Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mua nhiều mà vẫn... mất cân đối

Thứ Năm 12/07/2012 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang là CLB mua sắm nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng (TTCN) Hè 2012. Song việc quá chú tâm tăng cường sức mạnh cho tuyến trên mà bỏ quên hàng phòng ngự khiến đội hình The Blues rơi vào tình trạng mất cân đối.

Tính đến thời điểm này, Chelsea đang là CLB tích cực nhất trên TTCN. Hai bản hợp đồng với Eden Hazard và Marko Marin đã ngốn mất của họ tới 44 triệu bảng. Mới đây, Chelsea lại chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành chữ ký của tài năng trẻ bóng đá Brazil, Oscar Dos Santos với đề nghị 25 triệu bảng. Nếu không có biến động lớn nào xảy ra, Oscar sẽ khoác lên mình màu áo xanh trong một thời gian ngắn nữa. Lúc đó, tổng số tiền mà CLB chủ sân Stamford Bridge chi tiêu trên TTCN sẽ lên đến gần 70 triệu bảng.

Những tân binh đã và sắp đến Chelsea
Những tân binh đã và sắp đến Chelsea

Động thái chi tiền của Chelsea thực sự đáng nể, bởi nó diễn ra trong bối cảnh kinh tế châu Âu đang suy thoái. Tuy nhiên, cảm giác như những vụ mua sắm của CLB chủ sân Stamford Bridge thiếu một chiến lược rõ ràng, nhất quán. Cả hai tân binh đã đầu quân cho Chelsea kể từ đầu mùa Hè 2012 đều là những cầu thủ có thiên hướng tấn công. Các mục tiêu mà họ đang tập trung theo đuổi hiện nay như Oscar hay Schuerrle cũng chơi ở cùng vị trí. Điều đó dẫn đến việc Chelsea đối mặt với cuộc khủng hoảng thừa ở hàng tiền vệ.

Thời điểm này, CLB chủ sân Stamford Bridge đang sở hữu 6 tiền vệ phòng ngự và 8 tiền vệ tấn công (nếu tính cả Oscar sắp đến). Chừng đó là quá nhiều với một đội bóng thường chỉ ra sân với 5 cầu thủ ở tuyến giữa.Trái ngược với tình trạng dư thừa ở hàng tiền vệ là sự thiếu hụt nhân sự nơi tuyến dưới. Vị trí mỏng nhất trong đội hình Chelsea hiện nay là hậu vệ phải. Sau khi Bosingwa ra đi, CLB chủ sân Stamford Bridge chỉ còn lại Ivanovic có thể chơi tốt ở vị trí này. Nếu như hậu vệ người Serbia chấn thương hay bị treo giò, Chelsea sẽ phải dùng đến ông lão Paulo Ferreira. Đấy thực sự là một thảm họa mà ai cũng rõ hậu quả sẽ bi thảm như thế nào. Thế nhưng, đến thời điểm này vẫn chưa có bất cứ động thái nào cho thấy Chelsea đang chuẩn bị tăng cường một hậu vệ phải.

Lực lượng của nhà ĐKVĐ Champions League ở hành lang đối diện cũng khá mỏng. Ở tuổi 31, Ashley Cole sẽ khó mà cày ải suốt mùa giải nhất là trong bối cảnh Chelsea phải căng mình trên nhiều mặt trận từ Premiership, Champions League… cho tới giải VĐTG các CLB. Phương án dự phòng cho Ashley Cole giờ chỉ còn Ryan Bertrand. Song cầu thủ trẻ này còn quá non kinh nghiệm và vẫn chưa sẵn sàng gánh vác công việc ở các giải đấu lớn.

Với những gì đang diễn ra, có thể thấy Chelsea mua sắm dựa vào cảm tính nhiều hơn là tuân theo một kế hoạch bài bản. Năm ngoái, họ từng bỏ ra tới 18 triệu bảng để chiêu mộ Romelu Lukaku, nhưng cuối cùng không thể đưa cầu thủ này dự Champions League ở giai đoạn vòng bảng do đã hết chỉ tiêu đăng ký cho cầu thủ ngoại quốc. Liệu năm nay, điều tương tự có lặp lại ở Stamford Bridge?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X