Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mua tiền đạo: Aubameyang là thượng sách

Thứ Năm 13/07/2017 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để tuột mất Lukaku và quyết định loại bỏ Diego Costa, rõ ràng Chelsea buộc phải bổ sung thêm tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng hè này. Trong số những mục tiêu mà HLV Conte đang nhắm đến, Aubameyang có lẽ là lựa chọn sáng suốt nhất.

Alvaro Morata được xem là mục tiêu hàng đầu của Chelsea trong khi Andrea Belotti cũng đã được liên hệ với đội bóng thành London. Nhưng dưới đây là những lý do để The Blues nên phóng tầm mắt tới tiền đạo Aubameyang của Dortmund.

Khả năng săn bàn
Chelsea mua tien dao Aubameyang la thuong sach hinh anh
Aubameyang ghi được nhiều bàn thắng trong năm qua

Aubameyang đã ghi được 31 bàn thắng cho Dortmund tại Bundesliga mùa trước để giành danh hiệu Vua phá lưới. Thành tích săn bàn của Aubameyang chỉ thua kém đúng siêu sao Lionel Messi trên bình diện 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nếu loại trừ những bàn thắng được thực hiện trên chấm penalty thì Messi cũng chỉ ghi được nhiều hơn Aubameyang vỏn vẹn 2 bàn.

Tính tổng mọi mặt trận, tiền đạo của Dortmund ghi được 40 bàn. Ở mùa giải 2015/16 trước đó, anh cũng khiến các ông lớn tại châu Âu phải chú ý bằng việc ghi được 39 bàn thắng. Trong 4 năm thi đấu tại Đức, ngôi sao người Gabon ghi được trung bình 30 bàn/mùa và đặc biệt thành tích luôn được cải thiện qua từng mùa.

Điểm mạnh tốc độ

Tốc độ là phẩm chất lớn nhất của Aubameyang. HLV Jurgen Klopp từng không ít lần thán phục về khả năng bứt tốc của cậu học trò cũ. Tiền đạo 28 tuổi người Gabon nhiều khi còn bông đùa về việc muốn tổ chức cuộc thi chạy với "tia chớp" Usain Bolt. Tốc độ tốt đồng nghĩa rằng Aubameyang sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm nếu hàng phòng ngự đối phương để lộ quá nhiều khoảng trống ở phía sau. Aubameyang đủ sức trừng phạt đối phương ở những tình huống phản công và khiến cho những hàng phòng ngự sơ suất phải trả giá.
Chelsea đặt giá 70 triệu bảng cho Aubameyang
Thất bại đau đớn trong thương vụ Romelu Lukaku buộc nhà ĐKVĐ nước Anh phải đẩy nhanh tiến trình đàm phán những mục tiêu khác và bạo chi vì tiền đạo 28 tuổi...

Có thể thích nghi với nhiều chiến thuật

Dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Thomas Tuchel, Aubameyang đã tiến bộ rất nhanh chóng ở Dortmund. Điều đó được thể hiện trong hai mùa giải vừa qua, được xem là tốt nhất kể từ ngày khởi nghiệp. Những gì mà cầu thủ 28 tuổi thể hiện mùa trước đã cho thây Aubameyang thật sự trở thành một cao thủ chớp cơ hội ghi bàn trong vòng cấm. Với việc nỗ lực tự hoàn thiện bản thân, giờ đây Aubameyang đã có thể thích nghi được với nhiều chiến thuật khác nhau. HLV Conte rất ưa xoay chuyển sơ đồ và việc sở hữu một tiền đạo giống như Aubameyang sẽ giúp ông có nhiều lựa chọn hơn.

Đẳng cấp ngôi sao
Chelsea mua tien dao Aubameyang la thuong sach hinh anh 2
Aubameyang không lạ lẫm chuyện ghi bàn trong các trận đấu lớn

Diego Costa nhiều lần đóng vai thần hộ mệnh của Chelsea ở mùa giải trước. Những bàn thắng của tiền đạo người Tây Ban Nha mang về cho The Blues nhiều điểm số hơn bất cứ đồng đội nào khác. Và Aubameyang cũng xuất sắc chẳng kém trong khoản này. Mùa trước, các pha lập công của cầu thủ người Gabon đã mang về 7 điểm cho Dortmund trong quãng thời gian 10 phút cuối trận.

Aubameyang cũng mang trong mình ADN tỏa sáng ở các trận đấu lớn. Mùa vừa rồi, anh ghi bàn vào lưới Real và Bayern cả trên sân nhà lẫn sân khách và cũng có bàn thắng trong trận derby vùng Ruhr Dortmund vs Schalke. Ap lực khổng lồ rất khó nhấn chìm được Aubameyang và đó là điều mà Chelsea rất cần ở một tiền đạo cắm.

Lựa chọn tốt nhất cho Chelsea

HLV Conte luôn đề cao về độ hiệu quả trong lối chơi. Và về khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng thì Aubameyang rất nổi trội. Thành tích ghi bàn của cầu thủ người Gabon cao hơn Morata cũng như Belotti trong cả hai mùa giải gần nhất. Không chỉ đủ sức dẫn dắt hàng công Chelsea, Aubameyang còn biết cách gây áp lực cho hàng thủ đối phương bằng các chiêu trò tương tự như Costa. Sự có mặt của Aubameyang cũng giúp cho bài vở tấn công của Chelsea trở nên đa dạng hơn. Tựu chung lại, bỏ qua cơ hội chiêu mộ Aubameyang sẽ là một sai lầm lớn.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X