho cũng không còn lý do gì để bào chữa trước Chủ tịch Roman Abramovich. Trong bối cảnh mục tiêu quan trọng nhất của Chelsea ở mùa giải tới chính là nhiệm vụ “xưng bá” châu Âu, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Stamford cũng cần phải nhanh chóng chiêu mộ thêm ít nhất một chân sút đủ khả năng mang đến niềm tin tưởng cho thầy trò Mourinho, như Mauro Icardi hay Mario Mandzukic chẳng hạn. Khi đó, chắc chắn “cỗ máy” Chelsea sẽ trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều…

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X