Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea muốn Heskey, Man City theo đuổi Vieira: Ưu tiên kinh nghiệm

Thứ Hai 04/01/2010 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Chelsea và Man City đều đặt trọng tâm của kỳ chuyển nhượng mùa đông là các ngôi sao tầm cỡ và đang độ tuổi sung sức như Ribery hay Aguero. Tuy nhiên, “màn khởi động” của hai gã nhà giàu Premier League lại nhắm tới những cầu thủ đã ở tuổi xế chiều: Patrick Vieira và Emile Heskey.

Giải pháp ngắn hạn Heskey

Mất liền một lúc hai tiền đạo cho CAN 2010 (Didier Drogba, Salomon Kalou), rõ ràng Chelsea đang rất cần bổ sung hàng tấn công ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Nhưng việc Carlo Ancelotti tuyên bố muốn có Emile Heskey khiến nhiều người khá bất ngờ. Đây vốn không phải mẫu chân sút có thể ghi được nhiều bàn thắng như Drogba hay Anelka. Thực tế là ở mùa giải này, Heskey cũng chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 16 trận khoác áo Villa. Không những thế, ngày 11/1 tới, anh còn bước sang tuổi 32.

Viera (giữa) đang được Man City quan tâm


Nhưng Ancelotti hẳn có lý do để đưa ra tuyên bố ấy. Việc tậu một chân sút đắt tiền và hot cỡ Aguero hay David Villa trong mùa đông này chắc chắn sẽ không hề dễ dàng. Còn nếu muốn một trung phong khỏe mạnh, giàu kinh nghiệm và giá rẻ (chỉ khoảng 4 triệu bảng) thì không ai hợp lý hơn Heskey cả. Hiệu suất ghi bàn của tiền đạo này rất kém, nhưng anh lại có thể đóng góp rất lớn cho những người đá bên cạnh mình nhờ lối chơi cần cù, khả năng di chuyển rộng, và sức tỳ đè rất tốt. Rõ ràng trong bối cảnh thiếu vắng “voi rừng” Drogba, “bò mộng” Heskey sẽ mang đến sức mạnh cho hàng tấn công của Chelsea.

Ở mùa giải này, bộ đôi tấn công số một của Martin O’Neil là Carew và Agbonlahor, còn Heskey chỉ được sử dụng khá hạn chế. VCK World Cup 2010 không còn xa, nếu như không thể ổn định vị trí ở CLB, việc kiếm một suất tới Nam Phi sẽ vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu không cân nhắc kỹ, rất có thể Heskey sẽ đi vào ngõ cụt. Khi Drogba trở về từ châu Phi hoặc Chelsea sắm được một ngôi sao mới, anh sẽ phải trở lại với băng ghế dự bị. Thực tế thì ngoài Chelsea còn có không ít đội bóng cũng đang muốn có Heskey như Sunderland, Wigan và Liverpool. Hai trong số này là những CLB cũ của anh.

Khả năng ra đi của Heskey là khá cao vì có vẻ như Martin O’Neil không thiết tha lắm trong việc giữ chân cầu thủ này. Ông thủng thẳng “Tôi thực sự không muốn bán các cầu thủ, nhưng chả dám chắc điều gì trong cái tháng Giêng này”. Hiện tại, có tin rằng O’Neil đang muốn lôi tiền đạo kỳ cựu James Beattie về Villa Park. Chân sút của Stoke City này vừa cãi nhau với HLV Tony Pulis, và đang muốn ra đi.

Mancini giải cứu Vieira?

Mancini tiếp tục tuyên bố muốn đón những học trò cũ tới Eastland. Sau Maicon và Ibrahimovic, đến lượt Patrick Vieira được ông thầy cũ nhắc đến. Hè năm 2006, sau khi Juventus bị đánh tụt xuống Serie B, chính Mancini là người đã đưa Vieira về sân Giuseppe Meazza với giá 8 triệu bảng. Và trong hai mùa giải liên tiếp tại đây, bộ đôi này đã có công lớn trong mang về 2 Scuddetto cho đội bóng sọc xanh đen.

Tuy nhiên, kể từ khi Mancini bị sa thải, Vieira cũng không còn được trọng dụng dưới thời Jose Mourinho. Ở mùa giải năm nay, tiền vệ người Pháp chỉ được thi đấu tổng cộng 15 trận, và quá nửa trong số đó từ băng ghế dự bị. Để giữ một vị trí ở ĐT Pháp tại VCK World Cup 2010, Vieira đang khao khát được thi đấu nhiều hơn nữa. Đã có những tin đồn về khả năng Vieira sẽ trở lại Premier League trong màu áo Tottenham hoặc đội bóng cũ Arsenal. Song theo nguồn tin từ Italia thì Man City mới là bến đỗ của Vieira, và ban đầu sẽ là bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải.

Thực ra, ở thời điểm hiện tại, Man City cần tăng cường trung vệ hơn là tiền vệ. Tuy nhiên, với kinh nghiệm lâu năm ở Premier League trong những ngày tháng đỉnh cao cùng Arsenal, Vieira hoàn toàn có thể là một sự bổ sung hữu ích.

.Phiên chợ bắt đầu

Arsenal: Đã đạt được thỏa thuận trị giá 3,5 triệu bảng với Fluminense về trường hợp của tài năng trẻ Wellington, thành viên ĐT U17 Brazil. Tuy nhiên, chân sút này chỉ có thể gia nhập vào tháng 1/2011, khi anh đủ 18 tuổi.
Aston Villa: Cân nhắc mua James Beattie từ Stoke City với giá 2,5 triệu bảng.
Birmingham: Chuẩn bị 3,5 triệu bảng để mua tuyển thủ U21 Craig Gardner từ Aston Villa.
Blackburn: Mục tiêu hàng đầu là Hatem Ben Arfa, nhưng khó lòng cạnh tranh với M.U
Bolton: Megson đã bị sa thải nên tạm hoãn vụ mượn Guti, Owen Coyle (Burnley) đang là ứng cử viên cho ghế HLV.
Burnley: Đang muốn gia hạn hợp đồng mượn David Nugent từ Portsmouth.
Chelsea: 45 triệu bảng cho Villa, 40 triệu cho Ribery, 4 triệu bảng cho. Malouda có thể ra đi.
Everton: Đang thương lượng để có tiền vệ trẻ người Bỉ Lestienne. Mục tiêu tiếp theo: hậu vệ trẻ Senderos của Arsenal.
Fulham: Eddie Johnson (Aris, cho mượn), Joe Anderson, Adam Watts, Matthew Saunders (đều Lincoln). Đang thương lượng để mua Okaka từ Roma.
Hull City: Hy vọng có được Caicedo, cầu thủ đang khoác áo Sporting Lisbon theo hợp đồng cho mượn từ Man City.
Liverpool: Vẫn đang theo đuổi bộ đôi Hà Lan van Nistelrooy và van der Vaar. Ngoài ra có thể mua hậu vệ Torosidis từ Olympiakos, do Glen Johnson đang chấn thương.
Man City: Chuẩn bị có Ivan Cordoba. Đang thương lượng về Vieira
M.U: Simon Kjaer (Palermo) là mục tiêu đáng chú ý nhất để bổ sung hàng phòng ngự.
Portmouth: Lấy đâu tiền mà mua. Chuẩn bị phải trả O’hara cho Tottenham.
Stoke City: đang thương lượng để có Scott Parker (West Ham), Bardsley (Sunderland).
Sunderland: gạ gẫm Maynor Figueroa với 6 triệu bảng, đang mời Victor Moses từ C.Palace.
Tottenham: đang liên hệ với Sandro và Huntelaar.
West Ham: Đang tính đổi Behrami lấy thủ môn Rubinho (Palermo).
Wigan: Theo đuổi Raul Tamudo, nhưng tuyển thủ Chile Walde Ponce là mục tiêu thực tế hơn.
Wolverhampton: Cực kết Jermaine Beckford, chân sút vừa gây nên nỗi kinh hoàng ở Old Trafford.

 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X