Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea muốn chứng kiến cảnh Fabregas gia nhập ... Barcelona

Thứ Năm 16/06/2011 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tất nhiên đội bóng nào chả thích đối thủ cạnh tranh bị suy yếu khi những trụ cột quan trọng ra đi nhưng còn có một nguyên nhân sâu xa hơn ẩn chứa bên trong mong muốn vô cùng "chính đáng" của Chelsea: Nếu Fab tới Nou Camp thì may ra, họ mới chiêu mộ được Thiago Alcantara, sao trẻ đầy hứa hẹn của Barcelona.

Sẽ có không ít người đặt ra câu hỏi: Vậy tại sao Chelsea không tính đến phương án mua Fabregas chứ việc gì phải nhường nhịn đội bóng xứ Catalan bởi xét về mọi mặt, Cesc rõ ràng đứng trên Thiago (chỉ thuộc diện "tiềm năng) vài chục bậc. Song khả năng thành công của The Blues trong thương vụ đó vô cùng nhỏ bé. Arsenal đâu "ngu" mà chấp nhận bán Fabregas cho một đội bóng cùng thuộc Premier League trừ phi dám bỏ ra số tiền kỷ lục (mà nghe chừng Chelsea sẽ không dám mạnh tay như vậy vì họ còn phải dành tiền cho nhiều mục tiêu khác). Trong trường hợp tiền vệ này nhất quyết ra đi thì Wenger chắc chắn sẽ chỉ đàm phán với những CLB nước ngoài.

Thiago sẽ ra đi nếu Barca chiêu mộ Fabregas

Nên The Blues không dám mơ cao xa đến cái ngày sở hữu được Fabregas nhưng họ vẫn hy vọng tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ rời khỏi Emirates. Bởi đơn giản chỉ có như vậy, kế hoạch chinh phục Thiago Alcantara mới đạt được kết quả. Sinh năm 1991, tiền vệ người TBN gốc Brazil được coi là một tài năng đầy hứa hẹn tiêu biểu cho lớp kế cận tiếp theo (sau lứa của Messi, Busquets, Pedro, Pique, Krkic và cả ... Fabregas) trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ danh tiếng La Masia của Barcelona. Cha của Thiago chính là Mazinho, một cựu danh thủ người Brazil thập nien 80-90 của thế kỷ trước (nhà vô địch World Cup 1994, từng chinh chiến ở Italia, Tây Ban Nha và Thiago được sinh ra lúc Mazinho đang khoác áo Fiorentina).

Lúc còn nhỏ, Thiago tập luyện tại CLB Flamengo ở cố quốc Brazil và đến năm 16 tuổi, anh gia nhập La Masia. Về sau, anh cũng chọn màu cờ sắc áo của quê hương thứ 2, Tây Ban Nha để cống hiến. Năm 2009, Thiago được đẩy lên đội 1 Barcelona song rất ít khi được ra sân vì "gã khổng lồ" xứ Catalan quá dư thừa nhân tài dù rằng Thiago được giới chuyên môn đánh giá rất cao, thậm chí còn gọi anh là "Xavi mới". Mùa vừa rồi, do Barca phải dàn quân trên nhiều mặt trận nên Thiago mới được ra sân thi đấu nhiều hơn và cũng để lại vài ấn tượng (ghi được 3 bàn thắng).

Chẳng mấy cầu thủ được khoác áo Barca lại muốn ra đi trừ phi không còn được trọng dụng. Thiago càng không phải ngoại lệ nhất là khi lợi thế của anh là sức trẻ, triển vọng tươi sáng (Xavi đã ngoài 30 và một hai năm nữa, khó lòng giữ nổi phong độ như hiện nay). Tuy nhiên, tình yêu lớn mà Thiago dành cho Nou Camp sẽ suy giảm rõ rệt trong trường hợp Fabregas có mặt tại đây. Không những vậy, tiền vệ này còn khẳng định anh sẽ tính đến chuyện ra đi nếu đội bóng mua Cesc vì cảm thấy tương lai không còn được đảm bảo (Fab mới 24 tuổi, lại thành danh sớm hơn nên Thiago càng khó cạnh tranh). Và đó chính là cơ hội dành cho Chelsea.

Song kể cả "điều kiện cần" được thoả mãn (Fabregas tới Barca) thì Chelsea sẽ không dễ giành được Thiago vì có hàng loạt ông lớn đang săn đón anh. Có tin cho rằng, Arsenal đang dùng chính ... Thiago làm "điều kiện trao đổi" Fabregas với Barcelona.

Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812362 gửi 6589
Để xem Siêu mẫu đồ bơi Đài Loan quá gợi cảm. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X