Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea muốn Guus Hiddink làm GĐTT từ mùa tới: Quyết định thuộc về Hiddink

Chủ Nhật 29/03/2009 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải 2008/09 chưa kết thúc, nhưng Chelsea vẫn rất sốt sắng với những kế hoạch cho mùa sau. Trong đó, nhiệm vụ giữ chân Hiddink được ưu tiên hàng đầu.

Còn về phía ĐT Nga, thông tin mới nhất cho thấy, họ rất sẵn lòng gia hạn hợp đồng với Hiddink, bất chấp kết quả của ĐTQG Nga tại VL World Cup 2010 có ra sao đi chăng nữa. Dù vậy, ông Alexey Sorokin, tổng thư ký LĐBĐ Nga khẳng định, phía Nga sẽ không cản trở Hiddink cùng lúc kiêm nhiệm công việc ở ĐTQG nước này và Chelsea.

Dĩ nhiên, không phải vì tầm ảnh hưởng to lớn của ông chủ Chelsea, Roman Abramovich lên ĐTQG Nga mà LĐBĐ nước này tỏ ra dễ thỏa hiệp đến thế. Vấn đề nằm ở chỗ, Hiddink dẫn dắt một CLB ngoài nước Nga, nên sẽ không có sự thiên vị trong lựa chọn cầu thủ như quan ngại của họ. Mặt khác, từ nay đến khi VL World Cup 2010 kết thúc, lịch thi đấu của ĐTQG Nga khá thoáng, nên Hiddink có thể dễ dàng đi đi về về giữa Moscow và London mà không gặp nhiều khó khăn hay trở ngại nào.

Guus Hiddink sẽ ở lại Chelsea?

Hiện, ĐTQG Nga đã đá 3 trận tại VL World Cup, giành được 6 điểm và tạm đứng ở vị trí thứ 2 bảng 4, sau Đức. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng dự kiến, Nga sẽ cán đích thứ 2 bảng đấu này và giành suất đá play-off cho một vé tham dự VCK World Cup 2010. Sau thành công ở EURO 2008 và những kết quả khả quan tại VL World Cup, uy tín của Hiddink trong LĐBĐ Nga ngày càng tăng cao.

Cũng bởi thế mà từ London, phía Chelsea đã có những nhượng bộ nhất định, khi không đề nghị Hiddink phải tiếp tục là HLV trưởng The Blues. Ngay thời điểm mùa bóng này kết thúc, một “thuyền trưởng” mới sẽ được đưa về. Tuy nhiên, với việc trọng dụng Hiddink trong vai trò GĐTT (có thể), nhiều người lo ngại về một cuộc chiến quyền lực sẽ xảy ra tại thượng tầng kiến trúc của Chelsea. Rắc rối chỉ được giải quyết nếu câu hỏi “Ai có thực quyền: Hiddink, HLV mới hay GĐĐH Kenyon?” được giải đáp thỏa đáng.

Mới đây, BLĐ Chelsea ngỏ ý muốn “thuyền trưởng” người Hà Lan giữ chức GĐTT tại Stamford Bridge từ mùa giải tới. Hợp đồng hiện tại của Hiddink với Chelsea sẽ kết thúc vào ngày 31/5. Theo kế hoạch ban đầu, HLV người Hà Lan sẽ rời CLB thành London để trở lại với công việc của ĐT Nga. Tuy nhiên, đã có những thay đổi nhất định trong lập trường của Hiddink.

Sở dĩ Hiddink khẳng định ông sẽ cân nhắc về khả năng giữ một vai trò nào đó trong thành phần BLĐ Chelsea từ mùa sau xuất phát từ 2 yếu tố. Phía Chelsea thì khỏi nói, họ tuyên bố cần Hiddink, muốn giao cho ông công tác tuyển chọn nhân sự. Với công việc này, Hiddink sẽ không tốn quá nhiều thời gian. Vấn đề quan trọng chính là khả năng phát hiện và đánh giá con người của “phù thủy” người Hà Lan.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X