Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mua John Stones: Đắt xắt ra miếng

Chủ Nhật 19/07/2015 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea rất muốn mua trung vệ John Stones của Everton ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, đây sẽ là sự thay thế lâu dài cho đội trưởng John Terry.


Chelsea vừa trải qua một mùa giải thành công với cú đúp danh hiệu có được (Premier League và League Cup). The Blues đang sở hữu một đội hình chất lượng thế nhưng để hướng tới một mùa giải thành công hơn nữa đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn cần lên kế hoạch bổ sung những tân binh chất lượng. Tính tới thời điểm hiện tại, đội bóng chủ sân đã đưa về tiền đạo Radamel Falcao và thủ thành Asmir Begovic. Đây được coi là những sự bổ sung hoàn hảo cho sự ra đi của Didier Drogba và Petr Cech. Sau khi ổn định hàng công và tìm được người dự bị cho Thibaut Courtois, Chelsea cần phải hướng đến một giải pháp lâu dài cho hàng thủ. Cái tên được Jose Mourinho nhắm tới lúc này là trung vệ John Stones của Everton.
Chelsea mua John Stones Dat xat ra mieng hinh anh
Chelsea rất muốn có Stones ở hè 2015
Đích thân HLV Jose Mourinho khẳng định Chelsea muốn mua John Stones ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Thậm chí The Blues đã gửi lời đề nghị 20 triệu bảng đến đội chủ sân Goodison Park, tuy nhiên chỉ nhận được cái lắc đầu từ Everton. Đội bóng của HLV Roberto Martinez chỉ chấp nhận nhả Stones nếu nhận được 30 triệu bảng, trong khi Chelsea hy vọng có thể kéo con số đó về mức 26 triệu bảng. Mới nhất, M.U đã nhảy vào giành cầu thủ 21 tuổi với Chelsea, bởi vậy nhiều khả năng đội bóng thành London sẽ tăng tốc để nhanh chóng đưa tuyển thủ người Anh cập bến Stamford Bridge. Chắc chắn sức hút từ Chelsea sẽ khiến Stones phải suy nghĩ kỹ lưỡng về tương lai của mình. Chuyển tới The Blues là bước tiến đáng kể trong sự nghiệp của anh, tại Stamford Bridge tuyển thủ người Anh sẽ có thể mơ tới những danh hiệu thay vì tại Everton anh sẽ rất khó có thể đạt được.

Chelsea mua Stones tiếp tục cho thấy chính sách coi trọng cầu thủ trẻ của đội bóng này. Trong những năm gần đây, The Blues liên tục đưa về những bản hợp đồng chất lượng và còn rất trẻ, qua đó để thiết lập đội ngũ có thể chơi bóng đỉnh cao trong vòng 5 tới. Cụ thể, trong 3 năm gần nhất đội bóng thành London đã đem về Oscar, Eden Hazard, Willian hay Nemanja Matic. Những cầu thủ này đều cập bến Stamford Bridge ở độ tuổi dưới 25 và hoàn toàn có thể giúp The Blues chinh phục đỉnh cao trong tương lai gần. Sự có mặt của Stones sẽ giúp Chelsea trong việc đáp ứng tiêu chí cầu thủ nội địa ở cả đấu trường Premier League lẫn Champions League. Thế nhưng chi tới 30 triệu bảng cho một cầu thủ mới chỉ 21 tuổi có thực sự quá mạo hiểm?
Chelsea mua John Stones Dat xat ra mieng hinh anh 2
Thống kê của John Stones so với những trung vệ của Chelsea
Mùa giải vừa qua, Stones ra sân tổng cộng 28 trận cho Everton ở tất cả các đấu trường. Mặc dù mới chỉ 21 tuổi nhưng anh đã có 4 lần được khoác áo ĐT Anh. Màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1994 ở mùa giải vừa qua khiến anh trở thành một trong những trung vệ được đánh giá cao nhất Premier League. Nếu ai còn nghi ngờ về khả năng của trung vệ đang khoác áo Everton thì hãy xem những thống kê của anh. Mặc dù là một trung vệ, nhưng khả năng chuyền bóng của Stones là rất tốt. Mùa giải 2014/15 tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh là 89,5%, ngang bằng với John Terry (89,6%) và hơn hẳn Gary Cahill (85,6%) và Kurt Zouma (80,6%). Cầu thủ sinh năm 1994 lại sở hữu 1,4 cú tắc bóng/trận, con số này của Terry và Zouma chỉ là (1,1) còn với Cahill là (1,0).

Mỗi trận đấu, trung vệ sinh năm 1994 tung ra 45,1 đường chuyền, trong khi đó với Terry chỉ là 42,3 còn Cahill là 36,6. Đặc biệt, thông số này với Zouma chỉ là 17,2. John Stones sở hữu 1,5 tình huống đánh chặn/trận, trong khi đó với Terry chỉ là 0,9, Cahill là 0,8 còn Zouma chỉ là 0,5. Mỗi trận đấu, trung vệ 21 tuổi có 2,6 tình huống tranh chấp trên không thành công, bằng với thông số của Terry trong khi đó thông số của bộ đôi Cahill và Zouma chỉ là 1,5. Tổng số điểm được Whoscored thống kê thì Stones đạt 7,17 điểm vượt trội hoàn toàn so với những trung vệ mà Chelsea đang có. Những thống kê trên cho thấy John Stones chơi tốt như thế nào. Bởi vậy, chi 30 triệu bảng hay hơn nữa cũng hoàn toàn hợp lý với một cầu thủ có tiềm năng lớn như trung vệ người Anh.

Trong những mùa giải gần đây, bộ đôi John Terry và Gary Cahill đã trở thành linh hồn nơi hàng thủ của Chelsea. Đội trưởng Terry năm nay đã 34 tuổi, bởi vậy Stones là giải pháp thay thế hoàn hảo cho trung vệ sinh năm 1980. Kurt Zouma cũng là một lựa chọn cho tương lai, tuy nhiên anh chưa đạt tới đẳng cấp của trung vệ thuộc biên chế Everton. Stones là một giải pháp hoàn toàn lý tưởng cho Chelsea, trung vệ này đang có sự trưởng thành vượt bậc và chứng minh được tiềm năng cực lớn của mình. Với khả năng đọc trận đấu cùng sự nhanh nhẹn, hai yếu tố quan trọng trong nghệ thuật phòng ngự. Ngoài ra, sở hữu chiều cao lên tới 1m88 khiến trung vệ này chống bóng bổng rất tốt. Đặc biệt, cầu thủ sinh năm 1994 còn có khả năng phân phối bóng hiệu quả ngay bên phần sân nhà, đây là phẩm chất mà Mourinho đánh giá rất cao ở mỗi trung vệ.

Với những gì John Stones thể hiện trong thời gian gần đây, Mourinho có lý do để chi đậm cho trung vệ người Anh. Khúc mắc lớn nhất lúc này ở bản thân trung vệ 21 tuổi, sự có mặt của Terry và Cahill sẽ cản trở vị trí đá chính của anh, đấy là chưa kể sự hiện diện của Kurt Zouma. Thế nhưng cơ hội để có thể trở thành Terry mới dưới trướng Mourinho cũng không hề kém hấp dẫn chút nào với Stones.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X