Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mua hậu vệ trái: Danny Rose hay Baba Rahman?

Thứ Năm 06/08/2015 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây các tờ báo đồng loạt đưa tin Chelsea đã đạt thỏa thuận với hậu vệ trái Baba Rahman. Tuy nhiên, cũng có thông tin khẳng định The Blues đang tiếp cận Danny Rose. Vậy HLV Mourinho nên mua ai?

Đội bóng thành London đang thiếu nhân sự ở vị trí hậu vệ trái sau khi Filipe Luis quyết định rời sân Stamford Bridge để trở về hội ngộ với ông thầy cũ Diego Simeone tại Atletico Madrid chỉ sau đúng 1 năm chơi bóng tại đây do toàn phải ngồi trên băng ghế dự bị bởi không được “Người đặc biệt” trọng dụng và nguyên nhân quan trọng nhất là phong độ ổn định cao của Cesar Azpilicueta (cần lưu ý, cầu thủ này xuất thân từ hậu vệ phải song đã dần khẳng định tài năng ở vai trò hậu vệ trái). Chính vì thế, chiến lược gia người Bồ Đào Nha kiểu gì cũng sẽ phải bổ sung thêm nhân sự.

Sao trẻ Abdul Baba Rahman của Ausburg đã được Chelsea theo rất sát ngay từ những ngày đầu tiên của kì chuyển nhượng mùa hè 2015. Tài năng của bóng đá Ghana đã có một mùa 2014-2015 thi đấu bùng nổ và góp công lớn giúp đội bóng nhỏ bé đến từ miền Nam nước Đức kết thúc Bundesliga ở vị trí thứ 5 khó tin qua đó được tham dự đấu trường Europa League. Được biết, The Blues sẽ phải chi khoảng 17 triệu bảng để có được hậu vệ sinh năm 1994 này. Tuy nhiên, trong vài ngày qua, nổi lên một ứng cử viên khác: hậu vệ Danny Rose của kình địch cùng thành phố Tottenham Hotspur. Thậm chí, có tin còn khẳng định đội bóng áo xanh mạnh miệng tuyên bố rằng ông hàng xóm cứ việc ra giá và Chelsea sẵn sàng đáp ứng yêu cầu từ phía “Gà trống” nếu thấy hợp lý.


Chelsea mua hau ve trai Danny Rose hay Baba Rahman hinh anh
Hậu vệ Danny Rose thi đấu thăng hoa trong màu áo Tottenham
Nếu đánh giá tổng thể thì Danny Rose ăn đứt Baba Rahman. Cầu thủ của Tottenham còn được gắn mác home-grown, điều mà đội hình Chelsea đang rất thiếu vào thời điểm này. Hậu vệ có cái tên khá nữ tính của đội bóng thành London (Rose nghĩa là hoa hồng) quá dạn dày kinh nghiệm thi đấu ở Premier League, đồng thời anh vừa trải qua một mùa giải 2014/15 thành công trên phương diện cá nhân trong màu áo Tottenham. Hậu vệ sinh năm 1990 có 4 lần hiện tên trên bảng tỉ số và tạo ra 4 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công . Rose đã trở thành nhân tố quan trọng ở đội hình của Spurs và cùng đội bóng kết thúc ở vị trí thứ 5 chung cuộc tại Premier League. Thêm vào đó, mức phí chuyển nhượng của Rose chỉ rơi vào khoảng 15 triệu bảng, rẻ hơn Baba Rahman.

Chelsea sắp sở hữu Baba Rahman: Mũi tên bạc bên hành lang cánh trái
(Bongda24h.vn) – Baba Rahman sẽ là sự bổ sung chất lượng bên phía hành lang cánh trái của Chelsea nhờ tốc độ chạy nước rút đáng kinh ngạc như một vận động viên...

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất trong thương vụ Danny Rose chuyển đến Chelsea là khả năng cao anh sẽ phải chấp nhận ngồi dự bị cho Azpilicueta. Điểm mạnh của Rose, và cả Baba Rahman, là hỗ trợ tấn công hiệu quả, có thể trở thành một mũi nhọn nguy hiểm bên hành lang cánh trái. Thế nhưng Mourinho lại không cần một hậu vệ cánh quá giỏi tấn công. Sở dĩ Azpilicueta được chiến lược gia người Bồ tin dùng bởi anh có kỹ năng phòng ngự rất tốt, biết cách bọc lót cho các vị trí khác ở hàng thủ đồng thời tạo dựng nền tảng vững chắc để ngôi sao sáng Eden Hazard ở phía trên thoải mái tung hoành mà không phải lo lắng lùi về tham gia phòng ngự. Khi một đội bóng bị phản công, họ thường chỉ còn lại hai trung vệ và cùng lắm thêm một tiền vệ phòng ngự để chống đỡ nhưng ở Chelsea thì còn có thêm cả Azpilicueta. Hậu vệ 25 tuổi thật sự đã giúp hàng phòng ngự đội bóng thành London trở nên vững chắc hơn và có thành tích thủng lưới ít bàn nhất ở giải Ngoại hạng mùa vừa rồi.

hau ve Danny Rose hinh anh 2
Tuy nhiên Baba Rahman mới là cầu thủ phù hợp với Chelsea
Tất nhiên, chẳng cầu thủ nào mà sự nghiệp đang trên đà phát triển lại muốn bị chôn vùi tài năng trên băng ghế dự bị. Phải có tình yêu mãnh liệt lắm với đội bóng như trường hợp Pedro của Barca thì mới chấp nhận tình cảnh ít được ra sân. Danny Rose hẳn đã nhận thấy bài học nhãn tiền Filipe Luis nên chưa chắc đã mặn mà với việc gia nhập Chelsea. Còn Baba Rahman thì chỉ là cầu thủ trẻ mới 21 tuổi, vừa nổi lên chưa được bao lâu nên sẽ sẵn sàng ngồi dự bị ở một đội bóng lớn như Chelsea vì ít nhất tại đây anh sẽ được luyện tập, học hỏi những ngôi sao phòng ngự hàng đầu thế giới để từ đó nâng cao, cải thiện dần khả năng của mình. Ngoài ra, HLV Jose Mourinho sẽ dễ dàng đào tạo lại hậu vệ người Ghana theo hướng tăng kỹ năng phòng ngự và hạn chế bớt việc dâng lên tham gia tấn công theo bản năng. Một cầu thủ trẻ như Rahman thường rất biết nghe lời HLV, đặc biệt lại đẳng cấp như Mourinho.

Đúng là Danny Rose là một trong những hậu vệ trái hàng đầu tại Premier League hiện nay nhưng việc Chelsea mua Danny Rose xem ra tiềm ẩn rủi ro cao hơn là đầu tư vào Baba Rahman. Bởi chưa biết chừng, Rose sẽ sớm khăn gói ra đi như Filipe Luis nếu như không được ông thầy người Bồ cho ra sân thường xuyên. Baba Rahman trước mắt chưa bằng được Danny Rose nhưng với tiềm năng phát triển rất lớn thì sao trẻ này hoàn toàn hứa hẹn có thể vượt qua cầu thủ Tottenham trong tương lai gần để rồi đến một ngày sẽ thay thế được Azpilicueta ở vị trí hậu vệ trái. Khi đó, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ trấn giữ hành lang cánh phải vốn là sở trường hiện thuộc độc quyền của Branislav Ivanovic song ngôi sao người Serbia đã 31 tuổi, không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao nữa. Đây mới thực sự là một toan tính hợp lý. Do đó Mourinho nên móc hầu bao để đưa cầu thủ người Ghana về pháo đài Stamford Bridge trong thời gian sớm nhất, phòng tình huống bị đại gia khác cướp mất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X