Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mua Kasper Schmeichel: Thế hệ thủ lĩnh 3.0 ở Stamford Bridge

Thứ Ba 31/07/2018 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã chiêu mộ thành công Robert Green nhưng tất nhiên, thủ môn 38 tuổi không thể thay thế một Thibaut Courtois đang đếm ngược ngày ra đi cập bến Real Madrid. Đó sẽ phải là Kasper Schmeichel, người hùng World Cup 2018 của đội tuyển Đan Mạch.

Hai lớp thủ lĩnh định hình thành công cho Chelsea

Tham vọng biến hóa Chelsea trở thành một Barcelona thứ hai với phong cách bóng đá mê hoặc thế giới của tỷ phú Roman Abramovich nói chung đã tan thành mây khói ngay từ khi nó còn chưa được bắt đầu. Lý do là bởi thế hệ The Blues đầu tiên trong kỷ nguyên hiện đại đã được Jose Mourinho xây dựng trên nền tảng triết lý hoàn toàn đối lập, tương phản.

Chelsea mua Kasper Schmeichel Thế hệ thủ lĩnh 30 ở Stamford Bridge hình ảnh 2

Chelsea mua thủ môn Kasper Schmeichel vì thế hệ thủ lĩnh 3.0

Lối chơi phòng ngự phản công thực dụng, ưa chuộng sức mạnh thể chất, thể lực và tốc độ khác biệt trông thấy so với sự hoa mỹ, nhẹ nhàng và uyển chuyển của gã khổng lồ xứ Catalonia. Sự lầm lì, xù xì đó thậm chí trở thành bản sắc mặc định của Chelsea ngay cả sau khi HLV người Bồ Đào Nha đã ra đi.

Điểm nhấn nổi bật nhất làm nên nền tảng hình ảnh Chelsea đời đầu của chủ tịch người Nga chính là tố chất thủ lĩnh ngút ngàn trong phòng thay đồ, được dẫn dắt bởi những Petr Cech, John Terry, Frank Lampard và Didier Drogba.

Tuy nhiên trong nhiều năm trở lại đây, những cá tính mạnh mẽ đã dần dà bị thui chột ở Stamford Bridge. Thời gian trôi đi, Chelsea cũng cố gắng kiến tạo một thế hệ thủ lĩnh mới, đơn cử như những Gary Cahill, David Luiz, Cesar Azpilicueta hay Eden Hazard đều góp phần đưa CLB Tây London qua giai đoạn quyện lẫn giữa thành công và thất bại, thậm chí một cách thảm họ.

Chelsea mua Kasper Schmeichel Thế hệ thủ lĩnh 30 ở Stamford Bridge hình ảnh 2

Chelsea mua thủ môn Kasper Schmeichel vì thế hệ thủ lĩnh 3.0

Đây là thế hệ thủ lĩnh không thực sự được như lớp đàn anh năm xưa nhưng vẫn không thể phủ nhận tính cốt lõi của Chelsea nơi họ. Và rồi, thế hệ này cũng đang lụi tàn, với Cahill và Luiz trước đó từ lâu đã trở nên thừa thãi ở Stamford Bridge, trong khi ngôi sao số một Hazard đã tuyên bố mong muốn “đổi gió” sự nghiệp và khả năng ra đi cập bến Real Madrid mùa hè này.

Chính vì vậy, song song việc dựng xây triều đại mới dưới thời Maurizio Sarri với mục tiêu tối thượng mang thành công trở lại và quan trọng hơn thế, giữ cho hành trình mùa giải qua mùa giải tránh theo phong độ hình sin đến chóng mặt, The Blues nhất thiết phải có cho mình thế hệ thủ lĩnh 3.0.

Chelsea và chuyện tương lai Hazard: Ngã ba đường cho cả đôi bên
Viễn cảnh Eden Hazard rời Chelsea để gia nhập Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2018 này là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, tạo nên bước ngoặt sự nghiệp...

Kasper Schmeichel: Viên gạch nền móng cho thế hệ 3.0

Kể cả khi đã loại trừ viễn cảnh mất mát về tay Real Madrid đang hiển hiện trước mắt và may mắn giữ chân thành công, Chelsea có lẽ sẽ khó có thể tìm thấy thứ mình thực sự muốn và cần ở Thibaut Courtois.

Tài năng của thủ môn người Bỉ rõ ràng không thể bị nghi ngờ, với danh hiệu Găng Tay Vàng ở kỳ World Cup 2018 trên đất Nga vừa rồi là minh chứng sắc nét nhất. Tuy nhiên ở hai mùa giải 2015/16 và 2017/18 mà Chelsea thất bại kinh hoàng trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương, bản thân anh cũng đã không còn là chính mình trong khung gỗ.

Chelsea mua Kasper Schmeichel Thế hệ thủ lĩnh 30 ở Stamford Bridge hình ảnh 3

Chelsea mua thủ môn Kasper Schmeichel vì thế hệ thủ lĩnh 3.0

Người ta tin rằng đây chính là dấu hiệu của một cầu thủ thiếu cá tính cũng như tư chất lãnh đạo. Phong độ của Courtois suy giảm nghiêm trọng cùng với cả tập thể, với anh dường như cũng chẳng giúp ích được gì nhiều trong việc ít nhất cải thiện tinh thần, ý chí của các đồng đội. Đây là một thủ môn tài giỏi về chuyên môn cá nhân chứ chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng chỉ huy hàng phòng ngự.

Con đường công danh sự nghiệp của Courtois lại tương đối thuận lợi, yên ả trên đà thăng tiến không ngừng. Được Chelsea chiêu mộ khi còn rất trẻ và trở về Stamford Bridge từ Atletico Madrid với tư cách nhà vô địch La Liga và á quân Champions League, Courtois lập tức đẩy Cech lên băng ghế dự bị và chiếm trọn suất bắt chính suốt bốn năm qua.

Chelsea bổ nhiệm Sarri: Chương sử mới với gã nhân viên ngân hàng
Chelsea bổ nhiệm Sarri thay thế HLV Conte trong mùa hè 2018 đang được đánh giá khả năng cao và qua đây, Stamford Bridge sẽ bước vào một triều đại, kỷ nguyên...

Tất cả hoàn toàn trái ngược với Kasper Schmeichel, người hùng World Cup 2018 chỉ được định giá trên dưới 10 triệu bảng và có thể trực tiếp đứng trong khung gỗ The Blues thay thế Thibaut Courtois, tất nhiên không phải những Willy Caballero hay tân binh Robert Green.

Kể từ khi trưởng thành và tạo dựng tiếng tăm khiêm tốn ở Man City, thời điểm những ngày chưa đồng tiền Ả Rập mà họ vẫn chỉ là cái bóng của hàng xóm Man Utd, thủ môn người Đan Mạch đã phải lang bạt phát triển sự nghiệp qua những đội bóng cấp thấp hạng dưới bao gồm Darlington, Bury, Falkirk, Cardiff City, Coventry City, Notts County và Leeds United, trước khi gia nhập Leicester City, nhà vô địch Premier League khó tin nhất trong lịch sử bóng đá.

Kasper Schmeichel

Chelsea mua thủ môn Kasper Schmeichel vì thế hệ thủ lĩnh 3.0

Bủa vây xung quanh Schmeichel là rất nhiều cuộc chiến đấu tranh, từ vươn mình lên đỉnh cao bóng đá đến thoát ra khỏi cái bóng vĩ đại của người cha huyền thoại. Ngót nghét cả thập kỷ gập ghềnh, chông gai đã tôi luyện tài năng và cá tính, bản lĩnh của Kasper, khiến anh chính xác là những gì Chelsea cần ngay ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù Schmeichel chắc chắn không muốn lúc nào cũng bị so sánh với phụ huynh, không thể phủ nhận bố con anh thực sự giống nhau, chia sẻ từ ngoại hình đến trình độ chuyên môn hay trên hết, tâm lý mạnh mẽ vững vàng và tính khí thẳng thắn, bộc trực, sẵn sàng quát tháo những đồng đội thi đấu dưới sức, bất luận tầm cỡ ngôi sao hay cái tôi của họ.

Không bị chi phối bởi bất kỳ yếu tố ngoại cảnh hay ảo tưởng sức mạnh nào, Schmeichel là một người thủ lĩnh đích thực đúng nghĩa, luôn nói ra chính xác những gì mình suy nghĩ để giúp cải thiện chuẩn mực của cá nhân cũng như tập thể.

Kasper Schmeichel

Chelsea mua thủ môn Kasper Schmeichel vì thế hệ thủ lĩnh 3.0

Với tư cách của một ông lớn, những mùa giải tệ hại mất cả suất tham dự Champions League đan xen hai chức vô địch nước Anh của Chelsea đơn giản không thể chấp nhận. Một vị tân thuyền trưởng đi kèm với một cuộc thay máu bởi làn sóng thủ lĩnh mới là phương cách duy nhất để giải quyết vấn đề cố hữu kinh niên ở Stamford Bridge.

Có thể Schmeichel không trẻ, không tài hay thậm chí cũng chẳng cao bằng Courtois, đồng nghĩa chất lượng chuyên môn trong khung gỗ The Blues sẽ giáng hạ đôi chút nhưng rồi bù lại, cột xương sống của CLB sẽ đảm bảo bồi đắp kiên cố sau khi sự ra đi của biểu tượng John Terry khiến nó suy yếu đi trông thấy.

Kasper Schmeichel có thể là bản hợp đồng bất ngờ và gây tranh cãi để mở màn triều đại mới dưới thời Maurizio Sarri, nhưng chính tư chất thủ lĩnh của thủ môn 32 tuổi người Đan Mạch làm nên tính hợp lý của nó cũng như chứng minh cho con đường đang đi đúng hướng của Chelsea.

Chelsea mua thủ môn Kasper Schmeichel trong mùa hè 2018:

Kasper Schmeichel: Bước qua cái bóng của người cha vĩ đại
(Bongda24h) - Liệu có sự trùng hợp nào không khi Kasper Schmeichel đang đi trên chính con đường của người cha huyền thoại Peter đại đế đã bước qua 23 năm về...
Gia đình Schmeichel từ M.U đến Leicester: Như cha, như con
Cũng vào ngày 14 gần hai thập kỷ trước, Peter Schmeichel đã cản phá quả phạt đền của Dennis Bergkamp để mang hy vọng về cho Manchester United trong mùa giải ăn...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X