Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea muốn có Lennon !

Thứ Hai 06/11/2006 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Ashley Cole, Aaron Lennon có thể sẽ là tuyển thủ Anh tiếp theo gia nhập đội ĐKVĐ giải Ngoại hạng. BLĐ Chelsea rất ấn tượng với sự tiến bộ của tài năng trẻ được xem là người thừa kế của Beckham ở đội tuyển Anh, và chấp nhận trả khoản tiền 20 triệu bảng cho Tottenham để có được anh vào đầu năm 2007.

Hợp đồng hiện tại giữa Lennon và Tottenham vẫn còn hiệu lực thêm 3 năm rưỡi nữa. Bất cứ CLB nào muốn có được cầu thủ chạy cánh phải mới 19 tuổi này đều phải bỏ ra không dưới 20 triệu bảng. Tuy nhiên, một quan chức giấu tên của Chelsea cho biết ĐKVĐ giải Ngoại hạng dự kiến chỉ chi một phần số tiền trên và các thêm một trong số các cầu thủ dự bị hiện tại.

Nhiều khả năng người bị đem ra làm "vật thế" sẽ là Shaun Wright-Phillips. Cựu cầu thủ của Man.City gia nhập sân Stamford Bridge năm ngoái với mức phí chuyển nhượng lên đến 21 triệu bảng nhưng lại tiến bộ rất chậm và bị HLV Mourinho chê là ít tiềm năng phát triển hơn so với Lennon. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha càng ấn tượng hơn khi chứng kiến bàn thắng cùng màn trình diễn tuyệt vời của tiền vệ này trong

thắng lợi 2-1 của Tottemham trước Chelsea hôm qua.

Hy vọng thành công của đội ĐKVĐ giải Ngoại hạng trong thương vụ này là tương đối lớn bởi HLV Martin Jol của Tottenham đã nhiều lần công khai sự ngưỡng mộ đới với Shaun Wright-Phillips từ thời anh này còn là khoác áo Man.City. Vì vậy, nếu Chelsea đưa ra số tiền đền bù thỏa đáng và các thêm con trai nuôi của chân sút huyền thoại Ian Wright, việc nhà cầm quân người Hà Lan chấp thuận để Lennon chuyển sang sân Stamford Brigde chỉ còn là vấn đề thời gian.

Dù Lennon đã có tên trong danh sách đăng ký dự Cup UEFA của Tottenham mùa này nhưng nếu đến Chelsea vào tháng một tới, thì anh vẫn có thể khoác áo đội này ở Champions League. Theo quy định mới của UEFA, mỗi CLB tham dự sân chơi số một châu lục được phép bổ sung 3 cầu thủ trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp, và một trong số đó có thể đã được đăng ký thi đấu ở Cup UEFA.

Ngoài sức hút từ Champions League, chế độ đãi ngộ cũng là cơ sở để Chelsea tin rằng họ sẽ thuyết phục được tiền vệ phải triển vọng nhất của bóng đá Anh hiện nay đến với sân Stamford Brigde. Mức lương hiện tại của Lennon ở Tottenham là 25000 bảng một tuần, nhưng nếu chấp nhận về dưới trướng HLV Mourinho, con số trên sẽ ngay lập tức nhân đôi, chưa kể vô số khoản hậu đãi khác.

Tuy nhiên, có một điều mà chắc chắn Chelsea sẽ không thể đảm bảo cho Lennon như những gì mà anh đang nhận được tại Tottenham, đó là cơ hội được góp mặt trong đội hình xuất phát. Chẳng nói đâu xa, Shaun Wright Phillips chính là ví dụ điển hình nhất cho chân lý một CLB lớn chưa chắc đã là môi trường lý tưởng để các cầu thủ trẻ phát huy tiềm năng của mình. Cựu tiền vệ Man City này đã tự hủy hoại tiền đồ tươi sáng của mình khi gật đầu chấp nhận lời để nghị của đội bóng áo xanh để rồi chỉ được đá đúng 12 trận ở giải Ngoại hạng và rồi đánh bóng băng ghế dự bị từ gần một năm rưỡi qua.

Cũng với ngần ấy thời gian, dù liên tiếp bị chấn thương hành hạ, Lennon vẫn được HLV Martin Jol cho ra sân tới 26 trận. Nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng những pha đi bóng tốc độ bên cánh phải sớm giúp anh chiếm được một vị trí chính thức ở sân White Hart Lane và tìm được sự thừa nhận ở cấp độ đội tuyển. Sau khi lên thay người tiền nhiệm Sven Eriksson, HLV trưởng ĐT Anh McClaren ngay lập tức tuyên bố Lennon sẽ là ưu tiên số một của ông ở vị trí tiền vệ phải, thay thế cựu thủ quân David Beckham. Chính vì vậy, Lennon và người đại diện của anh sẽ cân nhắc kỹ trước khi xem xét liệu có nên chấp nhận lời đề nghị từ phía Chelsea hay không.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X